Sử dụng Mudras Phật giáo (Cử chỉ tay) trong những thực hành phong thủy

Sử dụng Mudras Phật giáo (Cử chỉ tay) trong những thực hành phong thủy

1. Mudras Phật giáo (Cử chỉ tay trong phật giáo)

mudras phật giáo

Những người theo đạo Phật sử dụng một loạt các cử chỉ tay theo nghi thức, cách điệu được gọi là Mudra trong thực hành của họ. Mỗi Mudras có một ý nghĩa và ý nghĩa cụ thể, và những người theo đạo Phật có thể tạo ra cũng như có những bức tượng có cử chỉ tay như vậy trong nhà của họ. Phật tử thường hình thành các cử chỉ tay trong khi thực hành thiền định hoặc trong các quan sát khác của họ.

Tác phẩm nghệ thuật Phật giáo có một lịch sử lâu dài trong những thực hành phong thủy, trong đó có các tác phẩm điêu khắc, treo tường, tranh ảnh và chân nến mô tả Đức Phật biểu diễn nhiều loại mudras được sử dụng để quản lý năng lượng trong nhà.

Dưới đây là 10 trong số mudras kinh điển phổ biến nhất của Phật giáo, với lời giải thích về cách chúng có thể được sử dụng để tạo phong thủy tốt trong nhà.

2. Abhaya: Không sợ hãi

mudras phật giáo

Abhaya là một thuật ngữ tiếng Phạn được dịch là  không sợ hãi . Abhaya Mudra được thực hiện với lòng bàn tay mở rộng ra phía ngoài ở ngang ngực hoặc cao hơn một chút. Nếu bạn nhìn vào cử chỉ tay của bức tượng Phật này, bạn cũng sẽ cảm thấy năng lượng của sự bảo vệ, hòa bình và cảm giác an toàn, sâu sắc bên trong.

Tượng Abhaya Mudras là một bổ sung phong thủy trang trí mạnh mẽ cho bất kỳ ngôi nhà nào. Nó tốt nhất được đặt gần lối vào chính nhà của bạn, hoặc trong phòng khách. 

3. Dhyana: Thiền

mudras phật giáo

Dhyana Mudra (còn được gọi là samadhi Mudra) là một cử chỉ tay thúc đẩy năng lượng của thiền định, chiêm nghiệm sâu sắc và thống nhất với năng lượng cao hơn. Nó được hình thành với hai bàn tay đưa lên chồng lên nhau với ngón tay cái chạm nhẹ. Vòng tròn năng lượng được tạo ra bởi hình dạng tam giác này thúc đẩy làm sạch mọi tạp chất. Chỉ cần nhìn vào cử chỉ tay Phật này người ta có thể kết nối với năng lượng của sự bình an và thanh thản sâu sắc.

Các vị trí tốt nhất cho hình ảnh của dhyana Mudra là trong phòng hoặc ở trung tâm của ngôi nhà 

4. Namaskara: Chào mừng và kính trọng

mudras phật giáo

Namaskara Mudra (còn được gọi là anjali Mudra) là một cử chỉ tay được sử dụng để chào đón một sinh vật khác với sự tôn trọng và tôn thờ tối đa đối với Thần. Lời chào được thể hiện dưới hình thức cầu nguyện xuất phát từ trái tim của một Mudra namaskara có thể được mô tả với lòng bàn tay ở mức gần và ngang với trái tim hoặc ở trán. Điều này là do chỉ có trái tim hoặc tâm linh sâu sắc hơn bên trong con mắt thứ ba m khiến chúng ta có thể thấy rằng tất cả chúng ta đều là những biểu hiện của cùng một ánh sáng. Người ta nói rằng các vị Phật thực sự không còn thực hiện cử chỉ tay này nữa bởi vì một khi bạn hợp nhất với ánh sáng của năng lượng thần thánh, thì không còn cần phải bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với nó nữa. Các vị trí phong thủy tốt nhất cho hình ảnh của manaskara Mudra là lối vào chính, phòng ăn, phòng khách hoặc văn phòng tại nhà.

