Ngọc Lục Bảo huỳnh quang và huỳnh quang có nghĩa là gì?

翡翠

“Ngọc Lục Bảo” và “huỳnh quang” của Emerald là hai khái niệm cơ bản khác nhau cần được hiểu chính xác.

Ngọc huỳnh quang (huỳnh quang) được sử dụng để mô tả một hiện tượng quang học của ngọc bích. Khi lắc băng không màu, vòng ngọc, bạn có thể quan sát thấy một ánh sáng trắng mềm, trắng, tội lỗi, giống như một chuyến du hành mây mỏng vào ban đêm. Cảm giác di chuyển của mặt trăng.

Các loài thủy tinh chất lượng cao nhất có thể mang lại cho mọi người cảm giác về băng và ngọc, và biệt ngữ được gọi là “Yingguang”, “Xingying” hoặc “thanh nâng”, nghĩa là chuyến tham quan ánh sáng nổi với tông màu xanh mờ trên bề mặt của ngọc thủy tinh. Di chuyển. Điều đáng chú ý là “huỳnh quang” này không phải là “huỳnh quang” và không có kết nối giữa hai. Người trước nói rằng do độ trong suốt của thủy tinh loại Ngọc Cẩm Thạch, ngọc trông giống như một tinh thể trong suốt, sau này nói đến huỳnh quang phát ra từ Ngọc Cẩm Thạch dưới ánh sáng huỳnh quang, thường là tự nhiên. Bất kỳ ngọc được xử lý nhân tạo không phải là huỳnh quang.

Nó có nghĩa là gì huỳnh quang (huỳnh quang)?

Trong những năm gần đây, ngọc bích không màu và ngọc thủy tinh đã được người tiêu dùng chấp nhận và yêu thích, và dần trở nên phổ biến với người tiêu dùng và trở thành xu hướng thời trang. Nói đúng ra, đây là một sự đổi mới của lật đổ truyền thống và thời trang.

Thông thường, đây là một viên ngọc có “nước” và “loài” tốt. Màu của nó là xanh nhạt, xanh nhạt, xanh nhạt, v.v … Do đó, nó có “xanh”, “xanh”, “xanh nước” Văn hóa dân gian như “mắt xanh” và “mắt xanh”.

Bây giờ, những người không có màu xanh lá cây, nghĩa là không có “rõ ràng”, chẳng hạn như “loài”, “nước”, đá không màu tốt hoặc ngọc loại thủy tinh đang dần bán, và giá của chúng đang tăng lên. Các thợ kim hoàn dân gian mô tả loại ngọc này là “huỳnh quang” hoặc “huỳnh quang”. “Yingguang” của Ngọc Cẩm Thạch là gì?

Ngọc Lục Bảo (huỳnh quang) được sử dụng để mô tả một hiện tượng quang học của ngọc bích. Khi lắc lớp băng không màu, có thể quan sát thấy vòng ngọc lục bảo, một ánh sáng trắng mềm, trắng, giống như một đám mây mỏng vào ban đêm. Cảm giác của mặt trăng. Đại lý đã mô tả hiện tượng này là “ngọc loại băng (hoặc loại thủy tinh) có ‘huỳnh quang'” hoặc “đầy ánh sáng” hoặc “gửi một ‘huỳnh quang’ sống động”, v.v. Hiện tượng này là phổ biến trong các sản phẩm như bông tai ngọc bích, dây chuyền ngọc bích, vòng tay ngọc bích và ngọc bích bằng băng hoặc thủy tinh không màu.

Loại “huỳnh quang” này được tạo ra bởi đá Ngọc Cẩm Thạch bao gồm một tập hợp dày đặc các tinh thể Ngọc Cẩm Thạch nhỏ với kích thước hạt khoảng 0,001 mm, tạo ra sự khác biệt về độ cứng theo các hướng khác nhau và nhấp nhô vi sóng trên bề mặt được đánh bóng, do đó ánh sáng tới Một hiện tượng phản xạ khuếch tán được tạo ra.

Do độ trong suốt cao của Ngọc Cẩm Thạch (“đầu nước” là tốt), khi ánh sáng truyền qua không khí đến bề mặt được đánh bóng của nó, trước tiên, các nếp gấp vi bề mặt sẽ tạo ra một phần của ánh sáng phản xạ để tạo thành một điểm phản chiếu, sau đó một phần ánh sáng đi vào bên trong ngọc, trong ánh sáng Trước khi môi trường đậm đặc (bên trong) đi vào môi trường tiêu tán ánh sáng (không khí), các nếp gấp vi mô trên bề mặt ngọc có vai trò và sự phản xạ khuếch tán mạnh (phản xạ bên trong) được tạo ra bên trong Ngọc Cẩm Thạch và một điểm giống như màu trắng được hình thành với sự khúc xạ giữa các hạt Ngọc Cẩm Thạch. Ánh sáng trắng mềm truyền qua bên trong Ngọc Cẩm Thạch có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

 

 

 

 

Bài Viết Liên Quan