Linh hồn ngọc bích và ngọc cẩm thạch là gì?

Không có màu của nước, nó đã chết, khô, gỗ, nghĩa là một thứ gì đó không có giá trị. Đối với ngọc, không có nước tương đương với một vật thể không có linh hồn. Giống như mọi thứ sẽ mất cuộc sống mà không có nước, ngọc không có nước là vô hồn. Màu xanh của ngọc lục bảo chỉ có hào quang trên ngọc với nước. Với nước, có một sự thay đổi về màu sắc và cảm giác chuyển động.

Ngọc bích với cái đầu nước nghèo như hòn đá, không có điểm sáng

Khi nói đến jadeite, “nước” mọi người đều biết rằng độ trong suốt là tốt, nước là tốt và nước là độ sáng của ngọc. Đây là một khái niệm không chính xác hoặc không chính xác. Nước dùng để chỉ các biểu hiện khác nhau của ánh sáng trong khúc xạ bên trong và bề mặt của ngọc. Nó bao gồm độ trong suốt của ngọc và độ bóng bề mặt của ngọc. Nói cách khác, độ trong suốt của ngọc càng tốt, bề mặt của ngọc càng sáng và nước của ngọc càng tốt. Ngược lại, độ trong suốt của jadeite càng tệ, độ bóng bề mặt càng yếu và nước ngọc càng xấu.

Ngọc bích nước tốt, nó là vô tận, phong cách của vua ngọc

[Ngọc trong suốt]

Độ trong suốt của jadeite phụ thuộc vào cấu trúc của tinh thể bên trong. Nếu phần bên trong của jadeite tốt và kích thước đồng đều, cấu trúc như vậy cho phép ánh sáng xuyên qua một cách trơn tru, do đó mang lại độ trong suốt tốt hơn. Tuy nhiên, nếu tinh thể dày và kích thước không đồng đều, ánh sáng khó đi qua, và nước của ngọc xấu hơn.

Đối với đá ngọc, theo khoảng cách của mặt trời xuyên qua mặt trong của ngọc, theo năng lượng ánh sáng bên trong qua một centimet, hai centimet, ba centimet … chia thành một nước, hai nước, ba nước … trong giếng trời mở Bề mặt của ngọc vuông góc với bề mặt của ngọc, để ánh sáng chỉ có thể đi qua ngọc, và xem bao nhiêu ánh sáng có thể tỏa ra từ ngọc.

Phương pháp này chỉ có thể nhìn vào độ trong suốt của jadeite, và nó chỉ là một chỉ số về khía cạnh của jadeite. Bởi vì có một phần trong suốt của ngọc, loài này rất mới, bề mặt được đánh bóng kém, chúng ta không thể nói rằng nước rất tốt.

[Độ bóng bề mặt của ngọc lục bảo Emerald]

Độ bóng bề mặt của ngọc là một khía cạnh quan trọng của nước ngọc lục bảo. Nếu loài ngọc tốt hơn, cấu trúc bên trong ngọc sẽ rất chặt chẽ, và độ bóng bề mặt của ngọc sẽ rất tốt. Bởi vì điều này, thường là các loài ngọc và nước được đặt cùng nhau.

Một số ngọc bích có độ trong suốt kém, nhưng chúng rất cũ. Sau khi đánh bóng bề mặt, chúng có thể có độ bóng tốt. Loại ngọc này, chúng ta không thể nói rằng nước của nó rất kém. Tất nhiên, độ bóng và độ trong suốt của bề mặt đều là ngọc tốt, chúng ta có thể nghĩ rằng nước của nó rất tốt.

翡翠

Làm thế nào để so sánh nước ngọc?

Ngoài các tiêu chí đã đề cập ở trên, những lần khác chủ yếu dựa vào kinh nghiệm để đưa ra phán đoán, ngoại trừ quan sát cẩn thận, chủ yếu bằng phương tiện so sánh. Sử dụng một viên ngọc mà bạn quen thuộc, ngược lại với viên ngọc được đánh giá, bạn có thể nhanh chóng kết luận rằng nước là xấu. Trong so sánh, chúng ta nên chú ý đến các vấn đề sau:

1. Chú ý đến sự can thiệp của các chất bên ngoài khác. Lau sạch jadeite trước, và chú ý đến bề mặt mà không có bất kỳ dư lượng dầu mỡ. Bởi vì một số ngọc bích có chất lượng nước kém, để cải thiện mức độ hiệu suất của nó, nó thường được ngâm trong dầu, và khi ai đó sẵn sàng mua, nó được lấy ra. Nếu đó là một điều như vậy, điểm số trên phán đoán của nước là làm giảm đáng kể điểm số. Ngoài ra còn có sáp, bề mặt của sáp parafin, cũng sẽ cải thiện hiệu suất của nước.

2. Hãy chú ý đến việc so sánh với cùng loại ánh sáng. Nếu ánh sáng khác nhau, ánh sáng khúc xạ mà chúng ta nhìn thấy chắc chắn sẽ khác biệt. Ánh sáng khác biệt và trạng thái truyền ánh sáng bên trong ngọc hoàn toàn khác nhau. Do đó, hãy chú ý đến cường độ ánh sáng, góc ánh sáng và màu sắc của ánh sáng.

3. Cần lưu ý rằng bề mặt trơn, đặc biệt là jadeite trên bề mặt cong, độ bóng bề mặt của chúng tốt hơn ngọc được chạm khắc trong trường hợp cùng loại nước. Đặc biệt là jadeite với nước tốt, trong trường hợp bề mặt cong, có thể nhận ánh sáng tốt, do đó ánh sáng được bơm ra bên ngoài sẽ không khúc xạ trong ngọc, và sẽ lan rộng trở lại để tạo thành một khung cảnh rõ ràng. Mọi người thường gọi nó là huỳnh quang. Để đạt được loại tình huống này, cũng có thể nói rằng bản chất của ngọc được diễn giải đầy đủ nhất.

 

 

Bài Viết Liên Quan