Hổ phách sáp ong và 7 tác dụng của sáp ong trong cuộc sống !

Như chúng ta đã biết, hổ phách tự nhiên thường sẽ trở nên sáng hơn và bóng hơn, bởi vì không chỉ nhiệt độ cơ thể con người thích hợp để nuôi mà cả dầu cơ thể con người cũng liên tục giữ ẩm cho chúng, do đó lớp bề mặt hấp thụ chậm, tạo thành một lớp dầu bảo vệ mỏng, làm cho bề mặt khó bị oxy hóa và khô, nhưng mồ hôi Axit có thể gây ra thay đổi màu sắc. Cơ thể mỗi người có một từ trường khác nhau và tương tác với dòng điện âm mang theo hổ phách. Nếu từ trường mạnh, hổ phách sẽ trong mờ và nhiều dầu hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng và đeo vòng tay hổ phách sáp ong

Ngoài việc được đeo như vòng tay, mặt dây chuyền và nhẫn, hổ phách cũng có thể được chơi bằng tay. Nhiều người ghi chép và người giàu trong triều đại nhà Thanh thích chơi. Trên thực tế, khi chơi, cử động ngón tay, lòng bàn tay cũng được mát xa, chẳng hạn như còng tay người già để chơi bóng chăm sóc sức khỏe, có một hoạt động đẫm máu của bộ phận trợ lý. Hổ phách thường được mặc để có nhiều dầu và sáng bóng. Vậy làm thế nào để chúng ta thường duy trì màu hổ phách?

Khi bé vừa mua, bạn có thể nhúng nó với nước trong 15 phút, sau đó nhúng nó với nước muối loãng trong 10 phút, làm sạch, sau đó rửa sạch bằng nước và lau khô bằng vải trắng mềm. Nếu nó đã cũ và bị nhòe, hãy pha loãng một vài giọt dung dịch làm sạch ấm với nước trong vài phút (chắc chắn là ấm), sau đó rửa lại bằng nước sạch. Đối với những người yêu thích hổ phách, chỉ cần có hổ phách không thể thỏa mãn sở thích của họ. Nếu bạn không nghĩ ra một hổ phách sáp ong hương vị, làm thế nào bạn có thể thể hiện tình yêu của mình!

Hầu hết những người chơi mua hổ phách sẽ chọn thành phẩm. Hổ phách thành phẩm được đánh bóng sau khi được bóc và khắc thành hình dạng như vậy. Sáp và màu bên trong hổ phách sẽ xuất hiện, vì vậy bạn không phải mua thuốc. Sau khi bạn chơi nó, nó sẽ đóng hai vai trò, một là đánh bóng siêu mịn và hai là thay đổi màu sắc và độ trong suốt của dầu trên tay bạn.

Tinh nghịch và kín đáo, chú ý đến “chơi một ngày, đi qua, chơi một tuần, chậm lại trong hai ngày, chơi vào tháng giêng, xóa nó một lần nữa. Sau một thời gian, bắt đầu, làm một chiếc patin, và sau đó sử dụng một chiếc khăn để thắp sáng.”

1, Chơi theo kiểu nhận biết

Chơi hổ phách sáp ong bình thường, sử dụng ngón tay, làm phẳng bề mặt hổ phách bằng cách mài nhẹ giấy nhám da người, nhưng trong quá trình chơi hổ phách sáp ong, bạn sẽ thấy rằng tóc dính vào lúc này, Bạn cần thêm hổ phách đúng cách vào dầu. Nếu bạn tự chơi, bạn có thể sử dụng dầu của não. Nếu bạn có điều cấm kỵ hoặc không thích nó, hãy sử dụng dầu chăm sóc không màu của Johnson & Johnson để bôi lại. Sau đó, hổ phách sáp ong sẽ ổn.

2, Hổ phách sáp ong sau 1 tuần sử dụng

Trong quá trình chơi, sẽ có một cảm giác bóng nhờn, nhưng rõ ràng là không có dầu. Điều gì đang xảy ra? Điều này cho thấy một lớp bảo vệ đã được hình thành trên bề mặt, thực sự là bùn, được gọi là vỏ da. Cái này được đặt trong túi, đừng quan tâm đến nó, hãy để nó ngồi trong hai ngày, đợi cho bề mặt khô, và sau đó tiếp tục chơi trong tay. Sẽ sáng bóng hơn.

