Phương pháp xác định đá thạch anh tím thiên nhiên.

Đá thạch anh tím được con cháu coi là hòn đá bảo vệ của tình yêu. Cho dù đó là vòng cổ thạch anh tím hay vòng đeo tay thạch anh tím, ngay cả khi mọi người say mê tình yêu, họ vẫn có một phán đoán bình tĩnh. Nó có thể khiến những người cô đơn và khao khát tình yêu tìm được người bạn đời lý tưởng, và khiến những người yêu nhau trở nên ngọt ngào và phù hợp hơn. Dưới đây là một số nhận dạng đúng và sai của thạch anh tím.

Ngoài thứ tốt nhất, thạch anh tím còn chứa các tạp chất bên trong, như bông, vết nứt băng, vùi, v.v., nhưng không có chất tổng hợp, nhưng bây giờ có một thứ gọi là pha lê, và bong bóng nhỏ có thể được tìm thấy bên trong, nếu nó gần như miễn phí. Các tạp chất, bạn phải xem xét liệu nó là thạch anh tím tổng hợp. Nhưng tự nhiên là không tốt.

Màu sắc của các tinh thể tự nhiên sẽ không đồng nhất. Các hạt khác nhau trên cùng một vòng đeo tay và thậm chí một hạt có thể có màu không đồng đều, đặc biệt là trong nước, có thể nhìn thấy rõ, và màu sắc đồng đều hơn. Ngoài ra, hãy nhìn dưới ánh sáng. Nếu có những bong bóng nhỏ tròn nhỏ bên trong, nó là thủy tinh, màu sắc rất đồng đều, bên trong không có bông gòn, và vết nứt băng là tổng hợp.

Cách dễ nhất để xác định các tinh thể tự nhiên là làm trầy xước kính, kính đã tiêu, pha lê vẫn ổn, đó là sự thật. Ngược lại, tinh thể được sử dụng, đó là giả, vì độ cứng của đá pha lê tự nhiên lớn hơn thủy tinh, tinh thể tự nhiên đặc biệt là thạch anh tím, bên trong sẽ có bông gòn, bông bên trong thạch anh tím sẽ có màu trắng, có vết nứt băng, giống như vết nứt bên trong Đã mở như vậy.

Kiểm tra với tóc, đặt tinh thể lên tóc, mắt người có thể nhìn thấy bóng kép của tóc qua tinh thể, đó là tinh thể tự nhiên, chủ yếu là do tinh thể có lưỡng chiết.

Thạch anh tím tự nhiên có xu hướng có ruy băng, và thạch anh tím tổng hợp không có sẵn. Vòng đeo tay pha lê tự nhiên, rất trong suốt, với một vài vết nứt, nhưng bạn có thể thấy dải ruy băng rõ ràng. Thạch anh tím nhân tạo hầu như không nhìn thấy dải băng.

 

 

 

Bài Viết Liên Quan