Cách sử dụng tinh dầu cho phong thủy tốt

Cách sử dụng tinh dầu cho phong thủy tốt

Có một số cách bạn có thể sử dụng sức mạnh của tinh dầu cho phong thủy tốt trong nhà hoặc văn phòng của bạn . Tôi sẽ chia sẻ một số mẹo phong thủy cơ bản với bạn ngay sau đây.

Tuy nhiên, trước khi chúng ta xem xét các cách mà tinh dầu có thể tạo ra năng lượng phong thủy tốt trong không gian của bạn, điều quan trọng là phải có hiểu biết cơ bản về tinh dầu là gì và cách chọn loại dầu tốt nhất cho mục đích phong thủy.

Nói một cách đơn giản, một loại tinh dầu là dầu của cây mà nó được chiết xuất, tinh chất nguyên chất của nó. Nói về mặt năng lượng, một loại tinh dầu là sức sống của cây, Chi của nó .  

 
 

Tinh dầu có thể được chiết xuất từ ​​vỏ cây (như trong tinh dầu vỏ quế), từ lá (như trong tinh dầu bạc hà hoặc húng quế), từ hoa (như trong hoa hồng, hoa nhài, vv), hoặc thậm chí từ nhựa cây của cây (như trong tinh dầu nhũ hương hoặc myrrh).

 

Có một số loại tinh dầu, loại trị liệu là chất lượng cao nhất, tinh khiết nhất. Hãy chú ý đến sự khác biệt rất lớn giữa các loại tinh dầu (có nguồn gốc từ nguồn tự nhiên) và dầu thơm  (được làm bằng dầu tổng hợp). Dầu thơm không có đặc tính chữa bệnh giống như tinh dầu nguyên chất và chúng không gây ô nhiễm không gian so với việc tạo ra năng lượng chữa bệnh tốt.

Hãy bỏ qua chủ đề phức tạp của việc sản xuất các loại tinh dầu và tập trung vào mục tiêu sử dụng các loại tinh dầu để cải thiện năng lượng trong nhà của bạn. Nếu bạn chưa quen với thế giới của các loại tinh dầu, trước tiên bạn có thể xem xét các tính chất cơ bản của hầu hết các loại tinh dầu phổ biến và chọn loại nào bạn muốn sử dụng trong nhà. Có rất nhiều loại tinh dầu dễ  sử dụng, hoa oải hương chắc chắn là loại tinh dầu số một vì tính linh hoạt và một loạt các đặc tính chữa bệnh của nó.

Sau khi bạn chọn một vài loại tinh dầu để sử dụng trong nhà, bước tiếp theo là tìm cách khuếch tán chúng trong không khí. Bắt đầu với các khu vực cụ thể trong nhà bạn, nơi bạn muốn có năng lượng chất lượng tốt hơn, có thể là phòng tắm, phòng khách hoặc phòng trẻ em của bạn .

 

Phòng ngủ của bạn , ví dụ, chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ mùi hương gợi cảm của hoa oải hương, hoa hồng, hoặc hoa nhài, trong khi một văn phòng tại nhà có thể cải thiện năng lượng của nó với một lượng tốt của bạc hà, cây xô thơm hoặc sả trong không khí. Tôi thích khuếch tán hỗn hợp khuynh diệp, bạc hà và một số loại dầu họ cam quýt (quýt, bưởi hoặc cam) trong không gian văn phòng của tôi, đặc biệt là trong mùa lạnh khi tôi không thể mở cửa sổ.

 

Một khi bạn đã lựa chọn các loại tinh dầu nguyên chất cho mục đích phong thủy, làm thế nào để bạn thực sự sử dụng chúng? Có 3 cách cơ bản để sử dụng tinh dầu cho năng lượng phong thủy tốt, đó là:

 

1. Máy khuếch tán: Nến hoặc điện.

Bạn có thể sử dụng một bộ khuếch tán điện (siêu âm) hoặc nến. Cách dễ nhất để khuếch tán tinh dầu một cách an toàn vào không khí là với máy khuếch tán điện. Tất cả bạn phải làm là làm theo các hướng dẫn đơn giản, chẳng hạn như đổ đầy bình chứa bằng nước tinh khiết, thêm vài giọt tinh dầu, chọn cài đặt thời gian và Bạn có thể bắt đầu thưởng thức mùi hương chữa bệnh trong nhà của bạn.

