Phân loại gỗ Nhai Bách và lưu ý gì khi mua tượng phật gỗ nhai bách

Bạn đang muốn xuống tiền để mua một bức tượng gốc cây Nhai Bách? Bạn đang không biết về giá trị và lưu ý khi mua và sử dụng tượng gỗ hay vòng tay gỗ Nhai Bách? Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin chính xác về gỗ Nhai Bách qua bài viết dưới đây . Cùng tìm hiểu gỗ nhai bách và cách chơi gỗ nhai bách độc đáo nhé!

1. Gỗ nhai bách là gỗ gì?

Nhai bách (/ˈθjuːdʒə/ THEW-jə[2] là chi bao gồm các loài cây lá kim trong họ Cupressaceae. Có năm loài trong chi, hai có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và ba nguồn gốc Đông Á.[3][4] Chi này đơn ngành với chi Thujopsis (bách La Hán).

Đặc biệt hơn tượng gỗ phong thủy ông thọ được làm từ gỗ Nhai Bách là loại cây lấy gỗ thuộc chi lá kim chỉ sống trong môi trường tự nhiên, không thể trồng nhân tạo. Tên khoa học của cây gỗ Nhai Bách là Nhai Bách sutchuenensis, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và Đông Nam Á. Cây Nhai Bách được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1892 ở độ cao 1400m thuộc khu vực Tứ Xuyên, người phát hiện là nhà truyền giáo PG Farges. Không lâu sau đó Nhai Bách sutchuenensis đã bị đưa vào danh sách đỏ của IUCN. May mắn rằng nó đã được tái phát hiện vào năm 1999 tại khu bảo tồn thiên nhiên núi Daba gần Trùng Khánh. Cuộc đời Nhai Bách giống như một truyền thuyết, là loài cây sinh trưởng tự nhiên trên những núi đá vôi với khí hậu và điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, được mài dũa bởi sương gió và ánh mặt trời hàng trăm năm. Có thể nói Nhai Bách giống như một nhà khổ tu đã thu thập hết tinh túy của đất trời và hóa thành mùi hương thần kỳ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người

★ Tiêu chí đầu tiên về tượng Gỗ Nhai Bách

Nó phải là đầu hoặc gốc của cây. Ở trạng thái tự nhiên, lớp biểu bì dưới có một lớp mờ màu trắng xám. Sau khi làm sạch, gỗ có màu nâu đỏ nhạt và nhờn.

Kết cấu giống như nước chảy hoặc sakura, và kết cấu rất cứng. Một số trong chúng giống như chim và thú dữ. Chúng đều là rễ hình thành tự nhiên. Đây là vật liệu lão hóa. Thông thường những cây Gỗ Nhai Bách như vậy đã chết hơn 50 năm, với những sợi mỏng như thịt bò, màu nâu vàng nhạt giữa các vòng hàng năm, với những đốm dầu màu nâu đỏ sẫm và hình dạng cắt ngang như con tằm. Loại dầu tuyết tùng này có hàm lượng dầu tốt nhất, chẳng hạn như nước sôi để pha trà, súp có màu hơi vàng, và nó rất ngọt và ngọt. Nếu đặt trong nhà, hương thơm phù hợp, cơ thể bình tĩnh, hình dáng đẹp và chiếc rìu ma quái là một thứ tốt để thưởng thức và giữ gìn sức khỏe. Tất nhiên, đó là món đồ yêu thích của người sưu tầm, và giá cả tự nhiên không rẻ.

★ Điều thứ 2 về tượng Gỗ Nhai Bách

Thời gian chết ngắn hơn một chút, da trắng, gỗ màu đỏ vàng nhạt và bề mặt vết cắt chuyển từ màu vàng sang màu vàng đỏ do quá trình oxy hóa, và rõ ràng là nhờn. Kính hiển vi cho thấy các sợi giữa các đường vân có màu trắng đục và được sắp xếp dày đặc, mặt cắt tương tự như sợi tre, có lỗ chân lông màu vàng và trở thành màu vàng đậm sau quá trình oxy hóa, đó là vật liệu cũ.

