Bạn đã hiểu đúng về ngọc Hetian Tân Cương chưa?

阜宁翡翠要看种而和田玉挑润

Hou Yuyu, tổng giám đốc của Công ty TNHH Trang sức Quảng Đông Quảng Đông, đã loại bỏ những hiểu lầm của độc giả. Ngọc bích không chỉ được sản xuất tại Hetian, Tân Cương, Trung Quốc. Nó không phải là một danh từ địa lý, mà là một danh từ ngọc bích. Bất kỳ loại ngọc nào đáp ứng tiêu chuẩn ngọc trắng cao cấp của Hetian, Tân Cương, về cấu trúc vật lý, mật độ và kích thước hạt là ngọc bích Hetian.

Trả lời câu hỏi của độc giả về cách mua ngọc Hetian, Hou Yuyu nói: “Có năm từ trong quá trình mua ngọc Hetian: tốt, ẩm, trắng, làm việc và khéo léo. Hai đầu là hai từ trên cùng. Tầm quan trọng lớn hơn nhiều so với ba phần sau. “So với sự khác biệt giữa Thanh Hải và Tân Cương, các hạt của Thanh Hải tương đối dày, với các tinh thể có vảy kết hợp, nó có vẻ rất dày; nephrite Nga là một tổ hợp dạng hạt, nó có vẻ hơi cứng hơn. Vì cấu trúc tốt, Tân Cương rất xấu hổ và nổi bật hơn. Bởi vì vòng đeo tay có yêu cầu cao hơn về “cấu trúc tốt”, chất liệu Qinghai không phù hợp cho vòng đeo tay.

Độ ẩm cũng là một chỉ số quan trọng về giá trị của ngọc Hetian. Kết cấu của vật liệu Tân Cương của Trung Quốc là mềm mại và nhẹ nhàng. Vật liệu của Nga và Thanh Hải cứng như đá và đất sét, và kết cấu rất khác nhau. Vì lý do này, đối với hầu hết các đồ trang sức, Tân Cương dự kiến sẽ cao hơn Thanh Hải và Nga.

Hou Yuyu cũng cho biết: Yếu tố ảnh hưởng của “màu trắng” thực sự không đặc biệt quan trọng. Nếu giá của ngọc bích Hetian được đo bằng “màu trắng” thì độ trắng của vật liệu Tân Cương không phù hợp với vật liệu của Nga và Thanh Hải. Tuy nhiên, lý do khiến ngọc Hetian trở thành ngọc cao cấp có lịch sử lâu đời là bởi vì nó có đặc tính giữ ẩm và độ mịn chứ không chỉ là tiêu chuẩn của “màu trắng”.

Ngọc nhận dạng

Một “loài” hai “màu” ba “quá trình”

Làm thế nào để xác định giá trị của ngọc? Hu Xuvian, một chuyên gia thẩm định trang sức đã đăng ký quốc gia, tin rằng, điều đầu tiên cần nhìn vào, thứ hai là nhìn vào màu sắc, và cuối cùng là nghề chế tác ngọc bích.

Loài này là gì? Sự biểu hiện toàn diện về cấu trúc khoáng sản, độ dày hạt, độ trong suốt và độ bóng của jadeite được gọi chung là loài. Chìa khóa để nhìn vào các loài ngọc là xem cấu trúc dày đặc, kết cấu tinh tế và mức độ trong suốt. Các loài có thể được chia thành 7 loại, từ tốt nhất đến thủy tinh hố cũ, và sau đó từ cao đến thấp, thủy tinh, nước đá, dâm bụt, trắng, xanh, đậu và khoai môn. Không có ranh giới rõ ràng giữa loài và loài, và không thể định lượng được, vì lý do này, các doanh nghiệp khác nhau có thể có định nghĩa khác nhau về cùng một mặt hàng, vì người tiêu dùng, họ có thể bảo thủ.

Hơn nữa, “màu sắc” của ngọc bích cũng rất quan trọng. Ngọc lục bảo thường có nhiều màu xanh nhất, cũng như tím, vàng, đỏ, đen và trắng. Độ bão hòa màu cao và màu tinh khiết là tiêu chuẩn để đo màu. Ngọc lục bảo màu xanh lá cây tươi sáng và đầy màu sắc, và giá trị của chúng cao hơn các màu khác của ngọc bích.

 

 

 

 

 

Bài Viết Liên Quan