Bạn đã bị hổ phách giả qua mặt bằng những cách nào? Phân biệt Hổ Phách 2020

Đá Hổ Phách đã trở thành một trong những loại đá quý phổ biến nhất khi mọi người đeo trang sức. Tuy nhiên, trên thực tế, sự hiểu biết và hiểu biết về hổ phách của mọi người ít sâu sắc hơn nhiều so với hiểu về kim cương và ngọc bích. Để làm cho những người bạn quan tâm đến trang sức hiểu rõ hơn về hổ phách, sau đây là một số phương pháp điều trị phổ biến đối với hổ phách.

Ngoài việc tối ưu hóa tính toán hổ phách xử lý nhiệt đầu tiên, ngành công nghiệp quốc tế thường không công nhận các phương pháp khác, việc ép hổ phách đã được loại trừ khỏi hổ phách tự nhiên. Hầu hết các phương pháp khác rơi vào loại gian lận.

6 quá trình tạo ra hổ phách nhân tạo và xử lý hổ phách xấu

1.Xử lý nhiệt hổ phách

Phương pháp: Đặt hổ phách giống như đám mây trong dầu thực vật và đun nóng ở nhiệt độ thích hợp hoặc chỉ làm nóng nó trên bề mặt hổ phách.

Mục Đích: Để làm cho hổ phách trong suốt hơn, trong khi các bong bóng nhỏ trong hổ phách tạo ra các vết nứt giống như lá do sự giãn nở nhiệt và vỡ, thường được gọi là “lá sen” hoặc “tia nắng mặt trời” hoặc đốt nóng thành hổ phách cũ (sáp ong cũ) ).

Phát hiện: Hổ phách được xử lý nhiệt thường không khác nhiều so với hổ phách chưa được xử lý, nhưng “rõ ràng” hơn và “hoa” thì nhiều hơn, “sáp ong cũ” có chỉ số khúc xạ cao hơn, thường là 1,56 (kiểm tra điểm)

Hổ phách xử lý nhiệt này là nhiều nhất trên thị trường! Nhiều người không hiểu rằng sự khác biệt giữa tinh thể của quặng gốc và thành phẩm thực tế là rất lớn. Nếu bạn hiểu kiến thức tối ưu hóa một chút, bạn sẽ hiểu!

– Chủ yếu là hổ phách Ba Lan và hổ phách Baltic khác, hổ phách Litva (Nga) cũng có rất nhiều tối ưu hóa, hổ phách “xanh cao” của Dominican cũng được tối ưu hóa rất nhiều.

– Quan điểm chung trên thị trường là hổ phách được xử lý nhiệt là tối ưu hóa hợp lý và được chấp nhận.

Phoi xử lý nhiệt – hoa có thể được bao phủ

Xử lý nhiệt maroon

Đám mây xử lý nhiệt (màu đỏ)

Xử lý nhiệt bằng sáp ong kiểu cũ – một số lượng lớn được gọi là sáp ong cũ, nhưng được xử lý nhiệt

đám mây nhiệt (màu vàng)

2. Xử lý nhuộm (hiếm)

Phương pháp: Hổ phách bị mất nước và nứt với các mức độ nứt khác nhau được đưa vào chất nhuộm để nhuộm.

Mục đích: Để bắt chước các đặc điểm của lão hóa, bắt chước hổ phách cũ và tạo ra hổ phách trong các màu khác.

Nhận dạng: màu sắc quan sát được phóng to chỉ tồn tại trong vết nứt, và sự truyền ánh sáng có thể được nhìn thấy ở nồng độ màu trong vết nứt.

– Phương pháp tương đối nhỏ, nhưng chủ yếu là với phương pháp nóng chảy áp lực (thứ ba)! Đặc biệt, hổ phách cũ, có màu đậm hơn, được ưa chuộng và nhuộm nhất.

Cách tiếp cận như vậy không được tối ưu hóa cho hổ phách, hoặc tối ưu hóa như vậy không thể được công nhận.

3. Tái sản xuất

Phương pháp: Các mảnh vụn hoặc phế liệu hổ phách được nghiền thành một kích thước nhất định và các tạp chất được loại bỏ, và thiêu kết ở nhiệt độ, áp suất và thiết bị đặc biệt thích hợp, nhiệt độ, áp suất và thời gian khác nhau trong quá trình ép có thể thu được các sản phẩm khác nhau, và các đặc tính bên trong cũng chắc chắn. Sự khác biệt

Nếu các chất hữu cơ khác, như thuốc nhuộm, hương liệu và chất kết dính, được thêm vào trong quá trình ép, cấu trúc hổ phách đồng nhất, trong suốt, không chảy hoặc cấu trúc dòng chảy mạnh có thể thu được bằng nhiệt độ tương đối cao và thời gian dài. Tái tạo Lanper.

