Ngọc lục bảo khác gì ruby?

Khi chọn sản phẩm, chúng tôi luôn muốn mua trang sức đá quý hoàn hảo hơn. Đối với các loại trang sức đá quý khác nhau, thực sự có một sự khác biệt lớn. Tôi tin rằng nhiều người bạn đã nhìn thấy ngọc lục bảo và hồng ngọc . Sự khác biệt giữa ngọc lục bảo và hồng ngọc là gì? Bây giờ hãy để thegioidaphongthuy.vn cho bạn một lời giải thích chuyên nghiệp, nhìn thấy ở đây, bạn bè sẽ biết cách làm điều đó.

Ruby và Emerald khác nhau nhiều thế nào?

Trên thực tế, nhiều người bạn đang nghĩ về sự khác biệt giữa ngọc lục bảo và hồng ngọc, đó cũng là vì khi mọi người mua, thường rất khó phân biệt. Trên thực tế, chúng ta có thể dễ dàng hiểu được sự khác biệt giữa hai loại đá quý này từ nhiều khía cạnh như ngoại hình, nguồn gốc và cấu trúc.

  1. màu sắc

Trước tiên hãy nói về những gì chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường và màu sắc như sự phân biệt giữa hai viên đá quý là rõ ràng. Rõ ràng, ngọc lục bảo tất nhiên là ngọc lục bảo, và màu xanh lá cây là màu chủ đạo. Nó khác với ruby, cho thấy một loại màu đỏ. Vì vậy, hai có thể được chia từ màu sắc.

Thứ hai biểu tượng

So sánh ý nghĩa biểu tượng của hai loại đá quý, chúng tôi thấy rằng cũng có những khác biệt lớn. Ngọc lục bảo thường được mọi người sử dụng để tượng trưng cho sự tự tin, lòng tốt, v.v … Đối với những người có thể đeo ngọc lục bảo, họ có thể tận hưởng cuộc sống và ruby ​​tượng trưng cho một niềm đam mê, tình yêu giữa mọi người, và do đó đá quý có một danh hiệu Là hòn đá của tình yêu.

3. Về cấu trúc

Sự khác biệt giữa hai loại đá quý cũng rất lớn. Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng ngọc lục bảo là tinh thể hình lục giác, và hồng ngọc là tinh thể lượng giác. Các cấu trúc khác nhau sẽ gây ra độ cứng khác nhau, sẽ không được xây dựng.

4 Nguồn gốc

Nguồn gốc cũng là một điều kiện để phân biệt hai loại hồng ngọc được sản xuất tại Trung Quốc, Myanmar và các nơi khác, cũng có nhiều nguồn gốc ngọc lục bảo, bao gồm Nga, Colombia và các nơi khác. Do nguồn gốc khác nhau, giá trị của chúng cũng khác nhau. Ví dụ, hồng ngọc Miến Điện có màu đỏ tươi, được gọi là màu đỏ của chim bồ câu và giá của chúng tương đối cao. Có những viên ngọc lục bảo chất lượng cao hiếm, và giá cao hơn nhiều.

Bây giờ bạn bè của tôi hiểu điều này, tôi tin rằng nhiều người trong số họ tương đối rõ ràng về sự khác biệt giữa ngọc lục bảo và hồng ngọc. Khi chọn nhiều loại đá quý khác nhau, chúng ta phải chú ý đến sự khác biệt của chúng. Đặc điểm của ngọc lục bảo và hồng ngọc phải được làm rõ trước khi chúng có thể được chọn. Nhiều người bạn thường không thể tìm thấy các sản phẩm phù hợp khi mua đá quý, vì giá cao hoặc vì vấn đề với chất lượng đá quý. Trên thực tế, vẫn còn một giải pháp cho vấn đề này. Nếu bạn chọn nền tảng trang trí làm đẹp tốt để mua trang sức đá quý, thì bạn có thể có được sản phẩm tốt hơn.

 

 

 

 

 

 

Bài Viết Liên Quan