Số 1️⃣ Cách chọn vòng tay phong thủy cho người mệnh Thủy

Mệnh thủy thường khó khăn trong chọn vòng tay phong thủy bởi lẽ những màu thuộc mệnh thủy có thể khắc với cung của người đó , ngoài ra ngũ hành nạp âm còn có nhiều vấn đề về việc tương sinh cũng như tương khắc từ đó sẽ chọn ra vòng tay phong thủy hợp tứ trụ của bạn. Bạn thiếu gì thì mới bổ sung thứ đó . Hãy cùng tìm hiểu qua về cách chọn vòng tay phong thủy cho người mệnh thủy nhé !

Mẹo chọn vòng tay phong thủy đơn giản cho người mệnh Thủy

1.Người mệnh Thủy sinh năm bao nhiêu?

Đầu tiên,hãy tìm hiểu xem năm sinh của bạn có ứng với mệnh Thủy hay không? Dưới đây thống kê cẩm nang phong thủy năm sinh của những người thuộc mệnh Thủy:

Bảng thống kê năm sinh mệnh Thủy

Bạn đã xác định được năm sinh của mình thuộc mệnh Thủy chưa? Nếu đã xác định được rồi thì giờ hãy cùng chúng tôi hãy tìm hiểu xem Ngũ hành là gì, và việc áp dụng lý thuyết Ngũ hành vào việc lựa chọn vòng tay phong thủy mệnh Thủy như thế nào nhé!

2.Quy luật Ngũ hành lựa chọn vòng tay phong thủy cho người mệnh Thủy.

2.1.Ngũ hành là gì?

Ngũ hành là thuyết vật chất sớm nhất của nhân loại,tồn tại độc lập với ý thức của con người.Ngũ hành là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ từ “dương biến âm hợp” sinh ra. Ngũ hành vô hình ở dạng khí, hữu hình ở dạng hình thể của các vật các loại.Đặc tính của Ngũ hành mặc dù đến từ 5 loại vật chất tự nhiên nhưng nó lại mang ý nghĩa rộng rãi và phổ biến:

  • Kim: là sự vật có tính chất thanh khiết, túc sát,đều có thể quy thuộc vào Kim.
  • Mộc: là sự vật có tính chất sinh trưởng phát triển,đều có thể quy thuộc vào Mộc.
  • Thủy:là sự vật có tính chất mềm mại, hướng xuống dưới,đều có thể quy thuộc vào Thủy.
  • Hỏa: là sự vật có tính chất ấm nóng,bốc lên,đều có thể quy thuộc vào Hỏa.
  • Thổ: là sự vật có tính chất nâng đỡ, sinh hóa, thu nạp, tất cả những sự vật này đều có thể quy về Thổ.

2.2.Lý giải quan hệ tương sinh tương khắc.

quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành

Dựa vào biểu đồ bên trên, ta có thể thấy được quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành của Thế Giới Đá Phong Thủy như sau:

Ngũ hành tương sinh (Tương sinh nghĩa là cùng thúc đẩy, hỗ trợ nhau để sinh trưởng, phát triển):

  • Mộc sinh Hỏa: Cây khô sinh ra lửa, Hỏa lấy Mộc làm nguyên liệu đốt.
  • Hỏa sinh Thổ: Lửa đốt cháy mọi thứ thành tro bụi, tro bụi vun đắp thành đất.
  • Thổ sinh Kim: Kim loại, quặng hình thành từ trong đất.
  • Kim sinh Thủy:Kim loại nếu bị nung chảy ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra dung dịch ở thể lỏng.
  • Thủy sinh Mộc: Nước duy trì sự sống của cây.

Ngũ hành tương khắc (Tương khắc là sự áp chế, sát phạt cản trở sinh trưởng, phát triển của nhau):

  • Thủy khắc Hỏa: Nước sẽ dập tắt lửa
  • Hỏa khắc Kim: Lửa mạnh sẽ nung chảy kim loại
  • Kim khắc Mộc: Kim loại được rèn thành dao, kéo để chặt đổ cây.
  • Mộc khắc Thổ: Cây hút hết chất dinh dưỡng khiến đất trở nên khô cằn
  • Thổ khắc Thủy: Đất hút nước, có thể ngăn chặn được dòng chảy của nước

Ngũ hành tương hợp (tương hợp là sự hòa hợp)

  • Kim hợp Kim;
  • Mộc hợp Mộc;
  • Thủy hợp Thủy;
  • Hỏa hợp Hỏa;
  • Thổ hợp Thổ.