3, Vệ sinh trang sức hổ phách mỗi tháng

Khoảng một tháng, bạn sẽ thấy hổ phách bẩn như thế nào. Lúc này, bạn cần sử dụng bàn chải đánh răng để nhuộm dầu chăm sóc không màu của em bé, nhẹ nhàng chải bề mặt hổ phách và khi không sử dụng bùn trong rãnh, Chỉ cần chải nó và làm khô nó bằng một chiếc khăn, sau đó chơi nó. Đồng thời, chuẩn bị một túi nhỏ khăn bông. Đặt hổ phách mà bạn chơi trong túi, cho vào túi và đánh bóng nó. Lúc này, bề mặt của hổ phách sẽ trở nên sáng bóng và bóng. hổ phách sáp ong của Amber cũng là một loạt các nét, bao gồm tay, da, túi vải, v.v. Nhưng hổ phách sáp ong là tốt nhất để chạm vào nó bằng tay của bạn, và đôi khi giữ ẩm với dầu tiết ra.

Bằng cách này, hổ phách sẽ có một ánh sáng rực rỡ. Trong quá trình chơi hổ phách, cần phải nghỉ ngơi, để hổ phách sẽ có nhiều dầu và đẹp hơn. Nếu trò chơi được chơi trong một thời gian dài, patina mới phát triển sẽ biến mất.

Cuối cùng, sử dụng dầu cơ thể để giữ ẩm, mặc dù tay là phần tốt nhất để chơi hổ phách, nhưng cũng tận dụng tối đa dầu trong các bộ phận khác của cơ thể để làm ẩm sáp ong cũ. Ví dụ, bạn luôn có thể đeo nó trên da, và hổ phách đã được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ trở nên sáng hơn.

Wink (Welcome Amber) được dành để mang nghệ thuật hổ phách thủ công Ba Lan thanh lịch và sành điệu đến Việt Nam, và dựa trên điều này, thúc đẩy sự hội nhập và phát triển của trang sức thời trang châu Âu và văn hóa hổ phách truyền thống của Việt Nam.

áp ong là một chất béo được tiết ra bởi bốn cặp tuyến sáp dưới bụng của ong thợ. Ong sử dụng nó để xây dựng lá lách và che phủ tổ ong. Sự xuất hiện của sáp ong tự nhiên có màu vàng nhạt, vàng hoặc nâu, với độ dẻo và bôi trơn. Các sản phẩm hóa học khác nhau do các loài ong khác nhau. Thành phần chính là: axit, axit béo tự do, rượu béo tự do và carbohydrate. Ngoài ra, còn có carotenoids, vitamin A và các chất thơm.

Sáp ong được sử dụng rộng rãi trong thuốc mật ong thuốc thảo dược Trung Quốc, viên nén để chống ẩm và chất nhũ hóa, sáp ong có thể được sử dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm để làm kem lạnh, tắm, điều hòa, kem dưỡng thể, son môi, son môi và rouges; Trong công nghiệp, nó có thể được sử dụng làm chất bảo quản trái cây, và cũng có chức năng đánh bóng kẹo, độ ẩm và độ dính, sáp ong cũng được sử dụng trong ngành in, công nghiệp thuộc da và nến không khói, bút màu, giấy sáp và batik.

Kiến thức bổ sung:

Sáp ong – một bí mật bạn không biết

1. Vũ khí tốt nhất để ngăn rượu vang 

Sáp ong tự nhiên không chỉ an toàn và ăn được, mà còn là chất duy nhất trong tất cả các vật liệu bảo quản sẽ không làm thay đổi chất lượng của rượu và làm cho mùi thơm của rượu vang thơm vĩnh viễn. Bằng chứng vật lý cho thấy vỏ thuốc làm bằng sáp ong đã giữ những viên thuốc y học cổ truyền Trung Quốc trong 280 năm mà không bị hư hỏng. Trước tiên hãy đậy chặt nắp chai, bọc miệng cẩn thận bằng bọc nhựa, sau đó quấn chặt bằng băng dính. Đặt sáp ong vào hộp kim loại để làm ấm nó. Sau khi sáp tan chảy thành chất lỏng, làm mát trong một thời gian. Đợi đến khi nhiệt độ sáp không quá cao. Khi bạn lật ngược chai, bạn có thể nhúng trực tiếp nắp chai vào hộp chứa, hoặc bôi sáp ong tan chảy bằng bàn chải để phủ kết nối giữa nắp chai và miệng chai. Độ dày càng dày thì càng kín.

