Truyền thuyết về cóc tài lộc

Truyền thuyết về cóc tài lộc

Theo quan niệm cóc tài lộc hay thiềm thừ được coi là sinh vật mang lại may mắn và sự giàu có trong phong thủy.

Những bức tượng nhỏ của cóc tài lộc một con vật huyền thoại của người Hán có thể được nhìn thấy ở nhiều nơi trên khắp Trung Quốc.

1.Hình dạng

Đó là một sinh vật trông buồn cười giống như một con cóc. Nó chỉ có ba chân và một cơ thể rộng bằng phẳng thường được bao phủ bởi nhiều màu sắc khác nhau tượng trưng cho các ngôi sao. Nó ngồi trên một đống tiền và nhìn chằm chằm vào mắt bạn với một đồng xu trong miệng.

Sinh vật trông kỳ quặc này, được gọi là cóc tài lộc, Con cóc vàng,cóc tiền được cho là mang lại may mắn và là một lá bùa phong thủy nổi tiếng.

 

2.Truyền thuyết

Câu chuyện về cóc tài lộc, cóc tiền có thể bắt nguồn từ một truyền thuyết cổ xưa của Trung Quốc. Rõ ràng, một ngày nọ, Đạo giáo trung quốc, một người rất tốt bụng và tôn trọng, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác gặp phải một con cáo thắc mắc khi đi dạo quanh núi. Ông muốn cứu con cáo và biến nó thành một cô gái xinh đẹp muốn giúp ông ta trở thành một vị thần.

Để làm được điều này, họ cần phải lừa một con cóc vào giếng, để cặp đôi có thể cùng nhau thăng hoa. Bí quyết đã thành công và Đạo giáo người trung quốc đã có thể sử dụng sức mạnh của con cóc để trở thành một vị thần. Con cóc này được cho là cóc tài lộc.

Theo một truyền thuyết cổ xưa khác của Trung Quốc, cóc tài lộc là người vợ tham lam của một trong số tám vị thần bất tử, người đã bị biến thành một con cóc như một hình phạt cho việc đánh cắp trái đào bất tử

Người ta nói rằng sinh vật huyền thoại của anh ta xuất hiện trong Trăng tròn, gần nhà hoặc doanh nghiệp sẽ sớm nhận được tin tốt, Tất nhiên hầu hết các tin tức tốt này đều liên quan đến tiền.

Ngày nay, cóc tài lộc, cóc tiền đại diện cho một bùa phong thủy phổ biến cho sự may mắn và thành công. Phong thủy là một trong năm nghệ thuật siêu hình của Trung Quốc.

Phong thủy là một hệ thống triết học của Trung Quốc kiểm tra sự sắp đặt của các vật và đồ vật trong đó ảnh hưởng đến dòng năng lượng trong môi trường sống của chúng ta và cách các vật thể này tương tác và ảnh hưởng đến dòng năng lượng cá nhân của chúng ta.

Phong thủy nói rằng dòng năng lượng cá nhân của chúng ta ảnh hưởng đến cách chúng ta suy nghĩ và hành động, từ đó ảnh hưởng đến việc chúng ta thực hiện tốt như thế nào và thành công trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp.

3.Vị trí

Theo tín ngưỡng phong thủy, cóc tài lộc tượng trưng cho dòng tiền, giúp thu hút và bảo vệ sự giàu có, và những người bảo vệ chống lại xui xẻo.

Nó cũng quan trọng để biết nơi đặt cóc tài lộc. 

Vì nó tượng trưng cho dòng tiền, Phong Thủy truyền thuyết khẳng định rằng không nên đặt tượng cóc tài lộc đối diện với cửa chính (“hướng ra ngoài”). Nó cũng “không bao giờ nên được giữ trong phòng tắm, phòng ngủ, phòng ăn hoặc nhà bếp”.

Bài Viết Liên Quan