 

Sử dụng bộ khuếch tán nến sẽ phức tạp hơn một chút khi bạn phải xem mực nước. Nếu bạn quên đi bộ khuếch tán nến của mình, bạn có thể nhớ ra nó bởi mùi dầu cháy bốc hơi không có nước – không phải là cách tốt nhất để sử dụng tinh dầu! Các máy khuếch tán siêu âm (sự lựa chọn tốt nhất của bạn) cũng sẽ lan tỏa mùi hương đến các khu vực lớn hơn, cũng như duy trì các đặc tính chữa bệnh của các loại dầu còn nguyên vẹn.

 

2. Cửa hàng-  mua hoặc tự làm.

Xịt hỗn hợp tinh dầu vào không khí là cách dễ nhất, nhanh nhất để thay đổi chất lượng năng lượng xung quanh bạn. Có rất nhiều loại tinh dầu tinh dầu trên thị trường – từ sương mù năng lượng tình yêu với các loại dầu nhẹ nhàng, gợi cảm đến sương mù phản lực du lịch để giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

 

Nếu bạn muốn tự pha chế, tất cả những gì bạn cần là một bình xịt, tốt nhất là thủy tinh. Đổ đầy chai bằng nước tinh khiết và thêm vài giọt tinh dầu. Lắc nó và kiểm tra nó, xem mùi hương đã phù hợp với bạn chưa, sau đó có thể thêm một vài giọt nữa.

 

Hỗn hợp tốt nhất là 8-10 giọt tinh dầu yêu thích của bạn đến 300ml nước (tôi có xu hướng làm cho nó đậm đặc hơn, nhưng nó phụ thuộc vào loại dầu tôi đang sử dụng). Thử nghiệm và tìm tỷ lệ phù hợp với bạn. Làm cho không khí tinh dầu của riêng bạn thực sự dễ dàng, và bạn có thể sử dụng nó trong không gian của bạn khi cần thiết.

 

3. Sản phẩm có chứa tinh dầu: Nến, Hương, v.v.

 

Bạn có thể hưởng lợi từ sức mạnh của tinh dầu trong không gian của bạn bằng cách sử dụng nến được làm bằng tinh dầu, hoặc thậm chí là hương chất lượng cao. Điều quan trọng là phải đọc các thành phần và chắc chắn các sản phẩm bạn chọn có chứa tinh dầu nguyên chất so với dầu thơm hoặc nước hoa.

 

Cả nến và hương sẽ có mùi hương hơi khác nhau vì sự kết hợp của tất cả các thành phần. Bạn cũng sẽ phải lưu tâm đến việc lựa chọn nến  được làm bằng các thành phần tốt cho sức khỏe vì hầu hết các loại nến đều có chứa độc tố. Đây là cách ít được ưa thích nhất của tôi khi sử dụng các loại tinh dầu vì mùi hương được điều chỉnh một chút và không mạnh mẽ hay chữa lành cho bạn.

 

Vì vậy, bạn đã có 3 cách cơ bản để thưởng thức tinh dầu trong khi tạo ra phong thủy tốt trong nhà hoặc văn phòng của bạn. Tất nhiên, bạn có thể sáng tạo và thêm một số loại dầu vào các sản phẩm làm sạch nhà của bạn, (thông, bạch đàn, cam và bạc hà là những loại phổ biến nhất); hoặc để tắm và các sản phẩm cơ thể của bạn. (Sử dụng biện pháp phòng ngừa khi sử dụng các loại tinh dầu trực tiếp trên cơ thể bạn).

 

Thế giới của các loại tinh dầu là tuyệt vời và vô cùng hấp dẫn, ở đây tôi đã trình bày những điều cơ bản của nó. Tôi rất khuyến khích bạn khám phá  liệu pháp mùi hương  và tìm cách mang mùi hương chữa lành của thiên nhiên vào nhà bạn. Điều này sẽ cải thiện đáng kể sức khỏe của bạn, sức khỏe tổng thể của bạn, cũng như ý thức kết nối của bạn với bản thân, với người khác và với hành tinh rộng lớn và đẹp tuyệt vời mà chúng ta đang sống.

 

 

Bài Viết Liên Quan