Kiến thức về san hô đỏ Aka và giá trị của vòng tay san hô aka Nhật Bản

San hô Aka ( San Hô Đỏ) dùng để chỉ san hô hàng đầu trong san hô đá quý. Loại san hô này, chủ yếu được sản xuất ở vùng biển quanh các đảo Thái Bình Dương từ Đài Loan đến Nhật Bản, màu càng đậm, càng sống động thì càng quý, ngành công nghiệp thường được mô tả là “màu đỏ của máu bò”

San hô aka là gì? nguồn gốc và tên gọi

Việc phân loại san hô trong thế giới đá quý được phân biệt bằng màu sắc, chẳng hạn như san hô trắng, san hô đỏ, san hô đen và san hô vàng. Từ Aka là cách phát âm từ “đỏ” của Nhật Bản, cũng là màu đỏ, vì vậy một số người lầm tưởng rằng tất cả các san hô đỏ có thể được gọi là “san hô Aka”,. Do giá trị cao của nó trên thị trường, các thương nhân đầu cơ trên thị trường gọi san hô đỏ là “Aka Coral”, rõ ràng là nghi ngờ trộn lẫn với cá.

San hô Aka rất hiếm. Thế giới chỉ được sản xuất ở Thái Bình Dương giữa phía đông bắc Đài Loan và quần đảo Ogasawara ở Nhật Bản. Nó cũng bao gồm quần đảo Điếu Ngư gần đó, gần đây đã gây ra tranh chấp về quyền của Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan. Đài Loan nổi tiếng trên thế giới về sản xuất san hô Aka, và ngay cả Nhật Bản và Ý cũng sẵn sàng đi xuống cống.

Tạm chia san hô thành hai nhóm:

Octocorallia (san hô quý). Hầu hết sống ở độ sâu 100mét trên biển khơi Nhật Bản. Một số thậm chí còn sống ở độ sâu 1000mét
Hexacoroallia (san hô ngầm, rạn san hô). Sống ở độ sâu khoảng 30mét.
Nhìn vào hình mô phỏng có thể hình dung hai nhóm này.
San hô đỏ Aka Nhật bản được xếp vào nhóm đá quý hữu cơ(đá quý có nguồn gốc sự sống như hổ phách, ngọc trai). Đây là loại san hô có giá trị và đắt tiền trong nhóm san hô nhật bản. Được khai thác ở độ sâu tầm 250 đến 300mét ở phía tây thái bình dương, và ngoài khơi bờ biển Tosa ở KoChi.
San hô đỏ Aka Nhật bản là loại san hô sừng dị dưỡng( dị dưỡng khác tự dưỡng ở chổ nó hấp thụ cacbon hữu cơ từ các sinh vật tự dưỡng thải ra),sinh trưởng phát triển rất chậm, sống không cần ánh sáng, không có tảo cộng sinh như rạn san hô. Nó có độ cứng đủ để chế tác thành các sản phẩm trang sức.
Một đặc điểm của loại san hô này đó là vì dòng hải lưu chảy liên tục nên một mặt bị bào mòn, một mặt sinh trưởng và phát triển nên thường mặt sau bị xù xì.
Nó được ví như là giọt máu đại dương(như ruby giọt máu lòng đất).
Trong phong thuỷ người ta dùng san hô aka để trừ tà, trấn phong trong nhà, sinh khí và phát vương tài lộc.
San hô đỏ không những có ý nghĩa trong phật giáo mà trong cả hindu, ấn độ giáo.
Bởi lẻ tính quý hiếm và ý nghĩa trong tâm linh to lớn nên giá trị thương mại cao. Và tất nhiên đồ xử lý khá nhiều.
Xin hân hạnh giới thiệu anh chị em dòng san hô hoá ngọc Aka Nhật bản mà mình đang có bên dưới gồm cả thô và đánh bóng(không xử lý).

Thu thập và bảo trì san hô Aka

1, càng lớn, càng có giá trị.

2. Không để nó dưới ánh sáng mạnh trong một thời gian dài, chẳng hạn như đèn halogen.

3, theo thời gian với bảo dưỡng dầu em bé, đặc biệt là khi tiếp xúc với cơ thể, phải được duy trì, để không gây ra tác dụng hóa học trên san hô đá quý có tính axit và kiềm nhẹ của cơ thể, dẫn đến bề mặt “mờ”, “nguyên tử hóa”, v.v. Hiện tượng.

4, cần phải được đặt riêng biệt với đồ trang sức khác, đặc biệt là không có kim loại, va chạm kim cương hoặc ma sát.

San hô Thái Bình Dương:

