8 loại đá thường giả làm ngọc lục bảo rất khó phân biệt

Khao khát để mua được ngọc bích của phái đẹp  là rất lớn! Nhưng một số ít bạn bè rất hào phóng về mặt tiền nong và ít kinh nghiệm kiểm định thật giả. Họ thường mua sản phẩm giả ngọc mà không biết chuyên môn về ngọc. Không ai muốn hậu quả này. Do đó, những người yêu thích ngọc bích và ngọc cẩm thạch thường phải đọc thêm kiến thức chuyên môn của ngọc trong trường hợp họ mua lại hàng giả! Sau đây là một loạt các kiến thức từ cửa hàng mua bán trang sức ngọc bích Góc Phong Thủy Gemstones cho mọi người để phân loại 8 loại đá thường giả làm ngọc, bạn đang lo lắn về món trang sức “ngọc bích” mà bạn đã mua đúng không?

Hạt garnet xanh

Garnet dễ bị nhầm lẫn nhất với ngọc lục bảo. Nhìn từ mắt thường, garnet có cấu trúc tổng hợp dạng hạt và không có cấu trúc sợi nhiều lớp giống như bông. Hơn nữa, ngọc hồng lựu kém trong suốt hơn ngọc lục bảo và các đốm đen đốm thường xuất hiện trên bề mặt, trong khi ngọc thì không. Garnet cũng quan trọng hơn ngọc. Công chúng mua một viên đá quý và có thể mang một bộ lọc màu đơn giản. Ngọc xanh vẫn là xanh ngọc lục bảo dưới bộ lọc màu, trong khi garnet xanh phát ra ánh sáng đỏ khác biệt.

Ngọc bích

Ngọc bích Dongling, còn được gọi là đá Dongling, được sản xuất lần đầu tiên ở Ấn Độ, do đó có tên là “Ngọc bích Ấn Độ”. Cũng có đầu ra ở Hà Nam, Trung Quốc. Một số người gọi nó là “Miaoyu”, nhưng tên chính xác phải là Yaojing. Sự khác biệt giữa ngọc bích Dongling và jadeite như sau: (1) Với ánh sáng phối cảnh, có thể thấy rằng có các tấm mica chrome màu xanh lá cây song song trong ngọc bích Dongling. Sideways, thường tạo thành một “đường màu xanh lá cây.” Mica chrome màu xanh lá cây xuất hiện màu đỏ dưới bộ lọc Charles. 2 Tỷ lệ ngọc bích Dongling là 2,65, nhỏ hơn nhiều so với tỷ lệ ngọc bích. Nó có thể được đo bằng tay. 3 Chỉ số khúc xạ trung bình của ngọc Dongling là 1,55, thấp hơn so với jadeite.

Xịt nước

Biên giới Trung Quốc-Myanmar thường nhìn thấy ngọc “băng” màu trắng, trong suốt hoặc mờ, thường đi kèm với hoa màu xanh lam hoặc xanh lam. Màu sắc thường là trắng hoặc trắng nhạt, với các đốm và đốm trắng ít hơn, phân bố không đồng đều và tông màu xanh xỉn. Loại ngọc này được gọi là “đá bọt nước” ở Vân Nam, và bóng râm với màu xanh lam được gọi là “hoa màu xanh dưới nước”. Bề ngoài của nó rất giống với ngọc bích nước của đầu, đặc biệt là nhiều loại hoa lan nổi. Thành phần khoáng chất chính của bọt nước là albite và một lượng nhỏ khoáng chất pyroxene và khoáng chất amphibole. Chất màu của nó là một loại Actinolite và một loại dịch theo một hướng nhất định. “Bông hoa màu xanh” trong bông hoa màu xanh là khoáng chất amphibole. Đó là một tính năng rất quan trọng để quan sát bản chất không chữa bệnh bằng kính lúp, chứa nhiều não đá hoặc bông trắng, và đầu nước rất tốt. Màu sắc tổng thể là xám hoặc trắng. Độ cứng của đá bọt nước là 5,5 ~ 6 và trọng lượng riêng (2,57 ~ 2,64) nhỏ hơn nhiều so với trọng lượng riêng của jadeite (3,32). Chỉ số khúc xạ được đo là 1,52 đến 1,54. Âm thanh của tiếng gõ thật buồn tẻ, không giòn như ngọc lục bảo. Nếu bạn sử dụng khoáng chất cứng để điêu khắc nguyên liệu thô hoặc bán thành phẩm, chẳng hạn như vẽ tinh thể, bọt nước rất dễ bị trầy xước, và jadeite rất khó để ghi chép.

