Top 5 loại đá quý cao cấp và đắt nhất thế giới 2021

Năm loại đá quý nhất trên thế giới là kim cương, hồng ngọc , ngọc bích , ngọc lục bảo và opals, trong đó kim cương đứng đầu trong 5 loại đá quý và được mệnh danh là vua của các loại đá quý.

1 Kim cương

kim cương
Kim cương

Kim cương là chất tự nhiên cứng nhất trên thế giới. Từ xa xưa, người ta đã dùng kim cương để tượng trưng cho sức mạnh và sự bền bỉ của nam giới. Hàng triệu năm trước khi khai phá Pangu, kim cương đã ẩn sâu trong vỏ trái đất và là báu vật lâu bền và cứng chắc nhất của tự nhiên. Chính vì kim cương có thể duy trì độ sáng của chúng sau hàng ngàn năm nên chúng đã giành được danh tiếng “vĩnh cửu” và trở thành biểu tượng của “tình yêu đích thực bền lâu”. Nhiều huyền thoại về kim cương, người Hy Lạp cổ đại cho rằng kim cương là nước mắt của các vị thần, huyền thoại chính là mũi tên của thần Cupid vì dát kim cương có thể làm phép tình yêu.

2 Hồng ngọc

hồng ngọc , ruby
Nhẫn đá ruby nam

Tên tiếng anh của hồng ngọc ​​là Ruby, bắt nguồn từ tiếng Latinh, có nghĩa là màu đỏ. Nó thuộc về nhóm khoáng chất corundum, hệ thống tinh thể tam giác . Nó có màu đỏ đến hồng do hàm lượng crom, hàm lượng càng cao thì màu càng sáng. Hồng ngọc máu được mọi người yêu quý nhất, và thường được biết đến với cái tên “máu bồ câu”. Trước thời Trung cổ, do kiến ​​thức khoa học về đá quý chưa phát triển nên tất cả các loại đá quý màu đỏ đều được gọi là ruby. Ở Ấn Độ cổ đại, người ta tin rằng có một ngọn lửa bất tử trong hồng ngọc. Trước đây ở phương Tây cũng có truyền thống như vậy, đeo nhẫn ruby ​​bên tay trái cho thấy bản chất con người tốt bụng, bình tĩnh bên trong và có thể chống lại những cám dỗ từ bên ngoài. Ngoài ra, hồng ngọc còn là biểu tượng của phẩm giá và sự giàu có. Vì vậy, ở Anh, Pháp và các nước khác, hồng ngọc là loại đá quý chính được dùng để trang trí vương miện hoặc biểu tượng của hoàng gia, đặc biệt Israel sử dụng hồng ngọc làm biểu tượng của bộ lạc. Ruby là viên đá sinh của những người sinh vào tháng 7, cũng là viên đá kỷ niệm cho hôn nhân pha lê (kỷ niệm 15 năm ngày cưới) và hôn nhân ruby ​​(kỷ niệm 40 năm ngày cưới). Nó tượng trưng cho sự cao quý, tình yêu, lòng nhân từ, vẻ đẹp, sự vĩnh cửu và kiên định.

Ruby có kết cấu cứng, và tên của nó bắt nguồn từ màu đỏ tuyệt đẹp, toàn thân của nó, ánh lên như một màu đỏ rực với sức sống mạnh mẽ. Màu đỏ của cô ấy có thể giống như bạn nghĩ: một màu thuần khiết và bão hòa gần như thần thoại, không có chút khúc xạ nào của màu nâu và xanh lam. Như học giả La Mã cổ đại Pushini đã nói: “Không gian nhỏ bé của đá quý chứa đựng toàn bộ thiên nhiên. Một viên đá quý duy nhất cũng đủ để nói lên vẻ đẹp của thế giới và vạn vật”.