5. Bhumisparasa: Kêu gọi sự chứng kiến của đất

mudras phật giáo

 

Bhumisparsa Mudra được dịch từ tiếng Phạn là chạm vào đất  hoặc kêu gọi đất để chứng kiến ​​sự thật . Mudra này luôn được mô tả với bàn tay trái hướng lên trên trong lòng (varada Mudra) trong khi tay kia hướng xuống dưới, chạm vào đất. 

Bhumisparsa Mudra được cho là cử chỉ tay của Đức Phật khi ngài đạt giác ngộ. Tại thời điểm mà Ma vương cố gắng làm hỏng quyết tâm của mình, Đức Phật được cho là đã chạm đất, cho thấy chính trái đất đang làm chứng cho chiến thắng của ông ta trong bóng tối của sự si mê. Bhumisparsa Mudra, sau đó, không gì khác hơn là một kỷ niệm về sự giác ngộ của Đức Phật. 

Các vị trí phong thủy tốt nhất cho hình ảnh của bhumisparsa Mudra là trung tâm của nhà bạn, lối vào chính.

6. Varada: Từ bi, chân thành và sự mong muốn

mudras phật giáo

Varada Mudra thể hiện năng lượng của lòng trắc ẩn, giải phóng sự chấp nhận. Mudra này được thực hiện với bàn tay trái mở rộng và hướng xuống dưới, lòng bàn tay phải hướng ra ngoài. Nó thường được nhìn thấy kết hợp với các Mudra khác, chẳng hạn như bhumisparsa hoặc abhaya Mudras. 

Mudra này còn được gọi là Mudra lợi ích vì nó giúp ban cho một chất lượng năng lượng cụ thể mà người ta có thể đang tìm kiếm từ một đấng giác ngộ. Thường thì bạn có thể thấy một hình dạng linh thiêng, chẳng hạn như mandala hoặc một con mắt trong lòng bàn tay của Đức Phật . Điều này thể hiện hơn nữa năng lượng hiếm có và mạnh mẽ phát ra từ một người được giác ngộ thông qua bàn tay của mình.

Vị trí phong thủy tốt nhất cho một vị Phật varada Mudra là ở khu vực bát quái phía tây bắc  của nhà hoặc văn phòng của bạn. 

7. Karana: Xua đuổi và trục xuất sự tiêu cực

mudras phật giáo

Karana Mudra thể hiện một năng lượng rất mạnh có khả năng xua đuổi năng lượng tiêu cực. Cử chỉ tay này cũng được gọi là xua đuổi tà ác . Bạn có thể cảm nhận một năng lượng rất quyết tâm, tập trung chỉ bằng cách nhìn vào cử chỉ tay này. Nó được thực hiện với bàn tay mở rộng và ngón tay hướng lên trên, hai ngón tay giữa chạm lại và ngón cái chạm vào đầu ngón tay thứ hai. 

Nếu bạn có một hình ảnh của Đức Phật làm Karana Mudra, hãy rất chú ý về vị trí của nó, có thể là trong nhà hoặc văn phòng. Bạn không nên đặt nó đối mặt với cửa trước(cần có năng lượng chào đón). Tương tự, bạn không muốn nó trong phòng ngủ hoặc phòng của con bạn. Vị trí phong thủy tốt nhất là trong một khu vực bát quái cần giải phóng mặt bằng mạnh mẽ, hoặc trong một khu vực có vấn đề của ngôi nhà, chẳng hạn như gần cửa sổ đối diện với một con hẻm năng lượng thấp. 

