Hiểu đúng nghĩa “Năng lượng” trong phong thủy và cách vận hành

Hiểu đúng nghĩa “Năng lượng” trong phong thủy và cách vận hành

Chi – Năng Lượng phổ biến trong Phong Thủy

chi là gì

Chi- Năng lượng phổ cập trong Phong Thủy là gì ?

Trong phong thủy, cũng như trong y học Trung Quốc, Chi là thuật ngữ cho năng lượng phổ quát, năng lượng này thấm vào mọi thứ xung quanh chúng ta. Điều này áp dụng cho năng lượng bên trong cơ thể bạn, cũng như năng lượng bên trong và bên ngoài các cấu trúc nhân tạo. Chúng còn được gọi là Ki, Qi, Prana hoặc Life Force, Chi được thể hiện dưới nhiều hình thức và ở cả năng lượng tích cực và tiêu cực.

Biểu hiện của Chi trong phong thủy

Chi, hay năng lượng phong thủy, được biểu hiện trong các đặc tính âm dương và trong một loạt các hình thức theo lý thuyết năm yếu tố  trong phong thủy . Năm yếu tố phong thủy là Lửa, Đất, Kim loại, Nước và Gỗ. những nguyên tố này có một số cách tương tác khác nhau, và chúng được gọi là chu kỳ. hai chu kỳ cơ bản nhất của năm yếu tố phong thủy là chu kỳ sản xuất và phá hoại, hay gọi là tương sinh và tương khắc .

Trong phong thủy, Chi cũng được thể hiện bằng nhiều màu sắc và hình dạng khác nhau. Mỗi màu sắc và hình dạng là một biểu hiện của một yếu tố phong thủy cụ thể. Ví dụ, yếu tố phong thủy Lửa  được thể hiện bằng màu đỏ cũng như hình tam giác,yếu tố phong thủy của Thủy đươc thể hiện bằng màu xanh. Khi bạn đã xác định được yếu tố nào cần thiết cho không gian mà bạn mong muốn, bạn có thể trang trí với màu sắc và hình dạng cụ thể để mang chất lượng tốt nhất của năng lượng phong thủy (Chi) vào không gian của bạn.

Mục tiêu chính trong phong thủy, bất kể bạn chọn làm việc với trường phái phong thủy nào, là thu hút, định hướng và nuôi dưỡng dòng chảy Chi trong nhà, theo cách nào thì nó cũng sẽ mang lại một nguồn năng lượng tốt cho chính cơ thể của bạn

Sheng Chi và Sha hoặc Si Chi ( Phong thủy tốt và Phong thủy xấu)

Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả Phong thủy đều tốt như sự mong muốn. Trong phong thủy, Sheng Chi được đặc trưng là năng lượng sống, rực rỡ hoặc tươi. Đây là phẩm chất của Năng lượng phong thủy(Chi) bạn luôn muốn có xung quanh bạn. Ngược lại, Sha và Si Chi được đặc trưng là năng lượng phong thủy của sự sắc nét, tấn công hoặc thấp và trầm cảm. Chính vì thế những phẩm chất này của Chi rất tốt để tránh khỏi vướng phải sha và shi chi trong nhà, văn phòng hoặc bất cứ nơi nào khác.

Dòng chảy của Chi ( Năng lượng phong thủy )

 dong chay phjong thuy

Dòng chảy của Chi cũng giống như dòng nước

Để xác định dòng chảy của Chi trong nhà bạn, thật dễ dàng nếu bạn hình dung Chi chảy vào nhà bạn như nước. Nước sẽ chảy trơn tru vào nhà của bạn và nuôi dưỡng tất cả các khu vực, hoặc nó sẽ bị tắc nghẽn và trở nên trì trệ? Giống như nước, Chi có thể bị tắc nghẽn và rò rỉ.

Sự tắc nghẽn phong thủy phổ biến nhất trong một ngôi nhà xảy ra ở cửa chính , chẳng hạn như khi cửa chính mở vào một bức tường . Các ví dụ phổ biến khác về tắc nghẽn Chi là nhà để xe bừa bộn hoặc tủ quần áo. Đây là những điều cơ bản nhất để có thể cảm nhận được Chi

Sự rò rỉ phong thủy phổ biến nhất, hoặc mất năng lượng phong thủy, xảy ra khi cửa sau chưa được căn chỉnh đúng phong thủy trong nhà bạn, đặc biệt là khi cửa trước chính được liên kết với cửa sau. Rò rỉ cũng có thể xảy ra khi một cánh cửa được liên kết trực tiếp với một cửa sổ lớn.

Tạo ra một ngôi nhà với dòng chảy Chi là trung tâm của phong thủy bởi vì dòng năng lượng trong nhà của bạn sớm hay muộn sẽ được hòa trong dòng chảy của Chi trong cơ thể bạn. Khi năng lượng cơ thể của bạn (Chi) bị chặn, bạn không thể duy trì chất lượng cuộc sống tốt. Một dòng chảy mạnh mẽ của chi trong cơ thể cũng như trong không gian của chính bạn sẽ giúp cho cuộc sống của bạn được nâng cao cũng như sự nghiệp thăng tiến.

 

Bài Viết Liên Quan