Thông thường, loại Gỗ Nhai Bách này có một lượng lớn dầu dễ bay hơi và có mùi của dầu turpentine mạnh. Sau khi tiếp xúc lâu với không khí, mùi hương trở nên thơm do quá trình oxy hóa. Hương thơm Gỗ Nhai Bách có thể thanh lọc không khí, làm dịu thần kinh, cải thiện lưu thông máu trên da, chống sưng và chống viêm, và có thể được sử dụng để thắp nhang, ngâm chân và làm đẹp.

★ Lưu ý thứ 3 về tượng Gỗ Nhai Bách

Còn được gọi là cây bách, cây Gỗ Nhai Bách mọc trong đất. Bởi vì đất giàu chất dinh dưỡng, môi trường sinh trưởng lỏng lẻo, cây phát triển nhanh, nước lớn và độ dầu thấp. Rễ cây phát triển thành hình dạng tự nhiên, vỏ màu trắng còn nguyên vẹn, thân gỗ có màu nâu đỏ, ẩm ướt, nặng ẩm và dễ nứt vỡ. Gỗ dẻ được phân biệt rõ ràng, nhưng đường viền không rõ ràng.

★ Lưu ý 4 Gỗ Nhai Bách

Gỗ Nhai Bách đã chết hơn 500 năm và rời khỏi các kẽ hở vách đá, mất hết dầu do gió và mặt trời. Hoặc các cây bách không dầu khác như Gỗ Nhai Bách có mùi thơm hoặc gỗ. Dưới kính hiển vi, các sợi cây nhợt nhạt, các lỗ sợi lớn và trống rỗng, và trọng lượng riêng nhỏ và chúng có thể nổi trên mặt nước.

2 Phân loại vòng tay Gỗ Nhai Bách

★ Lưu ý 1

Đúng như tên gọi của nó, nó là nguyên liệu sống, có nhiều nước và ẩm ướt. Vì sự bốc hơi của nước làm cho gỗ bị uốn cong và nứt, vì vậy các chuyên gia không cần nguyên liệu thô. Tất nhiên, nguyên liệu thô Gỗ Nhai Bách rất hiếm.

★ Lưu ý 2

Gỗ Nhai Bách chết trong các kẽ hở của các vách đá, và sau đó bắt đầu phân rã sau khi bị gió thổi. Vỏ cây và gỗ cây chưa bị phân hủy, và chúng được gọi là vật liệu cũ.

★ Vật liệu lâu đời

Sau khi cây tuyết tùng chết trong vách đá, sau nhiều năm gió và mặt trời, vỏ cây và gỗ cây đã bị phân hủy hoàn toàn, và chỉ còn lại vật liệu cốt lõi. Không có vỏ cây và không có nhựa cây, và nó vẫn kiên cường dưới sự tàn phá của bão và sét. Đứng thẳng để cho thấy những năm của gió và băng giá và cuộc sống kiên cường. Loại vật liệu này là có giá trị nhất. Nó được coi là vật liệu lão hóa, nhưng cũng là vật liệu phong hóa, vật liệu khử khoáng và vật liệu di tích. Thế Giới Đá Phong Thủy cám ơn bạn đọc đã quan tâm và giành thời gian đọc bài viết này! 

Giải thích về hiệu quả và vai trò của Gỗ Nhai Bách

Trích: Theo các thử nghiệm của Viện Y học Cổ truyền Trung Quốc, Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc và các chuyên gia y tế có thẩm quyền của Nhật Bản, Tiến sĩ Lomonte và Tiến sĩ Zhimu Liangya, thành phần chính của Nhai Bách là quinoaterpen , terpen chanh và flavonoid, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa khác. Tinh dầu Nhai Bách chứa cồn cedar, có thể được cơ thể hấp thụ qua da, có thể làm giảm viêm và giải độc ngứa . Ginsenoside của nó có thể thúc đẩy chuyển hóa tế bào, tăng protein miễn dịch, điều chỉnh sự cân bằng của hệ thần kinh hô hấp và cơ thể trung gian, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, và đạt được hiệu quả và vai trò của sắc đẹp, da, thể hình và thể hình.