8. Vajrapradama: Tự tin vào bản thân

mudras phật giáo

Được dịch là mudras tự tin không thể lay chuyển , cử chỉ tay này gợi lên rất nhiều so với sự tự tin đơn giản. Những từ mà tôi nghĩ đến khi nhìn vào cử chỉ Phật giáo tuyệt đẹp này, liên quan đến việc vượt qua những bàn tay rộng mở trên trái tim là sự hòa bình và bình an. Các ngón tay được đặt xen kẽ với các ngón tay cái chỉ về phía xương cổ áo. 

Vajrapradama Mudra phát ra với một năng lượng vàng tuyệt đẹp rất lành và không ngừng tồn tại. Đây không chỉ là một cử chỉ của sự tự tin cá nhân, mà là của Bản ngã phổ quát đại diện cho năng lượng thiêng liêng. Khi sự tự tin này ở đó, trái tim trở thành một sự kết nối mạnh mẽ nhất. Đây là những gì Mudra này gợi lên cho sức mạnh và sự tự tin vào bản thân.

Vị trí phong thủy tốt nhất cho hình ảnh của vajrapradama Mudra là trung tâm hoặc trái tim của ngôi nhà, phòng khách và lối vào chính. 

9. Vitarka: Truyền dạy

mudras phật giáo

Vitarka Mudra được coi là cử chỉ tay gợi lên năng lượng giảng dạy và trí tuệ. Nó được thực hiện với lòng bàn tay hướng ra ngoài ở ngang ngực, với đầu ngón tay cái chạm vào đầu ngón trỏ. Cảm giác giống như việc truyền tải một giáo lý cụ thể không có từ ngữ, tạo ra một luồng năng lượng và thông tin liên tục. 

Tương tự trong tự nhiên với abhaya Mudra, năng lượng được tạo ra bởi cử chỉ tay này cho phép truyền thụ kiến ​​thức theo cách được bảo vệ, mà không bị cản trở bởi nỗi sợ hãi.

Vị trí phong thủy tốt nhất cho hình ảnh của Đức Phật vitarka Mudra là trong văn phòng tại nhà, thư viện hoặc góc học tập. 

10. Dharmachakra: Trật tự vũ trụ

mudras phật giáo

Mudarm dharmachakra thể hiện năng lượng liên tục như được biểu tượng bằng một bánh xe / luân xa của trật tự vũ trụ. Bàn tay được đặt ở ngang tim với ngón tay cái và ngón trỏ tạo thành vòng tròn (tương tự như vitarka Mudra). Lòng bàn tay phải hướng ra ngoài và một bên trái hướng về trái tim. Vòng tròn tượng trưng cho bánh xe luân xa

Mudra này được liên kết với bài giảng hoặc giáo lý của Đức Phật. Nó tượng trưng cho thực tế rằng các giáo lý về trật tự vũ trụ đến từ hoặc thông qua trung tâm trái tim.

Nơi tốt nhất cho một hình ảnh Đức Phật  dharmachakra Mudra là văn phòng tại nhà hoặc phòng khách. 

11. Uttarabodhi: Khai sáng tối cao

mudras phật giáo

Mudra uttarabodhi được gọi là Mudra của sự giác ngộ tối cao. Nó được hình thành với cả hai tay đặt ở trái tim; ngón trỏ chạm và hướng lên trên, tám ngón còn lại đan xen. Đó là một cử chỉ tay gợi lên rõ ràng cảm giác về sự thống nhất không bị lay chuyển, khi cá nhân tự liên kết với nguồn năng lượng. Thực hiện uttarabodhi Mudra trong vài phút sẽ tạo ra sự thay đổi dễ dàng nhận thấy trong năng lượng tinh tế trong cơ thể.

Vị trí phong thủy tốt nhất cho hình ảnh của uttarabodhi Mudra là ở khu vực bát quái phía bắc hoặc phía nam của nhà hoặc văn phòng. Bạn cũng có thể đặt nó ở một điểm nổi bật, năng lượng cao trong phòng khách của bạn.

Bài Viết Liên Quan