Mục đích: Làm đồ trang sức hổ phách với một miếng hổ phách lớn hơn

Nhận dạng: .A cho màu tương đối đậm và đậm hơn (như màu nâu đỏ) màu hổ phách được tái tạo, dưới sự chiếu sáng của đèn pin chiếu sáng, mẫu có màu xanh lá cây, thường không phải là mẫu cho các mẫu trong suốt hơn.

Dưới kính hiển vi, hãy nhìn vào bề mặt của mẫu dưới kính hiển vi. Bạn có thể thấy rằng có một vết lõm ở giao điểm của hai mảnh vụn. Dưới ánh sáng, các vùi của các mảnh khác nhau là khác nhau, và các vùi trong một mảnh nằm ở điểm nối. Bị hỏng (không liên tục) và đường giao nhau của hai mảnh có mô hình dòng chảy tối hơn (dọc theo cạnh của mảnh).

Đèn huỳnh quang cực tím C có màu xanh lam, trắng, nâu, xanh nhạt và các mảng khác, trong khi hổ phách có màu xanh trắng đồng nhất hơn, vàng nhạt, vàng, nâu vàng, v.v.

Trọng lượng riêng của D thường nằm trong khoảng từ 1,03-1,05, trong khi trọng lượng riêng của hổ phách thường nằm trong khoảng từ 1,05-1,09.

Chỉ số khúc xạ của E về cơ bản nằm trong khoảng 1,53-1,54 (chấm), trong khi màu nâu hạt dẻ được xử lý nhiệt hoặc màu nâu có chỉ số khúc xạ thường nằm trong khoảng 1,56-1,57 (chấm).

Cách tiếp cận như vậy không được tối ưu hóa cho hổ phách, hoặc tối ưu hóa như vậy không thể được công nhận. Tác động của việc ép hổ phách trên thị trường là lớn nhất!

Đối với vấn đề hổ phách được xử lý nhiệt và hổ phách ép, hổ phách được xử lý nhiệt được tối ưu hóa, và hổ phách ép được tái lập, ý nghĩa của hai loại này là khác nhau.

Có một sự khác biệt đáng kể giữa hổ phách ép và hổ phách xử lý nhiệt, và đặc điểm của hổ phách ép như sau:

Một mắt lụa màu đỏ sẫm được quan sát bằng mắt thường, và người ta thấy rằng có một màu đỏ sẫm trong hổ phách ép. Hình dạng của nó giống như một mao quản, có dạng sợi, giống như đám mây và giống như mạng tinh thể. Tính năng này thường được sử dụng như một chỉ dẫn để triệt tiêu hổ phách.

2 Động vật và thực vật, không có di vật và thực vật hoàn chỉnh trong hổ phách ép, và giá trị hổ phách của tàn dư động vật và thực vật cao hơn hổ phách ép. Không ai sẽ đàn áp nó bằng hổ phách chứa động vật và thực vật tốt. . Nhưng côn trùng lớn có chứa côn trùng, đặc biệt là những loài có chiều dài cơ thể hơn 3 cm, rất có thể là hổ phách ép)

3 bong bóng, có rất nhiều bong bóng trong hồ tự nhiên, nhưng bong bóng trong hổ phách ép ngày càng dày đặc. Nó chủ yếu bao gồm các bong bóng mới ngoài bong bóng. Các bong bóng phân bố không đều trong hổ phách, dày đặc và nhỏ, và có thể tạo ra các tia nắng mặt trời bằng cách xử lý nhiệt, nhưng chúng cực kỳ nhỏ và định hướng, và các lớp rất dày đặc.

4 Cấu trúc chảy, nhấn hổ phách sẽ có cấu trúc lưu động rõ ràng hoặc không đáng kể, vì vậy đây chỉ là một bằng chứng tham khảo

5 hạt chưa được phân loại, nhiều hoặc ít hơn các hạt chưa được xử lý trong hổ phách ép, nhưng thông thường, điều này chỉ có thể được quan sát dưới kính lúp hoặc kính hiển vi

Độ sáng 6, hổ phách tự nhiên thường có huỳnh quang trắng-xanh, xanh lục dưới sóng dài và thường trơ dưới sóng ngắn, và tính chất này cũng bị triệt tiêu bằng cách nhấn, nhưng cạnh hạt và hổ phách nguyên liệu thô cũng được ép dưới ánh sáng cực tím. Tiết lộ rõ ràng

4 vật phẩm đầu tiên có thể được xác định bằng mắt thường hoặc kính lúp và hai vật phẩm sau cần được xác định bằng dụng cụ.

4. Xử lý phim

Phương pháp: Áp dụng sơn (keo) màu đã chuẩn bị sẵn (keo) đều vào đáy hoặc bề mặt của mẫu.

Mục đích: Để bảo vệ, làm nổi bật tính thẩm mỹ của mẫu, thay thế hổ phách cũ, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả công việc, tăng độ trong suốt và tăng trọng lượng.

Một màng đáy (chủ yếu là một số mẫu khảm) màng bề mặt B (chủ yếu cho một số mẫu popped).

