Cách sử dụng màu nâu cho phong thủy tốt

Cách sử dụng màu nâu cho phong thủy tốt

Trong phong thủy, mỗi màu đại diện cho một hoặc nhiều yếu tố cụ thể. Phong thủy giúp bạn sử dụng một màu nhất định để tạo ra năng lượng tốt trong không gian của bạn dựa trên biểu hiện riêng của màu đó, bao gồm cả năng lượng nguyên tố của nó.

Năm yếu tố là Kim, Thủy, Mộc,Hỏa và Thổ. Một số màu rất dễ liên quan đến một yếu tố. Ví dụ, màu đỏ và màu cam luôn là biểu hiện của yếu tố phong thủy Hỏa và màu xanh lá cây luôn là biểu hiện của yếu tố Mộc.

Nguyên tố Mộc hoặc Thổ

 

Tuy nhiên, có hai màu có thể hơi phức tạp để dễ dàng tương quan với một yếu tố phong thủy cụ thể , và màu nâu là một trong số đó. (Màu khác là màu vàng , có thể là biểu hiện của yếu tố Thổ hoặc yếu tố Hỏa,  tùy thuộc vào cường độ của nó).

 
 

Một màu nâu đậm hơn đại diện cho yếu tố phong thủy của gỗ và được sử dụng tốt nhất trong phong thủy sau bát quái  (bản đồ) khu vực: Đông ( Sức khỏe & Gia đình), Đông Nam ( Của cải & Tài lộc) và Nam ( Công danh & uy tín). Đó là bởi vì yếu tố gỗ có liên quan đến sức sống và sự thịnh vượng.

 

Một màu nâu rất nhạt sẽ thể hiện yếu tố phong thủy Thổ và được sử dụng tốt nhất trong các khu vực bát quái liên quan đến Tình yêu và Hôn nhân (Tây Nam), Tăng trưởng và Tu luyện Tâm linh (Đông Bắc) và trung tâm trong không gian của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng màu nâu nhạt trong khu vực Bát quái của Sáng tạo và Trẻ em (Tây) và Những người hữu ích và Phước lành (Tây Bắc). Yếu tố Thổ trong nhà hoặc văn phòng của bạn có liên quan đến sự ổn định, mối quan hệ bình tĩnh và cân bằng bên trong.

 

Cửa chính hoặc nhà bếp

 

Màu nâu có chất lượng năng lượng phong thủy nuôi dưỡng, và trong trang trí không gian sống và làm việc, nó phổ biến nhất trong các tông màu phong phú liên quan đến sô cô la , cà phê cho người sành ăn, và gỗ gụ đẹp. Đó là một sự lựa chọn màu sắc phong thủy tuyệt vời cho lối vào chính hoặc  nhà bếp của bạn hoặc như một bức tường đặc trưng trong phòng khách hoặc phòng ngủ . Tránh phối màu nâu đậm chiếm ưu thế trong phòng ngủ của con bạn  , cũng như trong khu vực bát quái phong thủy Tây Nam trong nhà bạn.

 

Bất kỳ không gian nào, có thể là một ngôi nhà hoặc văn phòng, với sự hiện diện mạnh mẽ của màu nâu trong trang trí nội thất của nó có thể dẫn đến sự thiếu tham vọng và thúc đẩy để tiến lên trong cuộc sống. Do đó, luôn luôn là một ý tưởng phong thủy tốt để giữ cho màu nâu cân bằng và hài hòa với các màu khác.

 

Một sự kết hợp cổ điển

 

Sự kết hợp của màu nâu sô cô la và màu xanh nước biển là một trong những sự kết hợp màu sắc phổ biến nhất được sử dụng trong trang trí nội thất, cũng như trong thiết kế của nhiều sản phẩm liên quan đến nhà. Bởi vì màu nâu sẫm là một yếu tố phong thủy Gỗ và màu xanh là một yếu tố Nước , những màu này tạo ra một chất lượng năng lượng ấm áp và tươi mới khi được sử dụng cùng nhau.

 

Với sự hiện diện phong thủy cân bằng và phong phú của nó, màu nâu có thể mang lại năng lượng nuôi dưỡng trong trang trí nhà của bạn và mang lại sức khỏe, sự giàu có và ổn định khi được sử dụng đúng cách.

 

 

Bài Viết Liên Quan