Bật mí cách chọn vòng tay phong thủy cho người mệnh Hỏa

Bật mí cách chọn vòng tay phong thủy cho người mệnh Hỏa

Lợi ích tuyệt diệu của vòng tay phong thủy mệnh Hỏa.

 

1.Người mệnh Hỏa sinh năm bao nhiêu?

Đầu tiên,hãy tìm hiểu xem năm sinh của bạn có ứng với mệnh Hỏa hay không? Dưới đây thống kê cẩm nang phong thủy năm sinh của những người thuộc mệnh Hỏa:

Bảng thống kê năm sinh mệnh Hỏa

Bảng thống kê năm sinh mệnh Hỏa

Bạn đã xác định được năm sinh của mình thuộc mệnh Hỏa chưa? Nếu đã xác định được rồi thì giờ hãy cùng chúng tôi hãy tìm hiểu xem Ngũ hành là gì, và việc áp dụng lý thuyết Ngũ hành vào việc lựa chọn vòng tay phong thủy mệnh Hỏa như thế nào nhé!

2.Quy luật Ngũ hành lựa chọn vòng tay phong thủy cho người mệnh Hỏa.

2.1.Ngũ hành là gì?

Ngũ hành là thuyết vật chất sớm nhất của nhân loại,tồn tại độc lập với ý thức của con người.Ngũ hành là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ từ “dương biến âm hợp” sinh ra. Ngũ hành vô hình ở dạng khí, hữu hình ở dạng hình thể của các vật các loại.Đặc tính của Ngũ hành mặc dù đến từ 5 loại vật chất tự nhiên nhưng nó lại mang ý nghĩa rộng rãi và phổ biến:

  • Kim: là sự vật có tính chất thanh khiết, túc sát,đều có thể quy thuộc vào Kim.
  • Mộc: là sự vật có tính chất sinh trưởng phát triển,đều có thể quy thuộc vào Mộc.
  • Thủy:là sự vật có tính chất mềm mại, hướng xuống dưới,đều có thể quy thuộc vào Thủy.
  • Hỏa: là sự vật có tính chất ấm nóng,bốc lên,đều có thể quy thuộc vào Hỏa.
  • Thổ: là sự vật có tính chất nâng đỡ, sinh hóa, thu nạp, tất cả những sự vật này đều có thể quy về Thổ.

2.2.Lý giải quan hệ tương sinh tương khắc.

quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành

quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành

Dựa vào biểu đồ bên trên, ta có thể thấy được quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành như sau:

Ngũ hành tương sinh (Tương sinh nghĩa là cùng thúc đẩy, hỗ trợ nhau để sinh trưởng, phát triển):

  • Mộc sinh Hỏa: Cây khô sinh ra lửa, Hỏa lấy Mộc làm nguyên liệu đốt.
  • Hỏa sinh Thổ: Lửa đốt cháy mọi thứ thành tro bụi, tro bụi vun đắp thành đất.
  • Thổ sinh Kim: Kim loại, quặng hình thành từ trong đất.
  • Kim sinh Thủy:Kim loại nếu bị nung chảy ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra dung dịch ở thể lỏng.
  • Thủy sinh Mộc: Nước duy trì sự sống của cây.

Ngũ hành tương khắc (Tương khắc là sự áp chế, sát phạt cản trở sinh trưởng, phát triển của nhau):

  • Thủy khắc Hỏa: Nước sẽ dập tắt lửa
  • Hỏa khắc Kim: Lửa mạnh sẽ nung chảy kim loại
  • Kim khắc Mộc: Kim loại được rèn thành dao, kéo để chặt đổ cây.
  • Mộc khắc Thổ: Cây hút hết chất dinh dưỡng khiến đất trở nên khô cằn
  • Thổ khắc Thủy: Đất hút nước, có thể ngăn chặn được dòng chảy của nước

Ngũ hành tương hợp (tương hợp là sự hòa hợp)

  • Kim hợp Kim;
  • Mộc hợp Mộc;
  • Thủy hợp Thủy;
  • Hỏa hợp Hỏa;
  • Thổ hợp Thổ.

Có thể nói rằng, tương sinh và tương khắc là hai quy luật luôn tồn tại song hành với nhau, có tác dụng duy trì sự cân bằng trong vũ trụ. Nếu chỉ có sinh mà không có khắc thì sự phát triển cực độ sẽ gây ra nhiều tác hại.Trong mối quan hệ Ngũ hành thì tương sinh và tương hợp là tốt nhất còn đối với tương khắc thì tốt nhất nên tránh.

3.Người mệnh Hỏa hợp với màu gì?

Sự đam mê, nguồn năng lượng tràn đầy chính là những gì nói về người mệnh Hỏa. Để mang lại sức khỏe, thành công và sự may mắn, bạn cần lựa chọn những màu sắc tốt hợp với mình theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh.

Theo thuyết ngũ hành vừa nói ở trên thì người mệnh Hỏa nên chọn vòng có màu sắc hành Mộc (vì Mộc sinh Hỏa), hoặc hành Hỏa (Hỏa tương hợp với Hỏa).Tuyệt đối không nên chọn màu sắc hành Thủy  ( vì Thủy khắc Hỏa).Ngoài ra cũng nên hạn chế sử dụng màu sắc của hành Thổ.

