Ngọc bích đỏ: Tác dụng, ý nghĩa phong thủy, hợp mệnh gì?

Ngọc bích đỏ là gì?

Ngọc bích đỏ (Đá Jasper đỏ) – Đá Ngọc Bích Đỏ tên khoa học là Red Jasper có màu đỏ sẫm, độ bền cao và rất rắn chắc.Đá phong thủy Ngọc Bích đỏ đã được biết đến như là loại ngọc quý rất được các tầng lớp vua chúa, quan lại xem như là bảo bối. Đá phong thủy thủy Ngọc Bích không chỉ được sử dụng để làm các hình tượng thờ phụng mà còn được dùng để trang hoàng mộ phần của các thành viên cao cấp trong hoàng tộc.

Đá Jasper là một loại Chalcedony không trong suốt, và thường có các màu như nâu, vàng hoặc đỏ, nhưng có thể được sử dụng để mô tả các màu đục khác của Chalcedony như xanh đậm hoặc lốm đốm, cam và đen. Jasper hầu như luôn luôn có nhiều màu, với các kiểu màu và thói quen độc đáo.

Những đặc tính vật lý cơ bản của Ngọc Bích Đỏ

Công thức hóa học: SiO2
Cấu trúc tinh thể: Tinh thể lục giác
Màu: Đỏ , Trắng đỏ
Độ cứng thang Mohs: 6,5 – 7
Phân bố ở Việt Nam: Thanh Hóa , Nghệ An ( vùng biển)

Đá ngọc bích đỏ để bàn

Thành phần khoáng chất toàn diện của ngọc bích đỏ chủ yếu là jasper đỏ và thạch anh, có chứa một số loại sắt giá cao và sắt giá rẻ, sau khi thử nghiệm, thành phần hóa học của nó là silicon dioxide (SiO2) 70% -80%. Oxit sắt (Fe2O3 + FeO) 10% -15%. Các thành phần khác (như Al2O3, MnO2, K2O, Na2O, CaO, v.v.) 5% -8%. Thành phần chính của đá là các khoáng vật silic có nhiều màu sắc khác nhau như chalcedony, thạch anh, … có hạt nhỏ, cấu trúc chặt, chiết suất 1,54, độ cứng Mohs 6,5-7,0, tỷ trọng tương đối 2,7-2,95 g / cm3.

Đá ngọc bích đỏ được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới như Ấn Độ, Nga, Indonesia, Madagascar, Úc, Brazil và Hoa Kỳ. Ngọc bích đỏ nói chung là một silicon dioxide không tinh khiết với các hoa văn độc đáo được hình thành trong quá trình hợp nhất khoáng chất tạo ra nhiều loại đá này. Ngọc bích đỏ ở đây là một loại thạch anh trong suốt, vi tinh thể.

Ưu điểm là: Do được tạo màu bằng oxit sắt giá cao nên ngọc bích đỏ không bao giờ đổi màu trong môi trường oxy hóa ngoài không khí. Ổn định hơn nhiều so với thạch anh đỏ. Ngoài ra, nó chủ yếu là khoáng silic, có độ cứng cao, không dễ bị tác động bởi thời tiết, không dễ mài mòn, không sợ axit và kiềm ăn mòn.

Ngọc bích đỏ có tác dụng gì với sức khỏe?

Ngọc bích đỏ có tác dụng kích thích nhẹ cảm xúc hạnh phúc của con người và cũng là một viên đá bảo vệ. Nó có thể vô hiệu hóa các bức xạ và các dạng ô nhiễm môi trường và điện từ có hại tới cơ thể của bạn. Ngọc bích đỏ khắc phục những cảm xúc cáu giận , áp lực và lấy lại năng lượng tốt cho cơ thể.

Ngọc bích đỏ còn được gọi là Viên đá chịu đựng, Ngọc bích đỏ mời bạn giữ sự tập trung và sức mạnh của mình cho dù bạn đang làm bất cứ nhiệm vụ gì, đặc biệt là trong thời gian căng thẳng. Đối với những người cảm thấy như thể tâm trí và năng lượng của họ có thể mất tập trung, Ngọc bích đỏ có thể đưa bạn trở lại. Nó là một công cụ đặc biệt để sử dụng như một phần của thực hành thiền định của bạn, cùng với việc tăng cường sức chịu đựng trong những tình huống khó khăn, nó cũng có những đặc tính tâm linh mạnh mẽ.

Trụ đá ngọc bích đỏ

Nếu bạn đang thoát khỏi khoảng thời gian hỗn loạn trong cuộc sống của mình, Ngọc bích đỏ có thể được sử dụng như một phần của quá trình chữa bệnh thần thánh. Đó là một viên đá được kết nối sâu sắc với rễ cây, có nghĩa là nó gắn kết bạn với trái đất dưới chân bạn, cho bạn sức mạnh để đứng vững khi bạn đổi mới và hồi sinh tâm hồn của mình. Nếu có lúc nào đó để cảm thấy một cuộc đời mới, thì Ngọc bích đỏ sẽ làm việc như lật lịch.

