Mẹo chọn đá phong thủy và cách bài trí đá phong thủy đúng cách để đem lại vận may, tài lộc cho gia chủ.

Mẹo chọn đá phong thủy và cách bài trí đá phong thủy đúng cách để đem lại vận may, tài lộc cho gia chủ.

Mẹo chọn đá phong thủy và cách bài trí đá phong thủy đúng cách để đem lại vận may, tài lộc cho gia chủ.

Từ xưa đến nay, đá phong thủy- một vật phẩm vẫn luôn được các tín đồ phong thủy lựa chọn để trang trí nhà cửa với mong muốn mang đến nguồn năng lượng tích cực, vận may,tài lộc và những lợi ích khác cho gia chủ.Tuy nhiên, việc đặt đá phong thủy không thể tùy tiện đặt chỗ nào cũng được bởi nếu đặt không đúng vị trí sẽ không thu hút được vận may,tài lộc mà còn đem lại bất lợi  cho gia chủ.Không phải ai cũng có những hiểu biết cơ bản về đá phong thủy. Vì vậy để lựa chọn đá phong thủy phù hợp thì ta cần phải biết đá phong thủy là gì?

1.Đá phong thủy là gì?

Đá phong thủy bản chất là đá tự nhiên, có khả năng đem lại vượng khí,vận may và chứa đựng năng lượng mạnh mẽ cho người sở hữu chúng.Là các loại đá quý bán quý,mỗi loại đá đều đem lại những công dụng và lợi ích khác nhau phù hợp với cung mệnh của người đeo.Bên cạnh đó, đá phong thủy còn mang một vẻ đẹp thanh khiết và tinh tế với màu sắc quyến rũ đặc trưng vì vậy lựa chọn đá phong thủy làm món đồ để trang trí trong nhà không bao giờ lạc hậu.Những loại đá phong thủy phổ biến đang được lưu hành rộng rãi trên thị trường hiện nay phải kể đến như đá thạch anh, đá mã não,đá mắt hổ ,ngọc bích.shapphire,…..Trong đó,đa thạch anh đươc xem là loại đá đứng đầu trong bảng phong thủy và được các tín đồ phong thủy sử dụng phổ biến nhất.

2.công dụng của đá phong thủy đem lại cho người sử dụng.

Như ta biết,đá phong thủy có rất nhiều công dụng khác nhau tùy thuộc vào màu sắc,tính chất,… phù hợp với cung mệnh của người đeo nhưng nhìn chung thì đá phong thủy đều mang những công dụng như sau:

-đá phong thủy là món đồ thường được dùng để trang trí nhà ở với mong muốn mang lại năng lượng tích cực cũng như mang lại vẻ đẹp tinh khiết quý phái với màu sắc quyến rũ.

-Với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh thì đá phong thủy là một sự lựa chọn đúng đắn bởi đá phong thủy không chỉ giúp làm ăn phát đạt,tăng tiến công danh mà còn giúp người đeo minh mẫn, đưa ra những quyết định sáng suốt,dứt khoát trong cuộc sống và trong công việc.

-Giup giải tỏa căng thẳng,mệt mỏi mang đến trạng thái tươi vui, thoải mái cho người đeo.

-Tạo cảm giác an toàn, tăng cường sự tự tin, dũng khí và mang lại sự mạnh mẽ về tinh thần.

-Chống lại bệnh tật,mang lại sức khỏe tốt cho người sở hữu.

-Đem lại giấc ngủ ngon,giảm hiện tượng bóng đè và tránh được các mối nguy hiểm xung quanh.

-Mang lại nguồn năng lượng tích cực,loại bỏ năng lượng tiêu cực.

3.Những loại đá phong thủy phổ biến được người sử dụng đặc biệt yêu thích.

đá phong thủy vòng tay nhiều mệnh

Đá phong thủy -một vật phẩm vô cùng hấp dẫn và thú vị,chúng có thể giúp bạn thu được nguồn năng lượng tích cực, tăng cường sự tự tin đồng thời cũng loại bỏ năng lượng tiêu cực và còn nhiều hơn thế.Đá phong thủy có nhiều màu sắc và chất liệu đá khác nhau hợp với mệnh cho người đeo .