3 Đá Sapphire

mặt nhẫn đá sapphire
Sapphire

Sapphire là một thuật ngữ chung để chỉ các loại đá quý corundum có màu sắc khác ngoài hồng ngọc, thành phần chính là alumin (Al2O3). Sapphire xanh được tạo ra bởi một lượng nhỏ tạp chất titan (Ti) và sắt (Fe) trong đó; màu của sapphire có thể là hồng, vàng, xanh lục, trắng, và thậm chí trong cùng một loại đá. Sapphire được sản xuất ở Thái Lan, Sri Lanka, Madagascar , Lào và Campuchia . Nơi hiếm nhất thuộc về sapphire ở Kashmir , và Myanmar là nơi sản xuất ngọc bích chất lượng cao nhất.

Ngọc bích tự nhiên có thể được chia thành ngọc bích xanh lam và ngọc bích rực rỡ (không xanh lam). Trên thị trường đá quý, những viên ngọc bích màu xanh đậm và tím được gọi là “ngọc bích đực”, và những viên ngọc bích màu sáng được gọi là “ngọc bích cái”. Cộng đồng đá quý quốc tế coi sapphire là “Đá sinh tháng 9”, tượng trưng cho lòng trung thành và sự kiên định. Người ta nói rằng sapphire có thể bảo vệ đất nước và nhà vua khỏi bị tổn hại, và được gọi là “đá hoàng gia”.

4 Ngọc lục bảo

Ngọc lục bảo
Ngọc lục bảo

 

Ngọc lục bảo, tên khoáng chất là beryl. Do cấu trúc tinh thể của nó có chứa các nguyên tố crom và vanadi, nó có màu xanh thuần khiết và đẹp mắt và được coi như một báu vật trong số các loại đá quý. Những viên ngọc lục bảo tốt nhất được sản xuất ở Colombia , và các nguồn gốc khác là Áo , Ấn Độ, Úc, Brazil, Nam Phi , Ai Cập, Hoa Kỳ, Na Uy , Pakistan và Zimbabwe . Ngọc lục bảo được thế giới yêu thích vì tông màu xanh tươi và dễ chịu, được mệnh danh là viên đá sinh của tháng 5, tượng trưng cho lòng tốt, sự tự tin, lòng tốt và sự vĩnh cửu.

Emerald được mệnh danh là vua của các loại ngọc lục bảo và là một loại đá quý rất quý, một trong những loại đá quý được ngành trang sức quốc tế công nhận. Vì màu xanh độc đáo, vẻ đẹp quyến rũ độc đáo và những truyền thuyết huyền diệu nên nó được người phương Tây vô cùng yêu thích và gần đây, nó ngày càng trở nên phổ biến hơn trong giới Trung Quốc.

5 Opal

Đá opal thô làm trang sức
Opal

Opal, tên khoáng chất là ngọc lục bảo vàng . Bởi vì nó chứa các tạp chất lỏng có hình dạng như kim loại rutil hoặc giống như lông vũ, nhìn từ một góc thích hợp, ánh sáng khúc xạ sẽ tạo thành một dải sáng, có thể thay đổi theo chuyển động của ánh sáng, giống như mắt của mèo. , Do đó tên. Opal là một trong năm loại đá quý, được sản xuất chủ yếu ở Sri Lanka, Brazil và Trung Quốc.

Năm viên đá hồng y đầu tiên trong văn hóa phương Tây là kim cương, hồng ngọc, ngọc bích, ngọc lục bảo và thạch anh tím, nhưng sau đó thạch anh tím bị mất giá do việc phát hiện ra các mỏ khoáng sản quy mô lớn. Khi sự quý giá của nó ngày càng trở nên nổi bật, opals dần được công nhận về giá trị của chúng. Vì lý do này, những loại đá quý được thế giới công nhận đã trở thành kim cương, hồng ngọc, ngọc bích, ngọc lục bảo và gạch men hoặc opal.

Thế giới đá phong thủy

Địa chỉ: 23 Bà Triệu – Hoàn Kiếm – Hà Nội
Hotline0982124296
Websitehttps://thegioidaphongthuy.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/fengshuiworld68

Bài Viết Liên Quan