Gỗ hồng sắc và giá của vòng tay gỗ hồng sắc tại Đông Nam Á

Gỗ hồng sắc thùy, hay còn gọi Chi Cẩm lai hay chi Trắc, chi Sưa (danh pháp khoa học: Dalbergia) là một chi lớn của các loài cây thân gỗ có kích thước từ nhỏ đến trung bình hay các loại cây bụi và dây leo trong phân họ Đậu (Faboideae) thuộc họ Đậu (Fabaceae). Chi này phân bổ rộng khắp, có nguồn gốc từ khu vực nhiệt đới của Trung và Nam Mỹ, châu Phi, Madagascar và Nam Á. Số lượng loài trong chi này còn nhiều mâu thuẫn, với các nguồn khác nhau liệt kê các con số trong phạm vi 100-600 loài , tên thị trường thường gọi là gỗ hồng sắc thùy Ấn Độ, tên khoa học của gỗ hồng sắc thùy Ấn Độ là gỗ hồng sắc gỗ đàn hương. Tại sao bạn muốn nói về điều này lúc đầu? Bởi vì, phải nói rằng thị trường hiện có rất nhiều loại gỗ hồng sắc thùy được đặt tên theo nguồn gốc, chẳng hạn như gỗ hồng thùy Côte d’Ivoire nổi tiếng (Kotan), gỗ hồng sắc thùy Nepal, gỗ hồng sắc thùy Miến Điện, gỗ hồng sắc thùy Brazil và các định dạng khác Cái gọi là gỗ hồng mộc lá nhỏ. Ở đây, điều đầu tiên phải tuyên bố là chỉ có một loại gỗ hồng sắc thùy dưới ánh mặt trời, đó là gỗ hồng sắc thùy Ấn Độ. Tên khoa học là gỗ đàn hương gỗ hồng sắc. Thực tế, chính xác hơn, chỉ có một loại gỗ đàn hương đỏ dưới ánh mặt trời, đó là gỗ hồng sắc thùy. Cái gọi là gỗ đàn hương đỏ lá lớn, có tên khoa học thực sự là gỗ đàn hương đen, không liên quan gì đến gỗ hồng sắc thùy. Ngoài ra, có nhiều loại gỗ đỏ khác được sử dụng để giả làm gỗ hồng sắc thùy, như gỗ đàn hương đỏ, gỗ hồng đỏ, gỗ mun, v.v.

Sau đó, làm thế nào để xác định đúng và sai của gỗ hồng sắc thùy đã trở thành chìa khóa đầu tiên. Tất nhiên, một điều rất khó khăn trong ngành gỗ chắc chắn không phải là điều mà một thế hệ trẻ có thể dạy bạn chỉ trong một vài dòng văn bản. Tôi nên làm gì? Tôi có một số ý nghĩa chung cơ bản và hy vọng sẽ hữu ích.

Phương pháp lựa chọn công việc

Cái gọi là thanh kiếm với các anh hùng, thường là các nhà sản xuất trong gỗ hồng sắc thùy và huanghuali như gỗ quý, sẽ sử dụng công việc tốt hơn, do đó, công việc đã trở thành vũ khí ma thuật để nhận dạng người mới vào nghề. Cái gọi là công việc tốt là lỗ nhỏ mà chúng ta thường nói. Do đó, khi bạn nhận được một bó “gỗ hồng sắc thùy”, phản xạ đầu tiên là trước tiên nhìn vào đường hầm. Thông thường, vòng đeo tay bằng gỗ hồng thùy thực sự hoạt động bây giờ, không phải là một lỗ nhỏ, rất hiếm, và mặt khác, nếu nó không phải là một lỗ nhỏ, nó thực sự không phải để chơi, vì vậy đây là để giúp bạn chọn Yếu tố đầu tiên của việc mua hàng – công việc, lỗ nhỏ là tròn.

2. Phương pháp lựa chọn trọng lượng

Sử dụng phương pháp lựa chọn công việc, các bản sao cấp thấp như gỗ hồng đỏ, gỗ mun và gỗ đàn hương đỏ thường có thể được thải ra. Sau đó, chúng tôi bước vào bước tiếp theo và cân nhắc. Ở đây chúng tôi lấy chuỗi 2.0 tiêu chuẩn nhất (nghĩa là chuỗi hạt tròn) làm ví dụ. Một chuỗi vòng tay gỗ hồng sắc tiêu chuẩn 2.0 * 12 nên nặng hơn 60g, và ít nhất, phải trên 58g. Có nói rằng, tôi tin rằng nhiều người chơi cũ sẽ ra câu hỏi này, nói rằng anh ta đã thấy ít hơn 58g gỗ hồng sắc thùy. Tôi không bao giờ phủ nhận tình huống này, nhưng bài đăng này là một bản viết tay mới, vì vậy tôi khuyên bạn không nên mua hạt gỗ hồng thùy có trọng lượng dưới 58g. Mặt khác, hạt có trọng lượng cực kỳ thấp này thường có nhiều mắt nâu hơn, chất liệu không tốt và món ăn không đẹp. Do đó, trong sự thật và sai, trong sự xuất hiện, việc mua hơn 60g hạt gỗ hồng thùy 2.0 là một lựa chọn hợp lý hơn.