Có bốn loại san hô chính từ Thái Bình Dương được sử dụng để làm đồ trang sức. Corallium japonicum, còn được gọi là san hô đỏ hay oxblood, là một loại san hô có màu đỏ đậm đến đỏ sẫm với độ bóng rõ rệt. Nó gần như mờ như thủy tinh, một đặc điểm khác biệt với các loại san hô khác. Loại san hô này chủ yếu đến từ Nhật Bản và được xem là chất lượng tốt nhất và cao nhất trong tất cả các loại – lấy một mức giá cao phù hợp để phù hợp. Một loại san hô Thái Bình Dương khác là corallium secundum, còn được gọi là san hô momo, chủ yếu đến từ phía bắc Đài Loan. Phổ màu của san hô này dao động từ đỏ trung bình đến cam và tất cả các màu cho đến một màu hồng đỏ mềm mại. San hô Momo là san hô phổ biến nhất và có các nhánh lớn nhất và dày nhất, có thể biến thành những quả cầu rất lớn. Loại san hô này được sử dụng nhiều nhất trong chế tác trang sức. Một mô hình hạt trắng mịn là một đặc tính điển hình của san hô momo, mặc dù điều này làm giảm giá trị. San hô Momo mờ ở trạng thái thô, và màu sắc đẹp của chúng chỉ tỏa sáng sau khi đánh bóng. Corallium elatus, chủ yếu được tìm thấy gần Đài Loan, là một loại san hô Thái Bình Dương khác. Nó cũng là san hô momo và khác với corallium secundum chỉ ở màu sắc chính của nó. Bảng màu của nó dao động từ màu đỏ đậm đến màu cam đến tông màu pastel vàng. Corallium konjoi, một loại san hô trắng, cũng rất phổ biến và được thu hoạch ở phía tây Thái Bình Dương, từ Philippines qua Nhật Bản và đến đảo Hải Nam của Trung Quốc. Tất cả các loại san hô này thuộc Công ước Washington năm 2009 về buôn bán quốc tế các loài có nguy cơ tuyệt chủng, có nghĩa là thu hoạch và buôn bán các san hô này được theo dõi và bảo vệ bởi luật pháp quốc tế.
San hô quý đã được thu hoạch thường xuyên từ biển Địa Trung Hải trong ít nhất 5.000 năm và được thực hiện thậm chí từ 30.000 năm trước trở lên! Sản phẩm làm từ Corallium rubrum là
được ghi lại từ một Đài tưởng niệm thời đồ đá cũ khoảng 25.000 năm tuổi ở Đức và những viên san hô và vỏ quý giá được tìm thấy trong một tàn tích khoảng 30.000 năm tuổi ở Lausanne, Thụy Sĩ. Các sản phẩm san hô lần đầu tiên được nhập khẩu vào Nhật Bản thông qua Con đường tơ lụa và các sản phẩm san hô được biết là đã được lưu trữ hơn 1.200 năm trước tại Nara’s Sho-so-in, một trong những cơ sở lưu trữ lâu đời nhất ở Nhật Bản. Sau đó, các sản phẩm của san hô quý Địa Trung Hải đã được phân phối tại nhiều thành phố ở Nhật Bản. Trong thời Edo (1603-1867), khi chúng trở nên ít tốn kém hơn, thậm chí một số daimyos (một loại thống đốc), samurais và các đại lý giàu có có thể sở hữu chúng. Gần cuối thời Edo, ngay cả những người bình thường cũng sử dụng hạt san hô làm phụ kiện. Kỷ lục đầu tiên về việc thu thập san hô quý ở Nhật Bản là vào năm 1812, khi một ngư dân tìm thấy một san hô quý giá vướng vào lưới của mình ngoài khơi Muroto, tỉnh Kochi.
Trọng lượng khổng lồ (mật độ) là một yếu tố quyết định chính của san hô chất lượng cao và bộ này chắc chắn đủ điều kiện. Tăng trưởng chậm, trong một số trường hợp 1mm mỗi năm, ở vùng nước lạnh là những gì làm giảm mật độ nén của san hô chất lượng cho đồ trang sức. Càng dày đặc (cũ) san hô càng ít vết nứt bề mặt và vết nứt. Thành phần của Coral cho phép nó tự nhiên đánh bóng. Mật độ san hô cũng đóng một phần trong việc đạt được và duy trì độ bóng cao hiện nay là nhu cầu. San hô nước ấm phát triển nhanh hơn nhiều so với san hô Địa Trung Hải, và do đó bề ngoài xốp và phấn hơn. San hô này là hoàn toàn tự nhiên không có thuốc nhuộm, sáp hoặc phương pháp xử lý nhiệt để làm phong phú và thậm chí màu đỏ cà chua của nó.
San hô chất lượng hàng đầu như thế này không còn được thu hoạch và tất cả các đại lý san hô đang gặp phải sự thiếu hụt trầm trọng của loại đá quý ngọt ngào này từ biển.
Luôn luôn gợi cảm, nó không bao giờ lỗi mốt và là một phụ kiện hoàn hảo cho những dịp trang trọng nhất cho đến những dịp bình thường nhất. Chúng tôi đảm bảo tất cả các đồ trang sức san hô của chúng tôi là san hô quý giá chất lượng tốt nhất trừ khi có quy định khác. San hô, giống như tất cả các loại đá quý, có nhiều phẩm chất khác nhau và vật phẩm này là hàng thật, ĐẢM BẢO! Chúng tôi có hơn 40 năm kinh nghiệm với một kho san hô quý giá. Để mua hàng miễn phí, dịch vụ cá nhân và chuyên môn, hãy để Thế GIới Đá Phong Thủy là Kết nối San hô của bạn.
Bộ trang sức san hô đỏ có giá trị lên tới hơn 300 triệu tại thị trường thế giới

 

Tất cả các đồ trang sức của chúng tôi được làm sạch chuyên nghiệp và có điều kiện với các hướng dẫn về cách chăm sóc chúng cho các thế hệ mai sau.
Luôn luôn miễn phí vận chuyển tại Hoa Kỳ với chính sách hoàn trả không rắc rối. Chúng tôi muốn khách hàng của chúng tôi yêu thích các tác phẩm của chúng tôi nhiều như chúng tôi làm. Nếu vì bất kỳ lý do nào mà bạn không làm, chúng tôi sẵn lòng hoàn lại giá mua và vận chuyển trở lại. Và không ai trong số các khoản phí hoàn kho vô lý tại Thế GIới Đá Phong Thủy. Sẽ không bao giờ. Chúng tôi cam kết và đảm bảo mọi mặt hàng chúng tôi bán sẽ được yêu thích hoặc hoàn lại tiền để bạn có thể thử bất cứ điều gì hấp dẫn bạn.

 

Bài Viết Liên Quan