2. Sử dụng rộng rãi trong y học

Khi nói đến ứng dụng y tế của sáp ong, phải sử dụng liệu pháp sáp ong. Sáp ong nóng và nóng chảy được sử dụng như một phương tiện ấm để truyền năng lượng nhiệt cho cơ thể để cho phép nó tạo ra hơi ấm và áp lực cơ học để đạt được mục đích điều trị. Hiệu quả rõ ràng. Sau khi điều trị, các mạch máu của da giãn ra **, làm giảm sự hưng phấn của các dây thần kinh ngoại biên, dẫn đến chuyển hóa cục bộ tích cực, cải thiện dinh dưỡng, tăng tính thấm của mô, kích hoạt quá trình phục hồi tái tạo và tăng cường chức năng hệ thống nội mô võng mạc. Và thông qua sự ấm áp của sáp ong và sự kích thích của các yếu tố khác nhau, nó có thể điều chỉnh trung tâm thần kinh cấp độ cao và toàn bộ quá trình sinh lý của cơ thể, thúc đẩy hoặc điều chỉnh sự cân bằng âm dương của cơ thể, do đó quá trình hồi phục máu được giải quyết, quá trình viêm được tiêu tan, quá trình viêm máu được tiêu tan. Sáp ong thường được sử dụng trong các thẩm mỹ viện để điều trị cơ thể và làm đẹp.

Trên thực tế, sáp ong nguyên chất vẫn là một loại thuốc y học cổ truyền của Trung Quốc. Nó có thể được sử dụng với các loại thuốc truyền thống khác của Trung Quốc và được chế biến thành thuốc y học cổ truyền Trung Quốc để uống. Nó cũng có thể được chiên trực tiếp bằng thực phẩm, như trứng bác sĩ, nó có thể được sử dụng để điều trị viêm phế quản, viêm phế quản mãn tính. Bệnh kiết lỵ. Thuốc làm bằng y học cổ truyền Trung Quốc cần sáp ong làm vỏ để bảo vệ chất lượng của chúng. Dựa trên bằng chứng vật lý, vỏ của viên thuốc làm bằng sáp ong nguyên chất đã giữ viên thuốc truyền thống của Trung Quốc trong 280 năm mà không bị hư hỏng.

Ngoài ra, nhai sáp ong đường uống có thể điều trị viêm họng và viêm xoang hàm trên. Nhai sáp bảo quản có thể tăng cường miễn dịch hô hấp và điều trị viêm mũi, viêm niêm mạc xoang và sốt cỏ khô. Sáp ong được làm thành một loại thuốc mỡ ép mát và áp dụng cho khu vực bị ảnh hưởng, có thể điều trị viêm động mạch tắc, viêm nha chu và viêm đại tràng co thắt. Các hợp chất của sáp ong với canxi cacbonat, dầu khoáng và nhựa thông nguyên chất có thể điều trị viêm vú mãn tính, chàm, bỏng, vết thương, giun đũa, viêm da và u nhú áp xe.

Nhà giải phẫu học nổi tiếng người Hà Lan Louise đã nghiên cứu rằng làm đầy các mạch máu và mô bằng sáp ong có thể giữ cho các mô này không bị hỏng. Vào thời cổ đại, người ta rất chú ý đến tác dụng y học của sáp ong. Các bản thảo cổ của Nga chỉ ra rằng sáp ong có thể làm cho các mô của con người mềm mại, ấm áp và tái tạo, có thể làm giảm tất cả các loại đau đớn, nó cũng có thể chữa lành vết loét và có thể làm cho các vết loét và vết thương Làm mềm.