Nếu bạn cảm thấy mình trải qua cuộc sống một cách tẻ nhạt, đấu tranh để khơi dậy sự sáng tạo và khơi dậy ngọn lửa tự tin bên trong bạn, thì Ngọc bích đỏ có thể giúp nâng cao mức độ đam mê cá nhân của bạn. Niềm đam mê áp dụng cho mọi thứ, không chỉ những gì diễn ra giữa các tờ giấy. Chúng ta cần niềm đam mê để sống một cuộc sống trọn vẹn; cho dù đây là niềm đam mê và niềm đam mê đối với các mối quan hệ cá nhân, đối với công việc chúng ta làm, những chuyến đi chúng ta thực hiện hay cách chúng ta chọn để dành thời gian của mình. Ngọc bích đỏ có thể kích hoạt lại tia lửa trong cuộc sống của bạn và mang lại cho bạn sự ổn định về mặt cảm xúc.

Cách sử dụng Ngọc bích đỏ

Ngọc bích đỏ đã được sử dụng như một loại đá bảo vệ trong hàng ngàn năm. Người ta tin rằng đá ngọc bích đỏ này có khả năng tạo ra và giúp cân bằng năng lượng tích cực, năng động. Ngọc bích đỏ được sử dụng để làm liền vết thương và tăng khả năng sinh sản.

Đeo ngọc bích đỏ hàng ngày: 

  • Khi bạn cần lòng can đảm, sức mạnh và sự kiên định của mục đích hãy đeo ngọc bích đỏ
  • Luôn kiên định, vững vàng và có chỗ dựa trong thời gian khủng hoảng tinh thần
  • Khi bạn có một khối lượng công việc nặng, hoặc trong thời gian thử thách để duy trì khả năng của bạn
  • Đeo ngọc bích đỏ để giúp tăng cường năng lượng và sự tự tin của bạn

Hãy thiền với ngọc bích đỏ:

  • Khi bạn cảm thấy bất an hoặc nản lòng để giúp nâng cao lòng tự tin và lòng tự trọng của bạn
  • Để đổi mới niềm tin của bạn vào bản thân và niềm tin vào ý thức về mục đích của bạn
  • Để cảm thấy nhiều năng lượng và sức sống

Ngọc bích đỏ được sử dụng nó trong liệu pháp chữa trị:

  • Để giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi sau chấn thương hoặc bệnh tật
  • Để chữa lành xương và mô
  • Đeo ngọc bích đỏ giúp giảm stress

Ý nghĩa phong thủy của Ngọc bích đỏ

Ý nghĩa ngọc bích đỏ trong đạo giáo

Khi nói đến sự thể hiện sức mạnh, lòng dũng cảm và trí tuệ chính là ý nghĩa của đá Ngọc bích đỏ , viên đá dung hòa tất cả trong một . Ngọc bích đỏ có ý nghĩa như một viên đá cộng hưởng với trái đất và các lớp màu sắc và sắc thái dường như vô tận của nó trung hòa trong hành Hỏa. Giống như một cảnh quan được sơn độc nhất, những viên đá ngọc bích đỏ độc đáo này tạo nên tiếng vang cho hệ sinh thái rộng lớn và phức tạp cũng như một phần không thể thiếu của các yếu tố tạo sự sống trên hành tinh.

Lăng trụ đá ngọc bích đỏ Đá quý An Bảo Lộc

Được tạo thành từ nhiều nhóm đá khác nhau, ý nghĩa của tinh thể Ngọc bích đỏ đến từ các tỷ lệ khác nhau của thạch anh vi tinh thể kết hợp với silicon dioxide. Sự kết hợp của các khoáng chất này tạo cho nó vẻ ngoài mờ đục và có màu sắc từ đỏ, nâu đến vàng và xanh lục. Nhờ hình dáng giống đất và tác dụng tiếp đất mạnh mẽ, tinh thể Ngọc bích đỏ thường được đưa vào các phương thức chữa bệnh, đặc biệt là Ngọc bích đỏ, một loại được biết đến như một trong những loại đá chakra gốc tốt nhất. Bằng cách cung cấp năng lượng và thanh lọc trường năng lượng trung tâm của bạn, Ngọc bích đỏ giúp mở ra luân xa gốc cho tất cả các trung tâm năng lượng khác trong cơ thể.