Bảng màu sắc của người mệnh Hỏa

Bảng màu sắc của người mệnh Hỏa

  • Người mệnh Hỏa nên dùng những màu sắc tương sinh hành Mộc tức là màu xanh lá cây. Lý do là vì gỗ khi cháy sẽ sinh ra hỏa, rất tốt.
  • Mệnh Hỏa tương hợp với màu của hành Hỏa (Hỏa hợp Hỏa) là màu đỏ,cam, hồng,tím.
  • Màu bị khắc là những màu nên tránh sử dụng vì gam màu của hành này sẽ khống chế và làm cho hành kia suy yếu.Hỏa bị khắc bởi Thủy vì nước sẽ dập tắt lửa,do đó người mệnh Hỏa nên lưu ý tuyệt đối không sử dụng những màu xanh nước biển, đen để tránh gặp tai bay vạ gió.
  • Trong mối quan hệ giữa các hành thì Hỏa có thể khắc chế được Kim ( Lửa mạnh sẽ nung chảy kim loại) nên những màu sắc của hành Kim là trắng, xám, ghi đối với người mệnh Hỏa vẫn có thể sử dụng được.

Vậy ta có kết luận rằng: Màu sắc vòng tay phong thủy tốt nhất cho người mệnh Hỏa nên đeo là xanh lá cây,màu đỏ,cam,hồng, tím,..

4.Ý nghĩa một số màu sắc vòng tay phong thủy cho người mệnh Hỏa.

4.1.Màu tương sinh với người mệnh Hỏa

  •  Màu đỏ: Màu đỏ thuộc hành Hỏa bởi vậy nó được cho là sắc màu tương hợp với những người mệnh Hỏa. Đối với những người Á Đông, màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt.Khi nhắc tới lửa là nói đến một nguồn năng lượng mạnh mẽ và vô tận. Do đó nếu cân bằng được yếu tố Hỏa trong gia đình thì gia chủ sẽ duy trì được niềm vui, sự phấn khích giữa mối quan hệ vợ chồng.

vòng tay đá phong thủy màu đỏ

  • Màu cam: Đây cũng là  màu tương ứng cho người hành Hỏa. Màu cam mang đến sức sống tươi vui, phấn khởi, đại diện cho sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng. Màu cam giúp người mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao hơn trong công việc.

vòng tay phong thủy thạch anh tóc cam

  • Màu tím:màu tím là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp tượng trưng cho sự lãng mạn và chung thủy. Màu tím còn tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy và sự giàu có.Màu tím được xem là màu sắc huyền bí trong nghệ thuật bởi đây là một màu sắc ít thấy trong tự nhiên.

vòng tay phong thủy đá thạch anh tím

  • Màu xanh lá cây: Mộc tương sinh với Hỏa, bởi vậy những người mệnh Mộc hợp màu xanh lá cây (màu của hành Mộc). Màu xanh là màu của thiên nhiên, cây cỏ,màu của sức sống. Nó đem đến cảm giác êm dịu, thoải mái cho mọi người mỗi khi chiêm ngưỡng,đồng thời cũng thể hiện thông điệp hòa bình cho con người trên thế giới.

vòng tay đá phong thủy màu xanh

4.2.Màu tương khắc với người mệnh Hỏa

  • Màu đen, xám, xanh biển sẫm: Đây là những màu thuộc hành Thủy, do Thủy khắc Hỏa (lửa dập tắt nước) nên những màu sắc này kỵ với người mệnh Hỏa. Bởi vậy nếu bạn là mệnh Hỏa thì không nên dùng trang sức hay vật phẩm,…có màu đen, xanh nước biển, tím xanh nếu không Thủy Hỏa giao đấu sẽ dẫn đến xung khắc, tiết chế sự may mắn, giàu sang của người hành Hỏa.

5.Một số mẫu vòng tay đá phong thủy cho người mệnh Hỏa.

5.1.Vòng tay phong thủy đá mắt hổ.

vòng tay đá mắt hổ màu nâu đỏ

Đeo vòng tay đá mắt hổ có tác dụng tăng cường ý chí, giữ vững tinh thần,lòng dũng cảm và niềm tin cho người sử dụng.Bên cạnh đó loại đá này còn giúp bổ sung năng lượng sinh khí, tăng cường sức sống phù hợp với những người có thể trạng yếu,ốm lâu ngày.Hơn nữa, đá mắt hổ còn được mệnh danh là viên đá “Tích tài tụ bảo” rất tốt cho những người muốn đi xa hơn trong con đường sự nghiệp.

5.2.Vòng tay phong thủy đá thạch anh

vòng tay đá thạch anh tím

  • Thạch anh tím:Thạch anh tím có nhiều tác dụng tốt trong phong thủy cũng như về mặt sức khỏe, tâm linh.Người ta sử dụng năng lượng kỳ diệu của đá thạch anh tím để làm giảm bớt nỗi đau và vận rủi của con người.Về mặt sức khoẻ,thạch anh tím có thể xoa dịu những cơn đau đầu do căng thẳng, phục hồi tuần hoàn máu.

vòng tay đá thạch anh garden xanh

vòng tay đá thạch anh garden xanh

  • Thạch anh garden xanh: có khả năng làm chậm quá trình lão hóa,kích thích hoạt động của hệ miễn dịch , cũng như giúp cơ thể hồi phục sau xạ trị.Thạch anh garden giúp khắc phục tình trạng mệt mỏi và trầm uất.

Hy vọng những giải đáp trong bài viết này có thể giúp bạn hiểu thêm về lý thuyết phong thủy cơ bản cũng như cách lựa chọn màu sắc và vòng tay phong thủy phù hợp với người mệnh Hỏa.Từ đây, bạn cũng có thể áp dụng để lựa chọn màu sắc cho những món đồ cần thiết và giá trị sao cho phù hợp với cung mệnh của chính mình.

 

Bài Viết Liên Quan