Trong phong thủy, tinh thể đá được sử dụng rộng rãi cho các đặc tính cụ thể của nó, 5 loại dưới đây thông dụng và đặc biệt hơn cả, được nhiều gia đình lựa chọn đặt trong nhà hay chế tác thành trang sức.

3.1.Thạch anh trong suốt

Thạch anh trong suốt: Là một tinh thể rất linh hoạt và có nhiều chức năng khác nhau – từ sự lọc trong, sự bảo vệ và khả năng mang nguồn năng lượng tích cực cho bạn, nó còn có thể thu hút được tình cảm từ phía đối phương hay giúp giảm bớt căng thẳng cho những người làm trong lĩnh vực kinh doanh.Đá thạch anh trong suốt thật sự rất thú vị bởi sự may mắn và năng lượng mạnh mẽ mà nó mang lại, đối với các tín đồ phong thủy thì chắc chắn không thể thiếu loại đá này.

Tinh thể đá phong thủy này cũng rất được ưa chuộng bởi các nhà thiết kế nội thất vì độ trong suốt của nó.Ta có thể thấy thạch anh tròn suốt được sử dụng để làm tay chốt cửa đẹp mắt hay những đồ trang trí trên bàn phòng khách.

Để thạch anh trong suốt phát huy được tác dụng tốt nhất thì bạn nên đặt chúng ở những nơi có năng lượng tươi vui,thoải mái để chúng có thể điều chỉnh năng lượng theo trạng thái của nơi đó.

3.2.Thạch anh hồng

Thạch anh hồng: Năng lượng của thạch anh hồng rất tinh khiết, dịu dàng, ngọt ngào và còn có thể chữa được bệnh. Thạch anh hồng làm dịu những cơn đau, những sự thất vọng và bất kỳ năng lượng tiêu cực khác, đây được coi là một “thầy thuốc” chữa bệnh khi nói đến tất cả các vấn đề liên quan đến tình yêu.Thạch anh hồng gắn kết mạnh mẽ với trái tim,đây là viên đá phong thủy tốt nhất cho các phòng ngủ.Nên đặt những viên tinh thể thạch anh hồng vào bát nhỏ trên các kệ để sách trong phòng ngủ hoặc đặt dưới gối ngủ.

3.3.Thạch anh tím

Thạch anh tím (đặc biệt là màu tím đậm) khiến ta thấy được sự tĩnh lặng, nó có thể tinh lọc năng lượng của bạn, và để lại những giá trị về tinh thần sâu sắc. Thạch anh tím có rất nhiều loại từ màu hoa oải hương nhạt đến màu chàm, mỗi loại thể hiện đặc tính riêng của nó qua màu sắc; màu càng đậm thì năng lượng của nó càng mạnh.

Thạch anh tím là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bàn thờ hay phòng thiền.Nó thường được đặt ở cung tinh thần ngay trong nhà hoặc trong văn phòng.

3.4.Ngọc bích

Ngọc bích: Loại đá này rất được yêu thích trong thế giới phong thủy cổ điển, có lịch sử sử dụng lâu đời ở Trung Quốc và là một trong những loại đá phong thủy được sử dụng trong phong thủy chữa bệnh cổ truyền. Đá ngọc bích đem lại năng lượng cân đối, hài hòa, giúp bạn lạc quan hơn trong cuộc sống.

Lựa chọn ngọc bích màu xanh lá cây là hoàn hảo để đặt ở cung sức khỏe cũng như cung tiền tài và danh vọng . Bởi vì ngọc bích có rất nhiều màu sắc, bạn có thể lựa chọn nó như một phương pháp phong thủy chữa bệnh  dựa trên màu sắc cần thiết ở những cung đặc biệt trong nhà hoặc văn phòng.