Ý nghĩa của ngọc bích đỏ trong công giáo

Có niên đại từ các nền văn minh cổ đại, các pháp sư và thầy lang ngày xưa đeo bùa hộ mệnh và bùa hộ mệnh chứa đá Ngọc bích đỏ với các sắc thái nam tính mạnh mẽ như nâu và đỏ, màu của đất và máu, bản chất của sự sống. Đây là một mẩu tin lịch sử thú vị – có nguồn gốc từ tiếng Ba Tư có nghĩa là ‘thủ quỹ’, ý nghĩa Ngọc bích đỏ có thể bắt nguồn từ thời Kinh thánh. Theo truyền thuyết, cái tên này theo truyền thống được gán cho các nhà thông thái – còn được gọi là Magi hoặc ba vị vua – những người được cho là đã đến thăm Chúa Giêsu mới sinh.

Ý nghĩa của ngọc bích đỏ trong Ấn Độ giáo

Theo Ấn Độ giáo thì ngọc bích đỏ phát ra những màu sắc rực rỡ và kỳ diệu của cuộc sống trên hành tinh, viên đá bụi và dày đặc này ngọc bích đỏ được liên kết với luân xa gốc, trung tâm năng lượng gắn kết chúng ta với trái đất và giữ chúng ta ổn định, ngay cả trong thời tiết bão tố. Các thuộc tính của tinh thể Ngọc bích đỏ được biết đến là giúp truyền cảm hứng cho bạn để hành động theo đam mê của mình, vì vậy nếu bạn nhận thấy sự gia tăng thói quen ăn khoai tây trên ghế sofa như các chương trình truyền hình chạy marathon, thì đã đến lúc bạn nên sử dụng các đặc tính chữa bệnh nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ của loại đá mộc mạc và ổn định này. Một trong những loại đá luân xa rễ tốt nhất, Ngọc bích đỏ đỏ giống như adrenaline thúc đẩy năng lượng cuộc sống của bạn. Nó hoạt động bằng cách đánh thức và cung cấp năng lượng cho bất kỳ vùng nào trên cơ thể bạn cảm thấy uể oải hoặc không hoạt động. Bằng cách khơi dậy một thái độ tích cực, vui vẻ, bạn sẽ có năng lượng, cảm hứng và động lực để hành động và biến ước mơ thành hiện thực.

Lọ thủy tinh đựng đá phong thủy ngọc bích đỏ nhỏ xinh sản phẩm handmade

Ý nghĩa đá Ngọc bích đỏ gắn liền với sự phản chiếu của cảnh quan thiên nhiên đã phát triển trên bề mặt trái đất qua nhiều thiên niên kỷ. Lần tới khi bạn đi chân trần trên đất, hãy nhớ rằng bạn đang ở trên đỉnh thế giới theo đúng nghĩa đen. Nguồn khoáng chất hữu cơ, chính chất bẩn cung cấp dinh dưỡng cho mọi sinh vật và làm nền tảng cho mọi sự sống. Nói cách khác, trái đất không chỉ là đất và cát. Đó là chính cuộc sống. Các giống màu nâu đậm của Ngọc bích đỏ phản ánh trí tuệ nội tại của tự nhiên và khả năng tiến hóa và thích nghi của nó qua hàng triệu năm.

 

Ngọc bích đỏ đối ứng với luân xa nào?

Luân xa gốc là vị trí của nền tảng, sự ổn định và tồn tại của bạn đây là nơi mà ngọc bích đỏ nên đặt. Chúng ta được sinh ra trên thế giới này với một nền tảng vững chắc, nhưng khi cuộc sống tiến triển, chúng ta gặp phải những trải nghiệm khiến chúng ta cảm thấy chông chênh và không ổn định. Cân bằng luân xa gốc là chìa khóa để xây dựng nền tảng cho sức khỏe, sức sống và sự an toàn.

Tên: Muladhara

Yếu tố: Trái đất
Màu sắc: Đỏ

Vị trí: Nền của cột sống / Xương cụt

Hiệp hội: Tiếp đất, nuôi dưỡng, sinh tồn, quê hương, bộ lạc, thịnh vượng

Thể chất: Ruột già / Ruột rộng, chân, bàn chân, xương, máu

Đá Ngọc bích đỏ hợp mệnh gì?

Trong ngũ hành thì thạch anh trắng thuộc Hỏa. Do đó thạch anh trắng hợp với những người mệnh Thổ (tương sinh), và mệnh Hỏa (tương hợp). Những người có bản mệnh Hỏa sẽ cần cẩn thận trước khi chọn mua và sử dụng Ngọc bích đỏ bởi chúng mang năng lượng lớn , nếu bạn thuộc Sơn đầu hỏa ( lửa núi lửa ) bạn đã rất nóng ? Liệu có nên sử dụng ngọc bích đỏ để tăng cường sức mạnh năng lượng hành Hỏa nữa hay không?

Xem thêm về mệnh của bạn tại đây:

Ngọc bích đỏ hợp với các cung hoàng đạo nào?

