Bạn đã biết cách áp dụng phong thủy cho khu vườn của mình chưa? Nếu chưa thì bài viết này dành cho bạn.

Bạn đã biết cách áp dụng phong thủy cho khu vườn của mình chưa? Nếu chưa thì bài viết này dành cho bạn.

Phong thủy cho khu vườn

Thiết kế phong thủy tốt trong khu vườn của bạn sẽ giúp thu hút những năng lượng phong thủy bổ dưỡng, chất lượng cao cho ngôi nhà của bạn , cũng như làm các giác quan của bạn trở nên thoải mái.

Khi nói đến một thiết kế sân vườn phong thủy tốt, kích thước của khu vườn không phải là tiêu chí chính. Tất nhiên, thật tuyệt vời khi được bao quanh bởi một khu vườn rộng lớn, tươi tốt; nhưng nếu tất cả những gì bạn có chỉ là một không gian nhỏ để làm việc, bạn vẫn có thể tạo ra một thiết kế sân vườn phong thủy tốt.

Các công cụ phong thủy chính

Các công cụ phong thủy chính được sử dụng trong việc tạo ra một thiết kế vườn phong thủy tốt là các công cụ tương tự bạn sử dụng trong việc tạo ra một ngôi nhà phong thủy tốt . Bạn sẽ cần phải biết bát quái của khu vườn, hoặc bản đồ năng lượng . Vì bát quái vườn của bạn là một phần mở rộng của bát quái nhà bạn .

Bạn cũng sẽ cần hiểu lý thuyết năm yếu tố phong thủy và biết cách tăng cường từng khu vực để mang lại nguồn năng lượng tốt.

Ví dụ, khu vực Đông Bắc trong khu vườn được kết nối với năng lượng của sự phát triển,  yếu tố phong thủy cần thiết trong khu vực này là đất. Về mặt logic, đây có thể là một khu vực tuyệt vời cho một khu vườn với những tảng đá tuyệt đẹp (yếu tố phong thủy đất.)

Nếu bạn đang muốn thêm một tính năng nước vào khu vườn của mình, các khu vực phong thủy như đông nam (tiền & sự dồi dào); phía đông (sức khỏe & gia đình) và phía bắc (sự nghiệp & con đường trong cuộc sống), là những khu vực tuyệt vời cho năng lượng yếu tố phong thủy của nước.

Nguồn năng lượng thiên nhiên

Trong việc thiết kế khu vườn phong thủy của bạn, hãy tạo ra các con đường uốn cong nhẹ nhàng để năng lượng trôi chảy. Các đường thẳng hiếm khi có mặt trong tự nhiên; Vì vậy, sử dụng uốn cong, hình dạng chảy vào lối đi cho khu vườn phong thủy của bạn.

Trang trí sân vườn có thể được sử dụng như phương pháp phong thủy tinh tế. Hãy nghĩ về năng lượng Bát quái cần thiết trong từng khu vực và phù hợp với những trang trí sân vườn của bạn. Ví dụ, một đài phun nước ngoài trời với những chiếc chuông vàng nổi bật là tuyệt vời cho năng lượng tiền và năng lượng dồi dào (phía đông nam), trong khi một tác phẩm điêu khắc bằng kim loại của một con rùa là một phương pháp phong thủy bảo vệ tuyệt vời cho khu vực phía Bắc của khu vườn.

Nếu bạn muốn tạo ra một khu vui chơi cho trẻ em trong vườn, khu vực phong thủy phía tây được khuyến khích vì nó được kết nối với năng lượng của trẻ em và sự sáng tạo.

Chuông gió là một sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ khu vườn nào, vì âm thanh nhẹ nhàng của chúng tạo ra những rung động phong thủy trong không khí. Hiện đang có rất nhiều loại chuông gió trên thị trường – từ kim loại đến tre – với nhiều biểu tượng, màu sắc và số lượng dây.

Mặc dù yếu tố của thiết kế chuông gió đều quan trọng, nhưng âm thanh của chuông là yếu tố quyết định.

Màu sắc phong thủy

Làm việc với màu sắc phong thủy là một cách tuyệt vời để nhấn mạnh các cung bậc phong thủy khác nhau trong khu vườn của bạn . Trong phong thủy, màu sắc được sử dụng theo lý thuyết ngũ hành, và bạn có thể mang lại sự hài hòa và niềm vui cho khu vườn của bạn bằng cách chọn màu sắc để nhấn mạnh năng lượng cụ thể, chẳng hạn như, năng lượng cháy ở phía nam với màu đỏ hoặc màu tím, hoặc năng lượng đất ở phía Tây Nam với màu vàng nhạt. 

Khi bạn tạo ra một khu vườn phong thủy với nhiều vật phẩm và màu sắc sẽ cho bạn cảm giác dễ chịu mỗi khi nhìn vào. Hãy đưa càng nhiều năng lượng vui vẻ bạn vào khu vườn của bạn, khu vườn sẽ phản chiếu lại cho bạn những nguồn năng lượng tích cực mạnh mẽ hơn, cũng như cho  ngôi nhà của bạn .

 

 

Bài Viết Liên Quan