3. thành phần không thể thiếu cho son môi DIY và kem xà phòng handmade

Những người bạn thích DIY, xin lưu ý rằng sáp ong là chất đồng hóa tự nhiên, điều chỉnh độ cứng và chất bịt kín, có tính sát trùng, giữ ẩm, kháng khuẩn và các tác dụng khác. Nó có thể được trộn và nhũ hóa sau khi đun nóng và hòa tan. Công thức kem, son dưỡng môi, xà phòng thủ công và nến thơm là những thành phần tự nhiên được sử dụng phổ biến nhất. Bây giờ với sáp ong, không còn nhu cầu về glyceryl monostearate tổng hợp hóa học, vì vậy đừng mua sáp tổng hợp hóa học giá rẻ. Đó là những sản phẩm nứt dầu, mặc dù chúng là loại mỹ phẩm, nhưng chúng không đáp ứng được mục tiêu của chúng tôi. Tự nhiên có ý định ban đầu.

[Dưỡng môi cơ bản]

Nguyên liệu sản xuất: sáp ong 2G, dầu thực vật 8G, 2 ống son môi

Phương thức sản xuất:

1. Thêm sáp ong và chất béo với nhau và đun nóng trong lò vi sóng để làm tan chảy.

2. Đợi một chút mát, bạn có thể thêm 1-2 giọt hương vị thực phẩm, hoặc không.

3. Đổ vào ống và để nguội và cứng. Bạn cũng có thể đóng băng trong tủ lạnh trong 5 phút để nó không dính vào ống và sẽ bật ra tốt hơn.

[Dưỡng môi dưỡng chất]

Nguyên liệu: 2g sáp ong, 10g dầu hạnh nhân ngọt, 8g bơ hạt mỡ

Dụng cụ: cốc, nồi, que thủy tinh, ống son hoặc hộp son bóng

Phương pháp sản xuất: Cho sáp ong, dầu hạnh nhân ngọt, bơ hạt mỡ vào cốc thủy tinh, chuẩn bị một nồi và đun nóng trên nước, đun nóng ở nhiệt độ thấp cho đến khi tan, sau đó để lửa, đổ vào ống son môi hoặc hộp son bóng, bạn có thể Bốn ống son.

 

4. Đối tác an toàn và thân thiện với môi trường nhất của con bạn

Sáp ong tự nhiên khác với đất sét hoặc plasticine. Nó an toàn khi ăn, có vẻ ngoài sáng bóng và kết cấu, nó trở nên mềm hơn khi bị kẹp, không dính vào tay và có mùi sáp ong tự nhiên. Nó có thể được sử dụng nhiều lần mà không bị lãng phí.

Do tính chất đặc biệt của sáp ong, nó phải được làm ấm trước khi có thể chế tạo và tạo hình, và hình dạng sẽ được cố định sau khi làm mát. Các bà mẹ phải làm việc chăm chỉ sau khi lấy sáp ong, trước tiên hãy thực hiện một số trò chơi ngón tay để làm ấm bàn tay, đắp miếng sáp ong nhỏ thật chặt trong lòng bàn tay, để lòng bàn tay truyền nhiệt độ cho sáp ong và nhào nặn một lúc Sau khi da nóng lên, nó sẽ dần dần mềm ra, và cuối cùng đặt nó vào tay bạn và nhào vào một quả bóng nhỏ, để trẻ sẽ dễ dàng véo hơn một lần nữa. Trong tay của trẻ em, sáp ong mềm và trong suốt từ từ được tạo thành nhiều hình dạng khác nhau mà trẻ thích, như ốc sên và chim …

Bằng cách sáp ong, trẻ có thể cảm nhận được sự ấm áp. Sử dụng tay của chính mình để làm ấm sáp ong, để trẻ học cách chăm sóc cảm xúc của người khác. Trong quá trình véo sáp ong, trẻ cần sức mạnh hơn nhúm nhựa. Làm việc chăm chỉ, bạn sẽ đặc biệt trân trọng kết quả công việc của mình và cuối cùng là thiết lập hình dạng sau khi làm mát, để trẻ có thể cảm nhận được cảm giác hoàn thành kết quả lao động của mình.