Ngọc giả Dushan

Ngọc bích Nanyang Dushan là một loại cổ xưa ở Trung Quốc. Nó chứa nhiều zoisite hơn và độ cứng của nó về cơ bản giống như ngọc bích. Màu sắc, kết cấu và trọng lượng riêng tương tự như của jadeite, rất dễ bị nhầm lẫn. Sự khác biệt chính: 1 màu ngọc bích là màu xanh lá cây thuần khiết, màu ngọc bích Dushan có thể được chia thành hai loại, đầu nước có màu xanh lam hơn, đầu nước không đủ, màu xanh lá cây có màu vàng hơn, hình dạng màu khác nhau và hai loại được nạp đồng thời với monobromobenzene. Bên trong, jadeite chỉ nhìn thấy toàn bộ cạnh, nhưng ngọc Dushan có thể nhìn thấy rõ bằng bromobenzene, hai viên được đặt trong diiodomethane, ngọc lục bảo lơ lửng ở trung tâm, trong khi ngọc Dushan nổi lên và nổi trên bề mặt chất lỏng; 2 Dushan Ngọc rất khó có vảy tuyết, cánh muỗi và bọ cạp khác, và đôi khi có một tia sáng nhỏ, nhưng sự dò xét được tìm thấy trong ngọc; 3 viên ngọc Dushan có trọng lượng riêng là 2,9, nhẹ hơn ngọc.

Ngọc lục bảo giả xanh

Sự khác biệt chính giữa mã não xanh và ngọc bích là: 1 mã não xanh lục nhấp nháy màu xanh lam, với màu sắc xấu, màu đồng nhất, tất cả các màu cơ thể, không có hình dạng màu sắc rõ ràng, nguồn màu; 2 mã não xanh không có đặc điểm flash màu xanh lá cây Nước súc miệng bán sáng bóng, giống như vỏ sò, trọng lượng riêng 4 mã não màu xanh lá cây 2,65, cũng nhẹ hơn đáng kể so với ngọc bích.

Ngọc bích Úc (Ngọc bích Malay)

Ngọc bích Úc là một loại chalcedony xanh, ngọc nhiều hơn mã não. Sự khác biệt chính là: 1 ngọc xanh của Úc có màu vàng và trong suốt, màu đồng nhất, không có hình dạng màu và nguồn màu; 2 ngọc Úc không phải là màu xanh lá cây Hiệu suất, 3 gãy ngọc bích Úc được đặt so le cho phẳng. Gãy ngọc cũng bị lởm chởm. Nhưng có một đèn flash màu xanh lục, 4 viên ngọc Úc có khối lượng riêng khoảng 2,6, nhẹ hơn ngọc bích.

Jasper giả làm ngọc

Jasper (đề cập đến jasper trong nephrite) dễ phân biệt với ngọc nói chung. Tuy nhiên, màu sắc, độ cứng, trọng lượng riêng, v.v … của jasper tốt không khác nhiều so với jadeite, và nó rất dễ bị nhầm lẫn. Sự khác biệt chính, 1 ngọc không có vảy tuyết, cánh muỗi và hiệu suất xanh khác, 2 jadeite thường không có đốm đen, khi có đốm đen, nó cũng tròn hơn. Jasper hiếm khi không có đốm mực, và hình dạng chủ yếu là không đều và góc cạnh, 3 màu ngọc lục bảo là màu xanh lá cây tươi sáng, màu jasper xỉn hơn, không có tông màu xanh lục của bà. Ngọc bích có nguồn màu, và có các gân màu xanh lá cây, jasper có màu sắc đồng đều hơn, không có nguồn màu, 4 đáy ngọc cho thấy nhiều tinh thể hơn, và kết cấu jasper cho cảm giác mịn màng và mềm mại.

Chất liệu đá giả ngọc

Loại đá này là thủy tinh màu xanh lá cây, vật liệu bị cháy hoặc sứ, v.v … Nó cũng là một sản phẩm jadeite phổ biến. Sự khác biệt chính là: 1 Màu sắc của đá là màu xanh lá cây nhưng bị ứ đọng, mặc dù trong suốt nhưng ít tinh thể hơn. Hình dạng màu sắc không tự nhiên, khuấy động, đồng đều hoặc có đốm, 2 viên đá thủy tinh, vết nứt sáng và giống như vỏ sò, ngọc là ngọc bích, vết nứt tối và lởm chởm, 3 viên đá thường có bong bóng rõ ràng, và Cơ thể jadeite rõ ràng là khác nhau, độ cứng của đá thấp hơn 5,5-6 so với jadeite, và trọng lượng riêng cũng nhẹ.

 

 

 

 

Bài Viết Liên Quan