Ngọc bích đỏ được chọn làm viên đá của các cung hoàng đạo như  Sư Tử, Xử Nữ và bọ cạp, trong ngũ hành thì ngọc bích đỏ thuộc hành Hỏa và nguyên tố Hỏa là nguyên tố tương hợp. Nhưng ngọc bích đỏ cũng là một viên đá tuyệt vời cho các cung như Cự Giải, Bạch Dương và Kim Ngưu. Thế giới đá phong thủy sẽ giải thích qua từng tác dụng tương hợp với các cung hoàng đạo  và cách nó mang lại lợi ích khác nhau cho mọi người. 

Bọ cạp: Bọ cạp có thể được nuôi dưỡng, nhưng khi cần đến bản thân, chúng có xu hướng đóng cửa. ngọc bích đỏ rất có lợi cho việc xây dựng sức chịu đựng của bạn, giúp bạn vượt qua nghịch cảnh để trở thành hệ thống hỗ trợ ổn định cho những người thân yêu của bạn. ngọc bích đỏ có thể giúp bạn thoát ra khỏi vỏ bọc và nhắc nhở bạn dành thời gian cho bản thân.
Xử Nữ: Một trong những đặc điểm tiêu cực của bạn với tư cách là một Xử Nữ là bạn có xu hướng ít mở lòng hơn với người khác. Kết nối với một người nuôi dưỡng tối cao như ngọc bích đỏ đặt bạn và giữ bạn làm trung tâm.
Thiên Yết: Ngọc bích đỏ có tác dụng với Thiên Yếts bằng cách hấp thụ năng lượng tiêu cực và mang lại cho người Thiên Yết một thước đo tốt về niềm vui, cũng như giảm lo lắng, và mang lại hạnh phúc trẻ trung cho những người Thiên Yết thường nghiêm túc và có tư tưởng nghiêm túc.
Sư tử:  Sư tử là một nhà lãnh đạo có trái tim mạnh mẽ với nghị lực trở thành vua hoặc Chỉ huy. Năng lượng của chúng phù hợp với các cơ quan sinh sản và tim. Họ là người thống trị, nhanh chóng yêu, trái tim lớn và bảo vệ. Cân bằng  năng lượng Sư tửs của bạn bằng cách giữ ngọc bích đỏ ở gần.
Bạch Dương:  Sự cân bằng được tìm kiếm bởi dấu hiệu của  Bạch Dương  nằm ở việc chấp nhận các nguyên tắc phụ nữ bên trong, cảm thấy biết ơn, sống chậm lại và hiểu hậu quả của mỗi hành động được thực hiện. Tinh thể tốt nhất để cân bằng dấu hiệu của Bạch Dương là ngọc bích đỏ thuần khiết và đơn giản.
Kim Ngưu: Một trong những loại đá tốt nhất cho Kim Ngưu là ngọc bích đỏ , loại đá này hỗ trợ bạn trở thành một nhà lãnh đạo mạnh mẽ. Các dấu hiệu mặt trời của Kim Ngưu thường nói năng nhẹ nhàng, nhưng ngọc bích đỏ mang lại cho bạn sự tự tin để tìm thấy can đảm và sức mạnh cá nhân bên trong bản thân để dẫn đầu và đạt được ước mơ của mình.

Hướng dẫn bảo quản ngọc bích đỏ:

ngọc bích đỏ mang lại muôn vàn lợi ích cho thân chủ. Tuy nhiên, ta cũng không nên lúc nào cũng đeo trang sức như vòng tay ngọc bích đỏ. Khi làm việc nặng, dưới áp suất lớn, nên tháo vòng tay ra, tránh va đập mạnh làm xước ngọc bích đỏ. Cũng không nên để ngọc bích đỏ bị các chất tẩy rửa mạnh, hóa mỹ phẩm vấy lên, kẻo bị mất độ bóng và làm giảm từ trường của nó.

Hướng dẫn tẩy uế, nạp lại năng lượng cho ngọc bích đỏ:

Do ngọc bích đỏ hấp thụ những năng lượng, cảm xúc tiêu cực của con người nên theo định kì, nó cũng cần “tẩy uế”. Có 2 cách đơn giản để tịnh hóa là phơi ngọc bích đỏ dưới ánh trăng trong 1 đêm trăng rằm hoặc chôn ngọc bích đỏ xuống đất của 1 cây xanh tươi tốt trong vòng vài giờ. Chỉ cần làm như vậy khoảng 6 tháng/lần thôi là bạn đã tịnh hóa và sạc lại năng lượng cho ngọc bích đỏ của mình rồi.

Thế giới đá phong thủy

Địa chỉ: 23 Bà Triệu – Hoàn Kiếm – Hà Nội
Hotline0982124296
Websitehttps://thegioidaphongthuy.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/fengshuiworld68

Bài Viết Liên Quan