Nguyên liệu thô không thể thiếu cho quy trình batik truyền thống

Batik, phương pháp sản xuất truyền thống là sử dụng một con dao sáp đặc biệt, nhúng vào sáp ong nóng chảy vừa phải để vẽ các mẫu khác nhau trên vải trắng với nhiều kích cỡ khác nhau, sau đó nhúng vải trắng sơn vào bể nhuộm để nhuộm, sau đó nhuộm Vải màu được rửa sạch và làm phẳng bằng nước sôi, nước nhúng và sấy khô thành một miếng vải batik đầy màu sắc. Do sự kết dính mạnh mẽ của sáp ong, nó rất dễ đặt và nứt. Do đó, trong quá trình batik, dung dịch nhuộm sẽ thấm qua các vết nứt, để lại các mô hình băng tự nhiên khó mô tả một cách giả tạo, cho thấy một vẻ đẹp tươi mới và tự nhiên. Hoa văn tự nhiên rất sống động và biểu cảm. Được sử dụng rộng rãi nhất là lựu, hoa mẫu đơn, dương xỉ và các loài hoa khác và bướm, dơi, ma thuật và bay khác. Bất kể kiểu mẫu nào, bố cục chủ yếu là đối xứng và có thể thay đổi. Bố cục chủ yếu là phóng đại và tươm tất. Các đường nét rất mượt mà và tự nhiên. Chất liệu Batik: Các loại vải được sử dụng để vẽ batik thường được làm bằng vải trắng dân gian, nhưng cũng có vải dệt trắng, cotton và poplin.

6, dụng cụ đánh bóng đá ngọc bích

Giữ khối sáp ong trên bề mặt đá nóng, sau đó sử dụng một bàn chải nhỏ hoặc bàn chải để thoa đều trên bề mặt để giữ vết sáp trên đồng phục bề mặt đá. Sau khi giảm nhiệt độ của đá, hãy lau bằng vải lụa hoặc vải cotton. Lau và loại bỏ sáp dư thừa để thấy hiệu quả. Sau khi vải lụa được lau, bề mặt đá trở nên mịn màng và sáng bóng, và nó rất mịn khi cầm trên tay, và kết cấu của đá cũng được tiết lộ, giống như hai viên đá khi không được đánh bóng.

7, đồ gỗ thủ công bảo trì

Sáp ong là một sản phẩm bảo trì lý tưởng cho đồ nội thất bằng gỗ cổ điển. Myricylpalmitate (khoảng 80% sáp ong) trong lipit có trong sáp ong có tác dụng làm cứng sợi gỗ, các chất màu thơm Cerolein và dầu dễ bay hơi có vai trò trong việc xử lý gỗ Vai trò. Sáp paraffin và sáp ong đá không nên được sử dụng để bảo trì đồ gỗ cổ điển. Thành phần chính của parafin là n-paraffin. N-paraffin cực kỳ tinh khiết là không màu, không mùi, trong suốt hoặc mờ. Ngoài parafin, nó còn chứa một lượng lớn n-parafin, isoparaffin, hydrocarbon thơm, hydrocarbon thơm, hydrocarbon thơm Theo dõi lượng sắt, lưu huỳnh, nitơ và các tạp chất vô cơ khác, những tạp chất này có thể làm cho màu sáp parafin và “mùi dầu máy”. Paraffin không có công thức phân tử xác định. Công thức chung là CnH2n + 2, trong đó số nguyên tử carbon n = 17-36, giá trị của n càng lớn, điểm nóng chảy của parafin càng cao. Do parafin chủ yếu được cấu tạo từ các polycarbonhydrat, nó sẽ bị oxy hóa trong không khí trong một thời gian dài để phân hủy nước và carbon, do đó màu bề mặt của nó sẽ dần trở nên tối hơn. Sau khi đồ nội thất được duy trì bằng parafin và sáp hỗn hợp của nó, nước và muội than bị phân hủy dần theo thời gian sẽ đọng lại trong mắt cọ gỗ và sợi gỗ, gây ra thiệt hại cho nó. Do đó, không được sử dụng parafin và sáp hỗn hợp của nó. Để duy trì đồ gỗ cứng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài Viết Liên Quan