Có thể nói rằng, tương sinh và tương khắc là hai quy luật luôn tồn tại song hành với nhau, có tác dụng duy trì sự cân bằng trong vũ trụ. Nếu chỉ có sinh mà không có khắc thì sự phát triển cực độ sẽ gây ra nhiều tác hại.Trong mối quan hệ Ngũ hành thì tương sinh và tương hợp là tốt nhất còn đối với tương khắc thì tốt nhất nên tránh.

3.Người mệnh Thủy hợp với màu gì?

Mệnh Thủy là biểu trưng cho sự dịu dàng, người mệnh Thủy hầu hết dùng cách tiếp cận gián tiếp để đạt được mục tiêu, là những người rất giàu cảm xúc, nhạy cảm với nhu cầu của người khác.Để có được sự may mắn, sức khỏe và chinh phục được con đường dẫn đến thành công thì bạn cần lựa chọn những màu sắc tốt hợp với mình theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh.

Theo thuyết ngũ hành vừa nói ở trên thì người mệnh Thủy nên chọn vòng có màu sắc hành Kim (vì Kim sinh Thủy), hoặc hành Thủy (vì Thủy tương hợp với Thủy).Tuyệt đối không nên chọn màu sắc của hành Hỏa và hành Thổ ( vì Thủy khắc Hỏa và Thổ khắc Thủy).Ngoài ra cũng nên hạn chế sử dụng màu sắc của hành Mộc.

Bảng màu sắc cho người mệnh Thủy

  • Người mệnh Thủy nên dùng những màu sắc tương sinh hành Kim tức là màu trắng, màu xám, màu ghi. Lý do là vì Kim loại nếu bị nung chảy ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra dung dịch ở thể lỏng
  • Mệnh Thủy tương hợp với màu của hành Thủy (Thủy hợp Thủy) là màu đen, màu xanh nước biển.
  • Nếu bạn yêu thích những màu nóng của hành Hỏa như màu đỏ, hồng, tím thì không cần phải lo lắng gì cả mặc dù chúng là những màu chế khắc nhưng chúng vẫn phù hợp với bạn vì Thủy có thể khắc chế được Hỏa (lửa dập tắt nước)
  • Màu bị khắc là gam màu của hành này sẽ khống chế và làm cho hành kia suy yếu.Mệnh Thủy bị khắc bởi mệnh Thổ vì đất đá có khả năng ngăn chặn nước lũ,do đó người mệnh Thủy tuyệt đối không nên đeo các màu vàng, nâu của hành Thổ.

Như phân tích trên thì màu sắc tốt nhất cho người mệnh Thủy là màu trắng, xám, ghi, đen,…Vì vậy nếu bạn thuộc mệnh Thủy thì hãy lựa chọn những màu sắc này cho trang sức, phụ kiện,… của bạn nhé! Xem 6 nguyên tắc chọn vòng tay phong thủy để đặt được chiếc vòng ưng ý nha .

4.Ý nghĩa một số màu sắc vòng tay phong thủy cho người mệnh Thủy.

4.1.Màu tương sinh với người mệnh Thủy

Màu trắng

Màu trắng mang ý nghĩa của sự giản dị, sạch sẽ và tinh khiết tuyệt đối.Màu trắng là biểu tượng của sự hoàn mỹ và cái thiện.Có thể áp dụng ý nghĩa này khi các cô dâu phương Tây luôn chọn váy trắng cho ngày trọng đại của mình. Nhưng đối với người phương Đông, màu trắng (mà chính xác là trắng ngà, hơi ngả vàng) lại tượng trưng cho sự tang tóc.

vòng tay đá thạch anh trắng

Màu đen

Là màu thể hiện sự huyền bí, đại diện cho một nguồn sức mạnh kỳ ảo nào đó. Màu đen còn mang lại sự sâu lắng, cảm giác sự phân định ranh giới rõ ràng những không gian với nhau.Người mệnh Thủy có khi sử dụng những vật phẩm phong thủy, trang sức có màu đen sẽ có tác dụng thúc đẩy sự nghiệp phát triển nhanh chóng, thuận lợi hơn rất nhiều đặc biệt là trong các mối quan hệ hợp tác làm ăn.

Vòng tay phong thủy thạch anh tóc đen

Màu xanh dương/ xanh nước biển

Là màu tương sinh, rất tốt cho những người mệnh Thủy khi nhìn màu xanh da trời nó mang đến cho ta cảm giác rất thoải mái, trong lành mát mẻ, yên bình, rất tốt cho việc rước tài lộc vào nhà. Đặc biệt, nếu bạn sơn phòng có màu xanh dương như phòng ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và đem đến một không gian nghỉ ngơi lí tưởng.Ngoài ra, màu xanh dương cũng rất được ưa chuộng bởi nam giới bởi màu sắc này thể hiện được sự nam tính và mạnh mẽ.

