5 điều bạn phải biết trong việc đặt đài phun nước phong thủy

5 điều bạn phải biết trong việc đặt đài phun nước phong thủy

Đài phun nước trong phong thủy. 

Vòi Nước Trong phong thủy

Đài phun nước là một trong những phương pháp chữa bệnh phong thủy phổ biến nhất và có nhiều hình thức như đứng tự do, treo tường hoặc các phong cách khác. Trên thực tế, hầu như bất kỳ tính năng nào của nước cũng có thể được sử dụng cho lợi ích phong thủy. Đài phun nước là một tượng trưng năng lượng mạnh mẽ của nước, một biểu tượng phong thủy của sự giàu có và thịnh vượng.

Đài phun nước có thể được đặt bên trong hoặc bên ngoài nhà hoặc trong văn phòng hoặc nơi làm việc khác. Các bạn nên chọn vị trí của đài phun nước phong thủy một cách cẩn thận, để có thể cung cấp năng lượng nuôi dưỡng tốt nhất và tránh để mất cân bằng năng lượng hoặc xung đột năng lượng.

Lợi ích của đài phun nước phong thủy

Đài phun nước rất phổ biến trong phong thủy vì chúng có thể làm nổi bật năng lượng của yếu tố nước, một trong năm yếu tố phong thủy . Những thứ khác là lửa, đất, gỗ và kim loại.

Trong phong thủy, nước có thể mang lại cho bạn sự giàu có và thịnh vượng. Sức mạnh của nó được tăng cường nhờ khả năng thay đổi hình thức từ dạng lỏng sang dạng rắn sang dạng khí. Nó có tự do di chuyển hoặc hiện diện . Mọi sinh vật trên trái đất đều dựa vào nước để sống. Bằng cách đưa yếu tố nước trong nhà hoặc văn phòng của bạn, bạn có thể nuôi dưỡng năng lượng Chi, tăng cường chất lượng cuộc sống của bạn, thúc đẩy sự khởi đầu mới và thúc đẩy sự phong phú trong cuộc sống.

Chọn đài phun nước phong thủy

Một đài phun nước được sử dụng như một phương thuốc chữa bệnh phong thủy. Trên thực tế, không có phương pháp nào là đặt đài phun nước trong nhà là sẽ chữa được bệnh tốt cả. Đặt đài phun nước trong nhà sao cho hài hòa với trang trí cũng như không gian sẽ mang lại những điều tốt đẹp cho bạn.

Đài phun nước có thể được làm bằng hầu hết mọi vật liệu, như kim loại, đá, gỗ, gốm, nhựa, và thậm chí là bê tông. Chọn một đài phun nước chất lượng tốt có động cơ tạo bọt khí yên tĩnh cũng như thiết kế dễ dàng để làm sạch. Bạn nên tránh đài phun nước có cạnh sắc hoặc góc nhọn. Các đài phun nước nhỏ chứa ít hơn 4 lít nước phải được đổ hàng ngày hoặc hàng tuần. Đài phun nước với với thể tích lớn hơn thì có thể thay nước theo chu kì lâu hơn.

Một cách tuyệt vời để tăng cường năng lượng tích cực (được gọi là  sheng chi ) của đài phun nước của bạn là đặt một số tinh thể hoặc đá phong thủy bên trong lòng của đài phun nước. Bạn cũng có thể chọn một đài phun nước có khả phân tán tinh dầu vào không khí.

Nơi thích hợp để đặt đài phun nước.

Vị trí tốt nhất cho đài phun nước phong thủy của bạn có thể được xác định bởi  bát quái , hoặc bản đồ phong thủy của bạn, cũng như sự tương tác của năm yếu tố phong thủy . Nói chung, các khu vực tốt nhất để đặt đài phun nước phong thủy của bạn là khu vực phía đông, đông nam và phía bắc của nhà hoặc văn phòng, đó là những khu vực theo bát quái là những khu vực liên quan đến sức khỏe và gia đình, sự giàu có và tiền bạc, và sự nghiệp của bạn.

Đông: Đây là khu vực ảnh hưởng sức khỏe và gia đình, và là nơi có yếu tố bát quái của Mộc. Mộc được nuôi dưỡng bởi các yếu tố nước. Đây là một phương pháp chữa bệnh trong phong thủy để thúc đẩy sức khỏe thể chất,  tinh thần và giúp duy trì sự hòa hợp trong gia đình.

Đông Nam: Đông Nam là khu vực của  sự giàu có và tiền bạc . Nó chia sẻ các yếu tố của Mộc với khu vực bát quái phía đông. Đặt một đài phun nước ở khu vực phía đông nam không chỉ cho sự giàu có và tiền bạc mà còn rất nhiều phước lành.

Miền Bắc:  Khu vực phía bắc gắn liền với sự nghiệp và con đường thăng tiến của bạn trong cuộc sống. Yếu tố của nó là Thủy và là nơi hoàn hảo cho một đài phun nước

Nơi không nên đặt đài phun nước phong thủy

Một đài phun nước có thể mang lại năng lượng nuôi dưỡng cho ngôi nhà của bạn, nhưng nó cũng có thể tạo ra vấn đề nếu nó không được đặt đúng chỗ. Các vị trí chính để tránh đặt một đài phun nước là khu vực bát quái phía nam, phòng ngủ và bên dưới cầu thang.

Không nên đặt đài phun nước hoặc bất kỳ thứ gì có yếu tố nước nào ở khu vực phía nam vì khu vực này cần năng lượng mạnh mẽ của yếu tố Hỏa (lửa). Nếu bạn đặt nước ở đây, nó sẽ tạo ra năng lượng xung đột. Nước sẽ tương khắc với lửa trong chu kỳ năm yếu tố. Điều này có thể cản trở dòng năng lượng phong thủy tốt trong nhà của bạn.

Nó cũng không tốt khi có yếu tố thủy trong  phòng ngủ , bất kể vị trí nào trong phòng ngủ trong nhà. Yếu tố nước có thể mang lại sự lo lắng và buồn phiền vào phòng ngủ và có thể góp phần gây ra cảm lạnh và các vấn đề về hô hấp. Ngoài ra, không đặt đài phun nước ở khu vực ngay dưới phòng ngủ. Nếu một đài phun nước ở trong một căn phòng liền kề với một phòng ngủ, bạn không nên nghe thấy đài phun nước từ phòng ngủ, đặc biệt là trong khi bạn ngủ.

Cuối cùng, không đặt đài phun nước ngay dưới cầu thang, vì điều này có thể thúc đẩy năng lượng tiêu cực có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe và những điều không may khác cho trẻ em trong gia đình.

 

Bài Viết Liên Quan