Thủ thuật đơn giản để làm ngọc giả tinh vi bạn chưa biết. Phân biệt ngọc thật và giả?

Do sự cải thiện mức sống của người dân, ngọc bích đã xâm nhập vào hàng ngàn hộ gia đình, nhưng các sản phẩm ngọc trên thị trường không đồng nhất và rất khó phân biệt giữa Thật và Giả. Làm thế nào chúng ta có thể mua sản phẩm chính hãng? Những mẹo đơn giản và thiết thực để dạy bạn phân biệt giữa Thật và Giả. Ngọc bích cao cấp , chất lượng cao và hiếm cói trông như thế nào?

Ngọc bích siêu cao cấp lên vàng 18k của cửa hàng Thế Giới Đá Phong Thủy

Ngọc bích cao cấp , ngọc cẩm thạch cấp siêu cấp thường có màu trong suốt , siêu tinh khiết màu đục trắng cũng là ngọc cẩm thạch jadeit nhưng loại đục giá trị thấp hơn nhiều so với dạng trong vắt và mịn không cặn như ảnh trên . Thị trường Việt Nam rất hiếm sản phẩm này . 

Đầu tiên, trọng lượng

Vì mật độ của ngọc sẽ tương đối lớn, chúng ta có thể đặt ngọc vào tay và lắc nó vài lần. Cảm giác rằng sẽ có một áp lực giảm mạnh, có lẽ là Thật, và thủy tinh hoặc các loại đá bị lỗi khác. Giả vờ sẽ nhẹ hơn. Phương pháp này chỉ phù hợp với ngọc cỡ trung bình.

Thứ hai, độ cứng

Độ cứng của ngọc thật rất cao. Chúng ta có thể sử dụng đinh nhọn hoặc các vật cứng bằng sắt như dao để cào hoặc cạo bề mặt ngọc. Nếu nó thực sự là ngọc, sẽ có cảm giác trơn trượt trên bề mặt ngọc. Và sẽ không để lại bất kỳ vết trầy xước. Độ cứng của ngọc cao hơn thủy tinh, vì vậy trong trường hợp sản phẩm bằng sắt, bạn có thể sử dụng ngọc để làm trầy kính. Ngọc không bị hư hại và kính bị trầy xước. Nó thực sự là ngọc bích.

Thứ ba, âm thanh

Do mật độ cao của ngọc thật, âm thanh gõ sẽ rất giòn. Chúng ta có thể buộc ngọc bằng một sợi dây, sau đó lấy dây bằng tay và treo ngọc lục bảo, sau đó dùng một thanh gỗ cứng để gõ nhẹ vào ngọc. Ngọc thực sự là sắc nét và rõ ràng, trong khi giả là xỉn.

Thứ tư, ánh sáng

Ngọc thực sự chạm vào bề mặt với một bề mặt mịn màng, và nó trông rất sáng bóng dưới ánh mặt trời, mô hình bên trong rất tinh tế và có một cảm giác mát mẻ. Nếu nó được ngâm với hóa chất, nó sẽ có cảm giác sần sùi khi chạm bằng tay. Bề mặt của mặt trời không được mịn lắm, màu bị xỉn và có thể có bong bóng bên trong.

Năm, lửa

Điều này khá thô lỗ. Đặt ngọc trên ngọn nến được thắp sáng và nướng nó bằng ngọn lửa. Thực sự không có vấn đề gì, và cái giả sẽ xuất hiện như một sự đổi màu, biến dạng hoặc thậm chí là đen.

 

 

 

 

 

 

 

Bài Viết Liên Quan