Vòng tay phong thủy đá kyanite

4.2.Màu tương khắc với người mệnh Thủy

Màu vàng, màu nâu

Đây là những màu thuộc hành Thổ, do Thổ khắc Thủy ( Đất hút nước, có thể ngăn chặn được dòng chảy của nước) nên những màu sắc này kỵ với người mệnh Thủy. Bởi vậy nếu bạn là mệnh Thủy thì không nên dùng trang sức hay vật phẩm,…có màu vàng, nâu nếu không Thổ Thủy giao đấu sẽ dẫn đến xung khắc.

5.Một số mẫu vòng tay đá phong thủy cho người mệnh Thủy.

5.1.Vòng tay phong thủy đá mắt hổ.

Đeo vòng tay đá mắt hổ có tác dụng tăng cường ý chí, giữ vững tinh thần,lòng dũng cảm và niềm tin cho người sử dụng.Bên cạnh đó loại đá này còn giúp bổ sung năng lượng sinh khí, tăng cường sức sống phù hợp với những người có thể trạng yếu,ốm lâu ngày.Hơn nữa, đá mắt hổ còn được mệnh danh là viên đá “Tích tài tụ bảo” rất tốt cho những người muốn đi xa hơn trong con đường sự nghiệp.

Vòng đá mắt hổ màu xanh nước biển

5.2.Vòng tay phong thủy đá thạch anh

Đá thạch anh được biết đến là loại đá giúp ổn định trí lực và thể lực con người.Tinh thể thạch anh giúp hỗ trợ tủy sống và não bộ,giúp điều trị thiếu máu cục bộ giãn tĩnh mạch và có tác động tích cực đến hệ hô hấp.Bởi vậy nên thạch anh trắng luôn được lựa chọn hàng đầu để bảo vệ sức khỏe.Ngoài ra,vòng tay thạch anh trắng còn có từ trường cân bằng giúp phát huy bảo vệ sự bình an,làm lá bùa hộ mệnh.

vòng tay đá thạch anh pha lê trắng

5.3.Vòng tay phong thủy mắt chim ưng.

Vòng tay làm từ đá san hô được rất nhiều người sử dụng trong việc bình tĩnh tâm trí khi gặp khó khăn,giảm sự căng thẳng.Hơn nữa còn giúp cải thiện giấc ngủ, kiểm soát sự phẫn nộ và các mâu thuẫn xung đột trong cuộc sống khiến người đeo có một cái nhìn tích cực đối với mọi việc.Vòng tay đá san hô còn giúp tăng cường trí nhớ cực tốt,đem đến sự tập trung cao độ đối với những người đang chuẩn bị cho kỳ thi.

Vòng tay phong thủy mắt chim ưng

5.4.Vòng tay phong thủy đá labradorite

Vòng tay đá xà cừ hay còn có tên gọi khác là Labradorite được các nhà chiêm tinh học ví như loại bùa hộ mệnh giúp phát triển năng khiếu thấu thị, linh cảm. Ngoài ra Labradorite còn là biểu tượng của sự trong trắng và thông thái.Đồng thời còn mang lại may mắn và tài lộc cho người sử dụng.

Vòng đá xà cừ Labradorite

5.5.Vòng tay phong thủy đá mặt trăng.

vòng tay đá mặt trăng

Vòng tay đá mặt trăng theo y học Tây Tạng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tâm thần và động kinh.Còn đối với người Hindu thì loại đá này có thể cung cấp năng lượng mát dịu từ mặt trăng giúp bảo vệ trí não, khơi dậy ước mơ và tính cách tốt đẹp bên trong con người. Ngoài ra còn có thể giảm sự nóng nảy và chống căng thẳng khi chịu áp lực lớn từ công việc.

5.6.Vòng tay phong thủy đá Obsidian.

Vòng tay đá Obsidian

Đá Obsidian có màu đen huyền bí thiên về tâm linh là lá bùa hộ mệnh giúp cho người đeo nhận thức được các khía cạnh còn yếu kém trong bản thân. Bên cạnh đó obsidian đen còn được ứng dụng rất tốt trong bộ môn thiền giúp khai mở các luân xa nhất định.