Hiệu quả của gỗ Nhai Bách và lợi ích của gỗ Nhai Bách luôn được ghi nhận, nhưng bây giờ mọi người thấy rằng “gấu trúc thực vật” này hơi muộn.

Hiệu quả 1:  Gối Nhai Bách có thể làm dịu các dây thần kinh.

Mùi hương của Nhai Bách có thể làm tăng hàm lượng oxy trong máu và khiến mọi người vui vẻ. Tiếp xúc thường xuyên có thể cải thiện các triệu chứng mất ngủ và giấc mơ. Nó rõ ràng là tốt cho chứng mất ngủ và giấc mơ. Hương thơm của nó chứa 45 thành phần có lợi, có thể làm tăng hàm lượng oxy trong máu và làm cho mọi người hạnh phúc.

Hiệu quả 2: Tinh dầu Nhai Bách có thể chống viêm và sưng.

Mùi thơm của Nhai Bách có thể thanh lọc không khí, tiêu diệt vi khuẩn và virus và có tác dụng chống viêm và sưng. Tinh dầu Nhai Bách có tác dụng tuyệt vời đối với vết côn trùng cắn và sưng và đau không rõ.

Hiệu quả 3: Nhai Bách có thể được sử dụng trong trà để giải độc.

Yabai năm yếu tố là vàng, có thể giúp phổi và lông. Các mảnh thuốc sắc Yabai làm trà và rượu, có thể loại bỏ ruột và dầu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, loại bỏ chất thải cơ thể, làm đẹp và da, là lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe.

Tác dụng 4: Giải độc.

Hồ sơ “Dược điển Trung Quốc”: Người mắc bệnh trĩ, ngồi trên gỗ cây bách, có tác dụng giảm đau và sưng tấy, gỗ của nó đun sôi nước, làm mượt tóc và chữa bệnh giun đũa.

Hiệu quả 5: lợi tiểu.

“Compendium of Materia Medica” chứa: Keli Waterway, Xingyang Road …

Hiệu quả 6: Chống ung thư.

Các hợp chất Nhai Bách có thể ức chế đáng kể sự tăng trưởng và tăng sinh của các tế bào ung thư, gây ra apoptosis của các tế bào ung thư, phá hủy sự sao chép và sao chép của các tế bào ung thư, tăng cường chức năng miễn dịch của con người, cải thiện đáng kể tình trạng của bệnh nhân và dần dần hồi phục.

Hiệu quả 7: Tính thẩm mĩ trong trang trí.

Năm yếu tố của Nhai Bách là vàng, có thể giúp phổi và lông, có thể đẩy nhanh việc loại bỏ rác trong cơ thể, loại bỏ dầu, làm đẹp và giữ ẩm. Hiện nay, đã có xà phòng tinh dầu Nhai Bách và các sản phẩm mặt nạ Nhai Bách trên thị trường.

Tác dụng 8: Xua tan tà ma.

Vòng tuổi Nhai Bách bắt nguồn từ những thăng trầm của thế giới trong hàng ngàn năm, mang lại lợi ích cho tất cả chúng sinh và chúng sinh trên thế giới, có thể đến với những linh hồn xấu xa, giải quyết linh hồn và giáo dục con người. Mọi người cảm thấy tràn đầy năng lượng và bao bọc, với tham vọng lớn, và mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp. Điều này đặc biệt là tiếng sét.

Cuối cùng, người ta nói rằng Nhai Bách có tác dụng làm dịu và cải thiện giấc ngủ rất tốt. Nhai Bách rất phù hợp với người già, gia đình máy tính và công nhân cổ trắng. Chức năng sức khỏe của Nhai Bách chắc chắn đã tăng thêm một chút trọng lượng cho giá trị y tế của nó.

 

Bài Viết Liên Quan