3.5.Mắt hổ

Mắt hổ: Là một bậc thầy bảo vệ – thận trọng, cảnh giác, mạnh mẽ, nhanh chóng và rất hiệu quả. Khả năng bảo vệ của nó đem đến cho người ta một cảm giác an toàn, mắt hổ con có khả năng chuyển hóa những năng lượng tiêu cực một cách nhanh chóng nhưng vẫn giữ được sự cân bằng, giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt nhất.

vòng tay đá phong thủy hợp mệnh

4.Lựa chọn đá phong thủy theo cung mệnh

+ Mệnh Kim nên dùng đá có màu tương sinh như: vàng sẫm, nâu đất, hay màu tương hợp như: trắng bạc, vàng nhạt. Không dùng đá có màu: xanh lá cây, gỗ, đỏ, hồng, tím vì Hỏa khắc Kim nên khi đeo đá có màu tượng trưng cho lửa sẽ gây bất lợi cho người sở hữu.

 

+ Mệnh Mộc nên dùng đá có màu tương sinh như: Đen, xanh nước biển, hay màu tương hợp như: Xanh lá cây, gỗ. Không dùng đá màu:  Trắng, bạc vì đó là hai màu bị khắc chế với người mệnh Mộc.

+ Mệnh Thủy nên dùng đá quý có màu tương sinh như: Trắng, bạc, vàng nhạt, hay màu tương hợp như:  Đen, xanh nước biển. Tránh dùng đá có màu: Vàng sậm, nâu đất  vì Thủy khắc Thổ.Chặn được nước lớn ở sông, ở biển tràn vào, người ta phải đắp đê điều bằng đất, đá, cát

+ Mệnh Hỏa nên lựa chọn các màu xanh của mệnh Mộc như là xanh lá cây ,xanh da trời để tương sinh hoặc các màu của mệnh Hỏa để tương hợp .Tránh dùng đá có màu đen và xanh nước biển vì đó là màu của nước mà nước thì dập tắt lửa.

+ Mệnh Thổ nên dùng Đá Quý có màu tương sinh như: đỏ ,hồng,tím hay màu tương hợp như: Vàng sậm, nâu đất. Không dùng đá có màu: Xanh lá cây vì đó là màu của Mộc mà Mộc thì khắc Thổ.

5.Cách bày biện đá phong thủy trong nhà

Bày đá phong thủy trong nhà

Để có thể dễ thu hút được nhiều năng lượng tốt thì nơi thích hợp mà chúng ta nên đặt đó chính là phòng khách. Đặt đá phong thủy trong phòng khách sẽ giúp những người trong phòng có cuộc nói chuyện vui vẻ, hòa hợp, tránh được cơn giận dữ, tranh cãi.

 

Tuy nhiên, cần chú ý chọn loại đá phù hợp với cung mệnh, tuyệt đối tránh những loại có hình thù cầu kỳ, rườm rà, loại thú hay linh vật bằng đá thì nên đặt theo hướng quay ra cửa sẽ tốt cho gia chủ. Nếu đặt trong các vị trí góc cạnh trong phòng, nên chọn các loại đá hình trón.

6.Không nên đặt đá phong thủy ở vị trí nào trong nhà

Khi lựa chọn vị trí đặt bày đá trong nhà, bạn cần tuyệt đối tránh đặt tại một số vị trí có thể gây “tác dụng ngược”, ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, tài lộc của gia đình.Ví dụ như:

– Trên bàn thờ: Bàn thờ là nơi để thờ cúng tổ tiên và thần linh cần có sự thanh thoát, nên kiêng kỵ đặt đá tại vị trí này. Hơn nữa, đá lại mang tính âm thuộc về đất nên chỉ thích hợp đặt ở những nơi sát đất.

– Trong phòng ngủ: Những nơi cần sự yên tĩnh, nhẹ nhàng như phòng ngủ cần tránh bày các loại đá mang năng lượng quá mạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của người sử dụng. Nếu muốn đặt loại đá này trong phòng ngủ nên lựa chọn các tượng đá nghệ thuật như tượng đá hình mẹ con hay tượng đá đã qua chế tác hoàn thiện để hạn chế hung khí.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

..

 

Bài Viết Liên Quan