Hy vọng những giải đáp trong bài viết này có thể giúp bạn hiểu thêm về lý thuyết phong thủy cơ bản cũng như cách lựa chọn màu sắc và vòng tay phong thủy phù hợp với người mệnh Thủy.Từ đây, bạn cũng có thể áp dụng để lựa chọn màu sắc cho những món đồ cần thiết và giá trị sao cho phù hợp với cung mệnh của chính mình.

Kiến thức phong thủy 12 con giáp để lựa chọn trang sức phù hợp đầu năm 2020:

1.Tuổi Tý:
Những ngày cuối cùng của năm cũ mang đến cho tuổi Tý không chỉ những áp lực mà còn có cả cơ hội. Lời khuyên cho sự nghiệp đó là khi căng thẳng quá hãy cho bản thân vài giờ thư giãn để bình tĩnh lại và đón nhận thách thức một cách tỉnh táo, chọn lọc cơ hội và đừng tham ôm đồm quá nhiều.
Trong chuyện tình cảm sẽ có nhiều mâu thuẫn, trục trặc cho các cặp đôi nhưng lại vượng cho những ai đang độc thân. Tuy nhiên cần lưu ý tránh trở thành người thứ 3 trong mối quan hệ của người khác.
Sức khỏe tuổi Tý cũng không được ổn định do áp lực căng thẳng từ công việc. Hãy cố gắng tìm thời gian nghỉ ngơi ngay cả những lúc bận rộn nhất để công việc có thể kết thúc thuận lợi không bị gián đoạn hay trì hoãn vì bạn ốm.

2. Tuổi Sửu:
Giống như tuổi Tý, tuổi Sửu tháng cuối năm đều gặp các vấn đề do quá tải công việc gây nên: Sức khỏe giảm sút, tinh thần kiệt quệ, tài chính bất ổn, tình cảm bất hòa.
Tuổi Sửu tháng này cần lưu ý thu chi cân đối, cẩn thận với các hợp đồng đầu tư kẻo bị lừa đảo mất Tết.
Vì công việc bận rộn nên tuổi Sửu bỏ bê đời sống tình cảm. Hãy dành một buổi nói chuyện và sắp xếp với người yêu, gia đình để họ hiểu cho sự bận rộn của bạn.

3. Tuổi Dần:
Tháng này chính là thời điểm vượng danh nhất của tuổi Sửu khi các mối quan hệ xã giao xung quanh đang đóng góp tạo nền tảng vững vàng để bạn thăng tiến. Quyết đoán lên và bạn sẽ đạt được vị trí mình mong muốn
Đối nghịch với sự phát triển đường công danh, chuyện tình cảm của tuổi Sửu cuối năm lại gặp nhiều mâu thuẫn do có nhiều xích mích nhỏ nhặt cộng dồn. Bạn nên dành thời gian cho nửa kia nhiều hơn để cả hai thấu hiểu nhau hơn.

4. Tuổi Mão:
Tuổi Mão sẽ trải qua những ngày cuối năm một cách hanh thông thuận lợi.
Trong công việc sẽ có tiểu nhân ganh tị với Mão nhưng bạn không phải để tâm mà hãy tập trung hoàn thành tốt công việc của mình thì mọi chuyện sẽ ổn thôi.
Đặc biệt tháng này tài vận của tuổi Mão sẽ có khởi sắc bất ngờ, gặp may mắn trong chuyện tiền bạc, kinh doanh buôn bán thuận lợi chuẩn bị đón một cái Tết ấm no.
Chuyện tình cảm của các cặp đôi dễ bị người ngoài tác động gây nên những hiểu nhầm bất hòa không đáng có. Với những người độc thân có thể sẽ gặp nhiều đối tượng để ý nhưng cũng sẽ từ chối vì không hợp.

5. Tuổi Thìn:
Trong tháng cuối năm này, tuổi Thìn lúc nào cũng tất bật với công việc nhưng những thành quả thu được thì vô cùng xứng đáng với những nỗ lực bạn đã bỏ ra. Thời điểm này cũng là lúc tuổi Thìn gặt hái được thêm nhiều quả ngọt từ những dự án trước như tiền thưởng, tiền biếu, tiền lời cho vay/đầu tư.
Tuy nhiên cùng lúc nhận được nhiều khoản thu nên bạn cần lưu ý lập kế hoạch chi tiêu để tránh hăng say vung tay quá trán đến lúc nhận ra đã tiêu hết tiền thì đã quá muộn.
Chuyện tình cảm không có gì nổi bật, các cặp đôi thì có dấu hiệu xa cách âm thầm còn những người độc thân thì quá tập trung cho công việc không màng đến chuyện tình cảm, kéo dài cuộc sống độc thân vui vẻ của mình.