3. Phương pháp đùn móng

Sau khi hoàn thành các bước trước, chúng tôi có thể xả rất nhiều sản phẩm thay thế, nhưng trọng lượng có thể bị làm giả, vì vậy chúng tôi phải tiếp tục nói. Ở đầu bài viết, chúng tôi đã đề cập rằng có rất nhiều thứ trên thị trường để thay thế cho gỗ hồng sắc thùy, và một số thực sự rất giống nhau. Do đó, chúng ta không nên thảo luận về nó từ vẻ bề ngoài, mà đi qua một phân tích khác từ độ cứng. Trên thị trường, có một loại hạt gọi là lê nghệ tây. Kiểu mắt nâu và lông bò của nó cực kỳ giống với gỗ hồng sắc thùy. Tuy nhiên, sau khi bắt đầu, rõ ràng là gỗ bị lỏng chứ không phải gỗ gụ. Vì vậy, tôi cố gắng lấy móng tay. Một khoảnh khắc, và giống như vòng đeo tay Jinsi Nan, ngay lập tức có một cái hố. Do đó, phương pháp đùn móng đã trở thành một phương pháp tương đối phổ biến để xác định gỗ hồng sắc thùy. Phương pháp xác định này có tác dụng rất lớn trong việc loại trừ các bản sao gỗ mềm (như gỗ kiến nặng, lê đỏ và gỗ sơn mài đỏ của Ta). .

4. Kết cấu và quan sát bề mặt

Phần cuối cùng này là biểu hiện tồi tệ nhất, nhưng nó cũng có thể là phần cốt lõi. Trước hết, màu sắc và kết cấu của gỗ hồng sắc thùy tương đối phong phú. Ngay cả những hạt gỗ đàn hương đỏ nguyên chất đã bị oxy hóa và chơi trong một thời gian dài vẫn giữ nguyên, vì vậy những đặc điểm bề mặt này cũng là một phương tiện hiệu quả để xác định các hạt gỗ hồng sắc thùy.

Đầu tiên, gỗ hồng sắc thùy có cánh gà. Đây là một cách tuyệt vời để phân biệt giữa gỗ hồng sắc thùy và mô phỏng (bài viết sẽ có bản đồ cánh gà ở cuối bài viết)

Thứ hai, bề mặt của gỗ hồng sắc thùy có xu hướng hơi đen, không phải là màu đỏ chết, nhưng nó thường không phải là một màu đen chết dưới ánh sáng cao. Và màu đỏ của gỗ hồng sắc thùy thường không trở thành màu máu đáng sợ (điểm này được sử dụng để phân biệt gỗ mun, gỗ hồng đỏ, v.v.) và trong ánh sáng cao, gỗ hồng sắc thùy thường không có nhiều màu nâu nhạt (phân biệt giữa gỗ mun)

Thứ ba, gỗ hồng sắc thùy là chắc chắn, và một số lượng lớn mô phỏng thường lỏng lẻo trong gỗ.

Cuối bài viết, tôi cũng muốn đề cập đến ý nghĩa phổ biến nhất của nội dung, gỗ hồng sắc của gỗ hồng sắc thùy. Mọi người đều biết rằng gỗ hồng sắc thùy có thể vẽ một dấu đỏ trên giấy. Tất nhiên, câu này không thể hiểu ngược lại. Ý nghĩa là gỗ hồng sắc thùy có thể vẽ một dấu đỏ, nhưng không phải tất cả chúng đều có thể được đánh dấu bằng một dấu đỏ. . Do đó, điều này chỉ có thể được sử dụng cho mục đích tham khảo, và nó không được sử dụng như một phương tiện kết luận cuối cùng.

Ok, nội dung hôm nay có lẽ là ở đây. Cuối cùng, cần phải đề cập rằng loạt phương pháp nhận dạng này chỉ nhằm giúp người mới uống thuốc ít nhất có thể. Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia, bạn phải thực hành chuyên sâu liên tục và có thêm kiến thức lý thuyết.

 

 

Bài Viết Liên Quan