Phát hiện: Một số mẫu dưới kính hiển vi có thể được nhìn thấy trong các lỗ hoặc đường khắc. Đôi khi có thể nhìn thấy bong bóng và ánh sáng trên cùng. Có nhiều vết lồi nhỏ trên bề mặt mẫu. Bề mặt của mẫu không mịn. Xung quanh lỗ hoặc nơi mẫu không rõ ràng, sử dụng đầu kim để tạo nét nhẹ. Sơn trên bề mặt mẫu dễ bị trầy xước và có thể nhìn thấy màu hổ phách dưới sơn (công việc này phải được sự đồng ý của khách).

Trong ánh sáng, có thể thấy rằng sơn được áp dụng không đều trên bề mặt của mẫu, và một số dấu vết của nước rỉ có thể nhìn thấy.

Kiểm tra kim nóng Khi kim nóng chạm vào sơn, nó sẽ cho vị cay.

Chỉ số khúc xạ của mẫu được phủ vecni thường nằm trong khoảng 1,51-1,52 và màu hổ phách thường nằm trong khoảng 1,54-1,57.

Cách tiếp cận như vậy không được tối ưu hóa cho hổ phách, hoặc tối ưu hóa như vậy không thể được công nhận.

5. Xử lý nhiệt hạch

Phương pháp: Keo đã chuẩn bị được nung nóng trong một thiết bị đặc biệt để đạt được điểm nóng chảy và phần hổ phách được làm sạch cần được nung chảy được đặt trong một kim loại nóng chảy, và làm lạnh từ từ cho đến khi nó được làm lạnh.

Mục đích: Để làm cho hổ phách lớn, dễ điêu khắc và làm cho hổ phách hoàn chỉnh và hoàn hảo, đồng thời tăng trọng lượng của hổ phách.

Màu hổ phách được tổng hợp dưới sự phát hiện của đèn huỳnh quang A-UV cho thấy huỳnh quang cục bộ (phần hổ phách), phần không huỳnh quang là dạng gel và ranh giới rõ ràng.

Một phần của keo nhiệt hạch dưới bản phân cực B có hiện tượng tuyệt chủng bất thường (keo nhiệt hạch nhiều hơn, diện tích lớn hơn, hiện tượng rõ ràng hơn, keo nhiệt hạch thường không có hiện tượng này) và phần hổ phách sáng một phần.

Dưới kính hiển vi C, ranh giới hợp hạch ít nhiều bị bong bóng hoặc để lại xỉ trắng (có thể là chất tạo dòng). Chất keo hợp nhất có nhiều bong bóng nhỏ và mảnh vụn không rõ ràng, và chất keo khác với hổ phách. Cấu trúc dòng chảy (hổ phách là cấu trúc dòng chảy tổ chập) – cấu trúc dòng chảy một chiều.

D: Kiểm tra độ giòn Đá Hổ Phách có độ giòn nhất định, trong khi keo nhiệt hạch không giòn và mềm. Khi bạn sử dụng ghim để chọc nhẹ, sẽ có một hố nhỏ (tùy theo sự đồng ý của khách hàng).

E: Kiểm tra đầu dò kim nóng Kim nóng được sử dụng để thăm dò hổ phách và keo hợp nhất, tương ứng phát ra mùi thông và mùi hăng.

F: Kiểm tra dụng cụ quy mô lớn Máy quang phổ hồng ngoại cho thấy các phổ khác nhau do các cấu trúc khác nhau của hai loại.

G: Chỉ số khúc xạ của gel nhiệt hạch thường là 1,52 (đo điểm)

Xử lý dính (hiếm)

Đối với quá trình tổng hợp, việc dán đơn giản hơn nhiều.

Phương pháp: Đổ đầy hố hoặc phần còn thiếu của hổ phách bằng keo

Mục đích: Hoàn thành phần khiếm khuyết của hổ phách, đồng thời tạo điều kiện cho việc xử lý và tăng trọng lượng

Phát hiện: Phương pháp này giống như phương pháp xử lý nhiệt hạch, ngoại trừ việc quan sát truyền ánh sáng có thể dễ dàng thấy rằng hổ phách và phần dính khác nhau về màu sắc, độ truyền, cấu trúc gần đúng và cơ thể bao gồm, phần dính khác với cấu trúc dòng chảy hổ phách và bong bóng.

6. Xử lý keo

Loại xử lý này chủ yếu xảy ra trong các đồ trang trí hổ phách. Do số lượng lớn vật liệu được sử dụng cho đồ trang trí, một số phần của đồ trang trí không thể được khắc ra trong toàn bộ vật liệu. Nó dính vào thân con lắc và quá trình liên kết là rất hiếm trong các mẫu thành phẩm thực tế.

Phát hiện: Cấu trúc của hai phần của liên kết A không liên tục, màu sắc của hai phần có thể khác nhau, khớp có keo và có bong bóng.

Dưới đèn huỳnh quang UV sóng dài, huỳnh quang ở liên kết khác với các bộ phận khác.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài Viết Liên Quan