6. Tuổi Tỵ:
So với những tháng trước thì vận khí Tuổi Tỵ bắt đầu khởi sắc trong tháng cuối năm này, làm gì cũng thuận lợi suôn sẻ dù đôi khi có áp lực nhưng không đáng kể. Tài lộc sinh sôi thuận lợi đủ đầy. Tuy nhiên tuổi Tỵ cần lưu ý thận trọng với các khoản tiền liên quan đến người thân, tránh hao tài tốn của.
Đây là một tháng có nhiều chuyện vui trong tình cảm. Các cặp đôi hiểu nhau hơn và có thể sẽ có tin vui. Những người độc thân nên mở lòng vì cơ hội gặp gỡ tháng này có rất nhiều, khả năng gặp được người phù hợp là rất lớn.

7. Tuổi Ngọ:
Tuổi Ngọ sẽ có một tháng thuận lợi cho sự nghiệp thăng tiến khi các cơ hội tìm đến và được quý nhân phù trợ. Sự nghiệp hanh thông, tiền tài sinh lộc, nếu đang ấp ủ một kế hoạch đầu tư, kinh doanh thì hãy cân nhắc dịp này và tính ngày khởi sự.
Chuyện tình cảm vui vẻ hạnh phúc, hóa giải được một vài mâu thuẫn trong gia đình và một số cặp đôi có thể có tin vui.

8. Tuổi Mùi:
Công việc tháng này của tuổi Mùi gặp nhiều trở ngại, phải vất vả hơn để hoàn thành công việc. Tuy công việc chính gặp khó khăn nhưng chi tiêu tháng này tuổi Mùi không phải lo lắng nhiều do có thu nhập thêm từ nhiều nguồn tiền phụ.
Tình cảm tuổi Mùi tháng này dễ gặp các vấn đề do ghen tuông hờn dỗi, hiểu lầm đối phương. Những người độc thân sẽ có cơ hội kết đôi nhưng cần cân nhắc kỹ tránh lựa chọn sai lầm để bản thân phải chịu thiệt thòi.

9. Tuổi Thân:
Tháng cuối năm này chính là tháng của tuổi Thân khi sự nghiệp thuận lợi, đặc biệt là những nỗ lực cố gắng trong thời gian qua của bạn đã đến lúc nhận được thành quả. Cơ hội thăng chức tăng lương đang đến rất gần, cẩn trọng và chỉn chu nốt cho trọn vẹn bạn nhé. Công việc kinh doanh buôn bán cũng mang về doanh thu lớn.
Các cặp đôi tuổi Thân cuối năm được dịp hâm nóng tình cảm, cùng nhau chuẩn bị đón Tết ấm áp, yên vui.

10. Tuổi Dậu:
Tháng này đang trên đà phát triển sự nghiệp của tuổi Dậu, được cấp trên trọng dụng. Cố gắng nốt những ngày cuối năm và lưu ý cẩn trọng trước sự phá quấy của những kẻ tiểu nhân. Thu nhập tốt chuẩn bị cho một cái Tết ấm no.
Không chỉ sự nghiệp mà tình cảm của tuổi Dậu tháng này cũng khởi sắc. Người đã có đôi thì hạnh phúc bên nhau, người độc thân sẽ gặp được người tình lý tưởng.

11. Tuổi Tuất:
Tháng cuối năm tuổi Tuất chìm đắm trong công việc bận rộn nhưng bạn có thể kiểm soát được mọi việc một cách trôi chảy thuận lợi. Có thể xuất hiện một vài sự cố nhỏ nhưng không đáng lo ngại, chỉ cần bạn bình tĩnh thì chuyện gì cũng có thể giải quyết ổn thỏa.
Người độc thân sẽ có cơ hội gặp mặt nhiều đối tượng hợp ý trong những buổi liên hoan gặp mặt, cần chủ động nắm bắt.

12. Tuổi Hợi:
Đầu tháng tuổi Hợi cần lên kế hoạch sắp xếp công việc hợp lý thì công việc trong tháng sẽ trôi qua rất thuận lợi suôn sẻ, tránh được tình trạng quá tải. Tháng này bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều quý nhân, cần chủ động tạo dựng mối quan hệ có ích cho công việc kinh doanh buôn bán.
Tuổi Hợi tháng này vô cùng đào hoa, gặp gỡ được nhiều mối duyên tốt nhưng cũng đừng quá nôn nóng vồ vập mà làm người ta phật lòng, mất duyên.

Bài Viết Liên Quan